FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

24
September
2020

กินอิ่ม กินฟิน กินสบายจนลืมไปว่าคืออาหารคลีน หลากหลายเมนูแสนอร่อยสั่งได้ที่ Live Lean Kitchen

ช่วงนี้ก็จะบ่นกับตัวเองและคนรอบข้างอยู่บ่อย ๆ ว่าตัวเองอ้วนแล้ว … อาจจะเพราะน้าอ้วนเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัย COVID-19 มั้ง ก็เลยทำให้กินดีอยู่ดีพอสมควร อีกทั้ง LINE MAN เขามาเปิดให้บริการในเชียงใหม่ด้วย ก็ยิ่งทำให้การสั่งอาหารอร่อย ๆ มาส่งถึงที่กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น ดังนั้นเมื่อเราอยากลดน้ำหนัก สิ่งหนึ่งที่เราก็ควรจะโฟกัสเป็นอับดับแรกก็คือเรื่องของโภชนาการ และการกินนั่นเอง หนึ่งในอาหารที่จะช่วยทำให้เราลดน้ำหนักได้ก็คงหนีไม่พ้น “อาหารคลีน” เพราะเป็นอาหารที่ช่วยควบคุมแคลอรี่นั่นเอง และในวันนี้น้าอ้วนก็เจอร้านอาหารคลีน เดลิเวอรี่ร้านหนึ่ง บอกเลยว่าทำให้การลดน้ำหนักด้วยอาหารคลีนมันมีความสุขและไม่ลำบากตัวเองเลย กับร้านที่ชื่อว่า Live Lean Kitchen

Live Lean Kitchen เป็นร้านอาหารคลีนที่อาจจะต้อง Pre-Order กันก่อน และจะทำการจัดส่งกันในรูปแบบของ Delivery ซึ่งในอนาคตอันใกล้ร้านนี้ก็จะมีหน้าร้านจำหน่ายอาหารกันในฟิตเนส เซ็นเตอร์, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ หรือมีหน้าร้าน สำหรับใครที่สนใจ สามารถ Pre-Order วันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี ปิดรับเวลา 20:00 น. (หยุดเสาร์-อาทิตย์) จัดส่งวันถัดไป

สั่งอาหาร: Line@: @Liveleankitchen , FB: Live Lean Kitchen IG: Liveleankitchen

ก่อนที่เราจะมาพูดถึงเรื่องของอาหาร เรามาพูดถึงเรื่องของเชฟกันก่อน น้าอ้วนเคยเข้าคอร์สร้านอาหารคลีนอยู่ช่วงหนึ่ง บอกเลยว่าเป็นช่วงที่ค่อนข้างทรมาน เพราะเขาจะจัดคอร์สให้เราแบบจำกัดมาก แคลอรี่แต่ละมื้อค่อนข้างน้อยและปริมาณน้อย พูดง่าย ๆ คือไม่อิ่มไง พอเราไม่อิ่มเราก็ต้องหาอะไรกินเพิ่ม จึงทำให้มันไม่สำเร็จ ส่วนคนที่ทำนั้นเราก็อาจจะไม่รู้ว่าเขามีประสบการณ์มากน้อยเพียงไหนเกี่ยวกับอาหารคลีนเหล่านี้

แต่ถ้าเป็นที่ Live Lean Kitchen อาหารทุกจานถูกปรุงจากมือเชฟธาร์ณ ใจปัญญา เชฟหนุ่มที่อายุเพียง 27 ปี จบการศึกษาจากสถาบันที่สอนเกี่ยวอาหารโดยเฉพาะ ทั้งอาหารไทยและเทศ ประสบการณ์การแข่งขันฝีมือในระดับประเทศและก็คว้ารางวัลมาด้วย อีกทั้งยังมีโอกาสไปเรียนรู้และไปหาประสบการณ์ด้านอาหารที่ประเทศออสเตรเลียกว่า 3 ปี เมื่อกลับมาเมืองไทย ก็มีความตั้งใจที่จะทำอาหารคลีน และโดนส่วนตัวมีความชอบในเรื่องของการออกกำลังกายด้วย ดังนั้นจึงเป็นอะไรที่ประจวบเหมาะ ที่อยากจะใช้วิชาความรู้ที่เรียนมา บวกกับฝีมือที่ไม่ได้เป็นรองใคร อีกทั้งอยากทำอาหารเพื่อสำหรับคนที่รักสุขภาพที่หน้าตาดี รสชาติอร่อย แต่กินแล้วดีต่อสุขภาพ

