FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
September
2020

อิ่มฟินระดับติดดาว Collab เชฟชื่อดัง SAAWAAN x KITI PANIT กับ 10-course อร่อยอีเว้นท์แรกปลายปีที่ KITI PANIT

ยังจำตึกสีเหลืองที่อยู่บนถนนท่าแพ ที่เราเคยไปงานเปิดตัวเขาช่วงปลายปีแล้วได้มั้ย? ตึกที่ใครผ่านไปมาบนถนนท่าแพ จะจำได้ว่าถูกปิดร้างมาหลายสิบปี จนปลายปีที่แล้วฮือฮามาก ว่าที่นี่ถูกรีโนเวทเป็นร้านอาหาร ในนาม “กิติ พานิช” แต่พอโควิดเข้ามา ก็หยุดให้บริการชั่วคราว พอมาถึงวันนี้ ถึงวันที่ได้กลับมา ก็เลยเริ่มอีเว้นท์แรกด้วยการจัด Chef’s Table ระหว่างร้านมิชลินสตาร์ 1 ดาว อย่าง SAAWAAN กับ KITI PANIT ขึ้น!

ด้วยความที่ร้านกิติพานิช เป็นบ้านเก่าแก่ที่อยู่ดั้งเดิมมาร่วม 100 กว่าปีในย่านท่าแพ (ติดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าแพ) เชื่อได้ว่าเป็นบ้านหลังเดียวที่ยังคงความสมบูรณ์แบบ ถึงแม้จะได้รับการบูรณะแล้วก็ตาม แต่ทางเจ้าของก็ยังคงความเป็นเดิม ๆ ของบ้านหลังนี้ไว้อย่างครบถ้วน เพียงเสริมให้แข็งแรงเท่านั้น จึงทำให้กิติพานิชแห่งนี้ยังคงมีเสน่ห์และกลิ่นอายของคนเป็นเชียงใหม่แบบเดิม ๆ
อิ่มเอมกับเมนูไทยแต่มีกลิ่นอายความเป็นตะวันตก อาหารไทยที่เราคุ้นเคยถูกแยกร่างแล้วเอามาประกอบใหม่ Deconstruct พร้อมทั้งเสริมสิ่งอื่น ๆ เข้าไปเพื่อให้มันแปลกใหม่ ฉีกความเป็นอาหารแบบเดิม ๆ 10-course กับความฟินระดับร้านที่ได้ดาว หน้าตาอาหารแต่ละจานก็ว้าวมาก
CANAPE
ระหว่างที่รอแขกเหรื่อมาพร้อมกัน ทางร้านก็มี Canape อร่อย ๆ พร้อม Cocktail มาเสิร์ฟไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอดมะแขว่นหอมกรุ่น, สับปะรดที่มาพร้อมกับปลาแห้ง, โจ๊กที่ทำมาพร้อมกิน อั้มได้ในคำเดียวแต่ได้ความฟินเหมือนกินโจ๊กทั้งถ้วย
SAAWAAN AMUSE BOUCHE – ไข่ลูกเขย
ไข่ลูกเขยที่ไม่ได้มาเป็นลูก ๆ ต้มสุก ๆ หนังกรอบแต่อย่างใด แต่กลับมาในรูปแบบที่เสิร์ฟเป็นลูก ๆ ในไข่ ไข่แดงที่เป็นครีมมี่ ผสานกับซอสต่าง ๆ ได้ความเปรี้ยวอมหวานจากมะขาม และมีมูสต่าง ๆ ผสมเข้ามาด้วย เป็นอะไรที่แปลกใหม่ รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เป็นรสชาติที่ช่วยเปิดต่อมรับรสได้เป็นอย่างดี
SAAWAAN – ก้อยกุ้ง
ก้อยกุ้งที่ใช้กุ้งหวานแบบญี่ปุ่นมาเสิร์ฟแทน ความหวาน ความสดชองกุ้งหวานย่อมเป็นที่ประจักษ์สำหรับใครที่ชอบกินอาหารญี่ปุ่น แต่วันนี้ Ama Ebi ถูกจับมาแปลงร่างเป็นอาหารอีสาน กุ้งหวานสับที่เอาวางบนเครื่องลาบ รสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ดเบา ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำมันที่มีรสชาติเปรี้ยวและกลิ่นของตะไคร้หอมหวน สีเขียวสดสวย
