FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
October
2020

กรอบฟิน ได้ยินไปถึงดวงจันทร์ กับหมูกรอบที่ไม่ทอด สุกกรอบด้วยการอบในโอ่งดินที่ เหน่ง หมูอบโอ่ง

กรอบสนั่น …. กับหมูกรอบที่ไม่ได้เอาไปทอด หรือเอาไปอบในเตาอบแต่อย่างใด ที่นี่เขาใช้วิธีอบด้วยถ่านในโอ่งมังกร จึงเป็นที่มาของชื่อร้านคือ เหน่ง หมูอบโอ่ง นั่นเอง หมูกรอบเจ้านี้เชื่อว่าคนเชียงใหม่หลาย ๆ คนคงรู้จักดี เพราะเขาเป็นเจ้าดังที่อยู่ตลาดเมืองใหม่มาหลายปี และเคยไปร่วมออกงานกับ Wongnai Food Festival มาแล้วบอกเลยว่าขายดิบขายดี เทน้ำเทท่ามาก แต่วันนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าเคยขี่รถไปซื้อที่หลังตลาดเมืองใหม่ แล้วเขาหายไปไหน? วันนี้น้าอ้วนมีคำตอบให้!

ร้านใหม่เขาก็ไม่ได้อยู่ห่างจากร้านเดิมสักเท่าไร เท่าที่คุยกับเจ้าของร้านเขาบอกเลยว่าที่นี่ทำเลค่อนข้างดีเลยแหละ แต่ลูกค้าบางคนก็อาจจะยังไม่รู้ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยอาสามาบอก ร้านใหม่จะอยู่ตรงข้ามกับศูนย์รถเบนซ์ เจริญมอเตอร์ เบนซ์ ถนนรัตนโกสินทร์ ก็คือถนนเส้นที่ผ่านสนามกีฬาเทศบาลนั่นแหละ ร้านเปิดจันทร์ – เสาร์ 10:00 น. ถึง 21:00 น. ส่วนวันอาทิตย์ก็เปิดเร็วหน่อย 08:00 น. แต่ปิดเร็วเป็น 14:00 น. ดังนั้นถ้าใครคิดว่าจะมากินวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่หยุดงานหละก็ บอกเลยว่าต้องมาเร็วนิดหนึ่ง แต่ถ้าไม่สะดวกมา …. สั่งเลยจ้า LINE MAN ช่วงนี้เขาส่งฟรี 10 กิโลเมตรด้วยนะ อยู่ที่ไหนของเชียงใหม่ก็ได้กิน!

บอกก่อนนะว่าถ้าจะซื้อกลับ มันจะไม่ฟินเท่านั่งกินที่ร้าน เพราะถ้าได้กินหมูกรอบใหม่ ๆ ออกมาจากโอ่ง หนังจะกรอบมาก แต่ทางร้านการันตีเลยว่าหมูกรอบร้านนี้ถึงจะทิ้งไว้ข้ามคืนยังไงก็ยังอร่อยอยู่ ถ้าใครเคยซื้อแล้วอย่าลืมมาบอกด้วยนะ

เริ่มจากหมูกรอบก่อนเลย ที่นี่จะขายเป็นขีด ราคาขีดละ 50 บาท ถ้าซื้อครึ่งกิโล ก็ราคา 240 บาท แต่ถ้าอยากจัดหนัก เหมาฟิน ๆ ไปเลย 1 กก. ก็จ่ายเพียง 480 บาทเอง น้ำจิ้มที่แถมให้ก็จะมีทั้งแบบซีอิ๊วดำที่ไม่ได้หนืดและหวานจนเกินไป ทางร้านเอามาผสมให้เหลวหน่อย ๆ แต่ยังคงความอร่อย หรือจะเป็นน้ำจิ้มมะขามก็อร่อยไม่แพ้กัน

ไก่อบโอ่ง อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของร้าน น่องติดสะโพก สนนราคาเพียง 45 บาท (กินกัน 2 คนอิ่มกำลังดี) แต่ถ้าสมาชิกเยอะหน่อย ครึ่งกิโลกำลังดีนะ 65-70 บาทเท่านั้น แต่ถ้าเรียกมากินกันทั้งบ้าน เหมาไปเลยจ้า 1 ตัวใหญ่ ๆ ฟิน ๆ 130-140 บาทเท่านั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของไก่ในวันนั้น ๆ บอกเลยว่าไก่ที่นี่หอมเครื่องเทศ หมักเข้าเนื้อ กินตอนร้อน ๆ เนื้อฉ่ำมาก นุ่มสุด ๆ

ไก่อบไปแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ อร่อยไม่แพ้กัน ถึงแม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าเจ้าสิ่งนี้มันคือความอ้วน แต่… ก็ยอมอ่ะ หนังไก่ทอด ขีดละ 40 บาท หนังไก่กรอบ ๆ กัดทีหนึ่งดังสนั่นไปทั่วร้าน เค็มนิด ๆ มัน ๆ กรอบ ๆ โอ้ยย ๆๆๆ ข้าวเหนียว 1 กระติ๊บหมดไปโดยปริยาย

หรือใครอยากจะมาฟินแบบเบา ๆ กับเมนูจานเดียวอย่าง ข้าวหมูกรอบ (60 บาท) อิ่มกันสบาย ๆ ได้ทั้งข้าว ทั้งหมูกรอบที่สับใส่จานมาไม่น้อยเลยนะ ราดน้ำซอสฉ่ำ ๆ อิ่มสบาย ๆ หรือจะแกล้มหนังไก่อีกสักขีด กำลังดีเลยนะ

ไข่เป็ดต้ม ลูกละ 10 บาท ส่วนตัวถ้าให้เลือกไข่เป็ดกับไข่ไก่ น้าอ้วนจะเลือกไข่เป็ด เพราะเป็นไข่ที่ถ้าเราต้มแบบไม่ต้องสุกมาก ไข่แดงของไข่เป็ดจะเป็นยางมะตูมข้นกว่าไข่ไก่ และมีความหอมและมันมากกว่า กินกับน้ำปลาหรือซอสซะหน่อย บอกเลยว่าอร่อยสุด

ปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูสุดฮิต มีหมูกรอบ มีไก่อบ ก็ต้องมีส้มตำ (35 บาท) ส้มตำไม่ว่าจะเป็นตำไทย ตำลาว เริ่มต้นที่ 35 บาท อยากกินอะไรพิเศษเพิ่มก็จ่ายส่วนต่างเข้าไป รสชาติส้มตำบอกเลยว่าโอเคเลยแหละ ตำไทยก็รสชาติครบรสกำลังดี เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวานมาด้วยกันลงตัว ส่วนตำลาวก็ลาวแท้ ปลาร้านัว ๆ ไม่ออกหวาน ถือว่ารสชาตินี้โดน

หมูกรอบอร่อย ๆ กินดี ไม่อ้วน เพราะเขาไม่ได้เอาไปทอดในน้ำมันไง เอาไปอบกับถ่านในโอ่งให้มันค่อย ๆ สุกไปเรื่อย ๆ เพราะหมูกรอบรอบหนึ่งจะต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการอบ จนได้หมูกรอบเนื้อสุก ไขมันลีน ๆ และส่วนที่เป็นเนื้อสุกและนุ่ม อีกทั้งไก่อบก็ยังอร่อยไม่แพ้กันเลย อย่าลืมส้มตำหละ ราคาไม่แพง รสชาติเด็ด แนะนำว่าถ้ามีเวลานั่งกินที่ร้าน จะฟินที่สุด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save