เชฟธาร์ณ คนซ้ายนะจ๊ะ

โอเค เมื่อรู้จักเชฟกันแล้ว เรามาดูกันซิว่า เมนูที่เชฟเขาทำออกมาบริการกันนั้น มีอะไรบ้าง วันนี้น้าอ้วนขอเอาเพียงบางส่วนมาแนะนำให้รู้จักกันนะ

สลัดต้มยำกุ้ง (99 บาท) ผัดสดหลากหลายชนิด บอกเลยว่าเป็นผักที่สดใหม่และปลอดสาร เชฟคัดสรรผักอย่างดี ล้างผักทุกใบนี่แบบว่าสะอาดเนี๊ยบ อาหารเพื่อสุขภาพก็ต้องใส่ใจกันหน่อย พร้อมทั้งกุ้งลวกอย่างดี ตัวใหญ่พอดีคำ เนื้อแน่น เด้งสุกกำลังดี พระเอกที่ส่งมาคู่กันนั่นก็คือน้ำสลัดที่มีส่วนผสมของสมุนไพรในแบบฉบับของต้มยำ ทำให้ได้รสชาติที่จัดจ้านอร่อยสะใจ

คิมบับ (99 บาท) ใครว่าเมนูอาหารคลีนจะมีแต่แบบไทย ๆ เกาหลีแบบนี้ก็มี คิมบับหรือข้าวห่อสาหร่ายสไตล์เกาหลี เชฟใช้ข้าวกล้องที่มีคุณประโยชน์ มีไฟเบอร์สูง ด้านในสอดไส้ด้วยหมูไร้มันผัดซอสเกาหลีและผักต่าง ๆ

อกไก่ยัดไส้ผักโขม (99 บาท) อกไก่เป็นเมนูยอดฮิตของคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือใครที่กำลังฟิตกล้าม เพราะอกไก่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ แต่อกไก่มีเนื้อสัมผัสที่บอกว่าถ้าให้กินบ่อย ๆ นี่น้าอ้วนก็ไม่เอานะ เพราะมันจะสากและฝาด ไม่ลื่นคอ แต่สำหรับอกไก่ยัดไส้ผักโขมจานนี้ อกไก่ที่เอาไปหมักจนทำให้ได้ความนุ่มอร่อย พร้อมยัดไส้ผักโขมที่เอาไปผัดปรุงรสจนได้ความกลมกล่อม เรียกได้ว่าเป็นเมนูอร่อยที่กินแล้วเพลิน

ข้าวอบดอกคำฝอยไก่ย่างโหระพา (89 บาท) ดอกคำฝอยเป็นสมุนไพรที่มีความเด่นในเรื่องของการช่วยลดน้ำหนัก เมื่อเชฟเอาดอกคำฝอยมาหุงกับข้าวก็เท่ากับได้ประโยชน์ 2 อย่าง รวมไปถึงสีสันที่สวยงาม ข้าวสวยที่นุ่มอร่อยเสิร์ฟมาพร้อมกับไก่ย่างรสชาติจัดจ้าน หอมกลิ่นโหระพา อีกทั้งเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรส ที่ทำมาจากเครื่องปรุง Low Sodium ด้วย