SAAWAAN x KITTI PANIT – Young Jack fruit, Local Mushrooms, Jean-Paul Oyster
หอยนางรมสดมาก เนื้อดีสุด มีความกรุบกรอบเบา ๆ ท็อปไว้บนตำขนุนเนื้ออ่อน รสชาติออกเปรี้ยว ๆ หน่อย เชฟแนะนำควรกินพร้อมกันในคำเดียว
KITTIPANIT – ยำผักชีไก่ย่าง
ผักชีที่ไม่มีความเหม็นเขียว คลุกเคล้ามากับน้ำซอสที่รสชาติออกเปรี้ยวนิด ๆ แต่สดชื่น เสิร์ฟพร้อมไก่ย่างที่เนื้อแน่นมาก หั่นไก่มา 1 คำ กินพร้อมยำผักชีอร่อยมาก
SAAWAAN – แกงส้มพริกสดปลาน้ำดอกไม้
ปลาน้ำดอกไม้จากระนอง เนื้อสด แน่น เสิร์ฟพร้อมกับหัวไชเท้าฝานบาง ๆ เอามาห่อกับสาลี่ในแบบของราวิโอลี่ รสชาติสดชื่น หวานอร่อย รสชาติตัดกับน้ำซุปแกงส้มที่จะเปรี้ยวแหลมมากและจัดจ้านเว่อร์ ไม่หวานนัวเหมือนที่เราคุ้นเคย
KITTIPANIT – คั่วเนื้อมะแขว่น
เนื้อดี ย่างมาสีชมพูระเรื่อ เสิร์ฟพร้อมซอสมะแขว่นรสชาติเค็มนำ เผ็ดเบา ๆ กลิ่นหอม
SAAWAAN – ไก่กะทิกับข้าวลืมผัว
เนื้อไก่แน่น ๆ ทำมาคล้าย ๆ fillet มีโฟมท็อปอยู่ด้านบน ตอนเสิร์ฟพนักงานจะเอาซอสกะทิกลิ่นหอมหวนมาก ตอนราดนี่กลิ่นอบอวน พร้อมรสชาติหอมมัน และข้าวลืมผัวที่ตักเสิร์ฟพร้อมกัน ระหว่างกินอย่าลืมแกล้มหน่อไม้ย่างที่วางมาพร้อม ปิดท้ายด้วยสับปะรดย่างหวานอร่อย
ปิดท้ายความอร่อยด้วยขนมหวาน วันนี้เสิร์ฟ 2 อย่างด้วยกันเลยเอ้า!
SAAWAAN – สังขยาฟักทอง
ใจนี่อยากขอเบิ้ล คือมันเลิศสุด สังขยาฟักทองสีสวย หวานมัน ละมุน เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงอีกมากมาย ทั้งหวานนุ่ม กรุบกรอบ เนียนละมุน เด้งดึ๋ง โอยยยยอร่อยเว่อร์ หลากหลายมิติแห่งความอร่อย
KITTIPANIT – MIGNARDISE
คุ๊กกี้ธัญพืชเมืองเหนือ คล้าย ๆ งาขี้ม่อน ท็อปด้วยชีสเค้กที่บีบมาคล้าย ๆ วิปครีม และเจลลี่เสาวรสหวานอมเปรี้ยว กินแล้วอารมณ์ดี
10-course สมบูรณ์แบบ เป็นการ collab ระหว่าง เชฟอ้อม และเชฟเปเปอร์จาก SAAWAAN และเชฟบัส จาก KITI PANIT ที่ออกมาได้แบบ perfect มาก! สำหรับมื้ออื่น ๆ ที่ทางกิติพานิช มีให้บริการ ก็สามารถไปใช้บริการกันได้ทุกวัน และที่สำคัญร้านแห่งนี้ก็จะมี event เรื่อย ๆ ที่จะเชิญเชฟชื่อดัง หรือเชฟที่มีฝีมือมาโชว์ลวดลายความอร่อยให้คนเชียงใหม่ได้มาชิม มากินโดยที่ไม่ต้องไปไหนไกลเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save