Live Lean Meatball (100g, ประมาณ 8 ลูก, 35 บาท) แว๊บแรกที่เห็นเมนูนี้ก็รู้เลยแหละว่ามันคือลูกชิ้นอกไก่ (เพราะน้าอ้วนก็เคยทำ) เมื่อจับดูแล้วรู้สึกเลยว่าลูกชิ้นทำไมสาก ๆ มันคงไม่อร่อยแน่นอน แต่เมื่อได้มาแล้วก็ต้องชิม พอได้เอาเข้าปาก ปรากฎว่า เฮ้ยยย! หน้าตาไม่สวยแต่ข้างในอร่อยจริง เนื้อข้างในเด้ง เนียนเหมือนกินลูกชิ้นแบบที่ขายทั่วไป อีกทั้งสีสันยังสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองจากข้าวโพดฟักทอง, สีเขียวจากสาหร่ายผักโขม, สีส้มจากหม่าล่า และสีม่วงจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ เครื่องปรุงที่ร้านใช้แบบ Low Sodium และใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ไม่ใส่สารกันเสียและสารบอแรกซ์ด้วย

ปลาอบอัลมอนด์ (99 บาท) สำหรับใครที่เบื่อไก่ เมนูปลาคืออีกหนึ่งทางเลือกที่อร่อยไม่แพ้กัน ชิ้นปลาที่เอาไปปรุงรสให้ได้ที่ เอาไปอบพร้อมกับอัลมอนด์สไลซ์จนสุก เสิร์ฟพร้อมกับผักต่าง ๆ ความนุ่มอร่อย ผสานกับความมันและกรุบกรอบของอัลมอนด์ ทำให้เมนูจานนี้แปลกแต่ฟิน

เบอร์เกอร์อกไก่ (99 บาท) สูตรเด็ดเคล็ดลับพิเศษของทางร้านที่เอาอกไก่ไปบดผสมกับแป้งขนมปังโฮลวีท แล้วปั้นเป็นก้อนเหมือนไส้เบอร์เกอร์ สอดไส้ด้วยโคลสลอร์ผักหลากสีสันสวยงาม เมนูนี้อิ่มฟิน เพื่อสุขภาพที่แท้จริง

ปิดท้ายกับเมนูของว่างกินเล่นอย่าง Live Lean Energy Ball (ลูกละ 15 บาท) ในหนึ่งลูก จะให้พลังงานอยู่ที่ 42 KCal มีทั้งหมด 3 สีได้แก่ Green Tea (ข้าวโอ๊ต, อินทผลัม, มะพร้าว, เนยถั่วและผงกรีนที), Cranberries Bang (งาขาว, งาดำ, นมถั่วเหลือง, อัลมอนด์, เครนเบอร์รี่, ข้าวโอ๊ตและผงคาเคา) และสุดท้ายจะเป็นรส Coco Choc (ข้าวโอ๊ต, อินทผลัม, มะพร้าว, เนยถั่วและผงคาเคา) แค่เห็นส่วนประกอบแล้วบอกเลยว่าฟิตเปรี๊ยะ

ถ้ามาดูราคาแล้วหลายคนก็อาจจะคิดในใจว่าสูงจัง ก็ต้องยอมรับนะ ถ้าเอาอาหารคลีนแบบนี้ไปเทียบกับข้าวราดผัดกะเพราไข่ดาว หรือข้าวขาหมูพิเศษ ที่เรากินกันอยู่ทุกวัน มันก็ต้องย่อมแพงกว่า แต่ถ้าคิดอยากจะมาดูแลตัวเอง ลดน้ำหนักที่เคยสะสมกันมาตั้งหลายปีให้มันลดลงไปบ้าง เพื่อสุขภาพข้างหน้า ก็อาจจะต้องมามองหาอาหารประเภทนี้กันบ้าง วัตถุดิบทุกอย่างเชฟเลือกสรร คัดสรรมาเป็นอย่างดี สะอาด ปลอดภัย รวมไปถึงกรรมวิธีในการปรุง เครื่องปรุงต่าง ๆ ที่เน้นใช้วัตถุดิบที่ไม่ผ่านการสังเคราะห์หรือ Low Sodium เป็นต้น ที่สำคัญ อิ่ม อร่อย เพื่อสุขภาพในภายภาคหน้า

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save