FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
September
2020

บุฟเฟ่ต์หมูกระทะสุดคุ้ม จุดเด่นเสิร์ฟกุ้งแบบไม่อั้น ไม่อิ่มไม่ให้กลับ พร้อมโปรโมชั่นสุดเร้าใจที่ ออเจ้า หมูกระทะ

อากาศแบบนี้ อารมณ์แบบนี้ มันคงไม่มีอะไรดีกว่าการที่เพื่อนโทรมาหา แล้วบอกว่า “แกรรรร เย็นนี้หมูทะกัน!” นั่นคือเสียงสวรรค์สำหรับการเยียวยาจิตใจ เติมพลังงานหลังจากที่สู้รบปรบมือกับงานมาทั้งวัน แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าเชียงใหม่ร้านหมูกระทะเอย ชาบูเอย เยอะแยะมากมาย หลาย ๆ ร้านก็มีคอนเซ็ปต์ มีจุดขายที่ต่างกัน แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านหมูกระทะน้องใหม่ สำหรับใครที่ชอบ “กุ้ง” ต้องรีบมาอ่านด่วน กับร้าน ออเจ้า หมูกระทะ เชียงใหม่

ถึงแม้เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ย่านจริงใจ มาร์เก็ต หรืออาจจะรู้จักกันในนาม เจเจ มาร์เก็ต ร้านนี้อยู่ตรงข้ามทางเข้าตลาดจริงใจเลย หาง่ายสุด ๆ ลูกค้าก็สามารถจอดรถข้างทางกันได้เลย แต่แอบชิด ๆ หน่อยนะ เพราะถนนเส้นนี้รถสัญจรเยอะอยู่ ร้านเปิดตั้งแต่ 15:00 น. เป็นต้นไป แต่ถ้าอดข้าวมาทั้งวัน และรอที่จะกินหมูกระทะเป็นมื้อเย็น แต่รอไม่ไหว … ทางร้านก็บอกเลยว่าถ้ามาบ่ายสอง ก็พร้อมที่จะลงของให้! เอาสิ! ไม่ต้องรอให้ถึงตอนเย็น ก็กินหมูกระทะได้แล้ว แต่บอกก่อนนะว่า ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ ลูกค้าอาจจะเต็มเร็ว อันตัวเจ้าจักพิรี้พิไรรออันใดเล่า จงรีบควบเกวียน ควบม้า มาที่ร้านบัดเดี๋ยวนี้

ปกติบุฟเฟ่ต์ร้านนี้จะสนนราคากันที่ 189 บาทต่อท่าน (รวมเครื่องดื่มเรียบร้อย) เด็กแค่ 79 บาท แต่ถ้าใครมาก่อน 5 โมงเย็น ลดเหลือ 159 บาท แต่ถ้าใครมากันเป็นก๊วนใหญ่ จัดไปเลยมา 4 จ่าย 3 (ในราคา 189 บาท) สรุปแล้วเหลือแค่ 142 บาทเท่านั้น (แต่โปรนี้มีถึง 31 ตุลาคม 2563 นะจ๊ะ)

โปรโมชั่นเด็ดขนาดนี้เป็นใครก็รู้สึกน้ำลายไหล นอกจากที่นี่จะเป็นร้านหมูกระทะตามปกติแล้ว อาหารสดไม่ว่าจะเป็น สันคอ, สามชั้น, เนื้อหมัก, หมูหมัก, ไส้กรอก, หมึกกรอบ, หมึกสด, แมงกะพรุน, เห็ด, ผัก, อาหารปรุงสุก เป็นต้น

ส่วนไฮไลท์ที่หลาย ๆ คนต้องร้องว้าว หรือมีความมุ่งมั่นที่จะมาที่นี่ก็คือ กุ้งก้ามกราม แบบไม่อั้น ที่ร้านไม่ได้ให้ระบบเติมเป็นรอบ กุ้งก้ามกรามอยู่ในถาดในตู้แช่ บรรจุอยู่ทั้งหมด 6 ถาด เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาหยิบได้พร้อม ๆ กัน ถ้าถาดไหนหมดก็เติมทันที วันที่น้าอ้วนไป น้าอ้วนนั่งอยู่บริเวณหน้าตู้บรรจุกุ้งเลย เห็นลูกค้าแวะเวียนมาตักกันแบบไม่ขาดสาย และที่สำคัญพนักงานก็เอามาเติมเรื่อย ๆ ไม่มีเวลาไหนที่ถาดกุ้งพร่องนาน

กระทะที่ทางร้านใช้ก็เป็นกระทะเหล็ก ถึงแม้อาจจะร้อนช้ากว่ากระทะที่เป็นอลูมิเนียม แต่กระทะแบบนี้เก็บความร้อนได้นาน แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป ที่ร้านใช้เตาแก๊สในการให้ความร้อน อยากจะร้อนเร็วแค่ไหนก็เร่งแก๊สให้แรง ๆ หรือถ้ารู้สึกอิ่มแล้ว อยากขอเวลาพักเบรค ก็หรี่แก๊สให้เบา ๆ กลายเป็นอุ่นไปในตัว

เมื่อของทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็บรรจงเอาลงกระทะได้เลย หมูก็บรรจงพาดเรียงบนกระทะให้สวยงาม ส่วนอาหารสดอื่น ๆ ที่สามารถต้มได้เช่น หมึกสด, หมึกกรอบ, แมงกะพรุน, ผ้าขี้ริ้ว ก็เอาต้มในน้ำให้สุก ใส่ผักลงไปเพื่อเพิ่มโภชนาการ และที่สำคัญอย่าลืมกุ้งนะจ๊ะ ใครรีบก็หักหัวแล้วก็เอาวางบนเตาได้เลย แต่ถ้าใครอารมณ์อยากที่แบบว่าถ้ามันสุกแล้วก็อยากที่จะเอาเข้าปากเลยก็บรรจงแกะเปลือกกุ้งกันก่อนแล้วค่อยย่างนะ …. แกะเสร็จ ไปล้างมือด้านหลังร้านได้เลยจ้า

เทคนิคการกินหมูกระทะ กุ้งกระทะร้านนี้อยากจะแนะนำนิดหนึ่งว่า อย่าเพิ่งกินจนอิ่มเกินไป อยากให้เหลือพื้นที่สำหรับของหวานสักนิด “ลอดช่องน้ำกะทิ” รสชาติแบบไทย ๆ มาก โดยเฉพาะน้ำกะทิแบบโบราณที่รสชาติหอม หวาน มันอร่อย ยิ่งเสิร์ฟตอนน้ำกะทิอุ่น ๆ บอกเลยว่าฟินมาก ต้นตำรับแบบไทยแท้ ๆ

ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก บรรยากาศแบบนี้ มันต้องหมูกระทะแล้วหละ แล้วยิ่งมีโปรโมชั่นแบบนี้ บอกเลยว่าไม่สมควรไปคนเดียว จงโทรไปชวนเพื่อนซะ “เฮ้ยแกรรรร เย็นนี้หมูทะมะ” แล้วใครที่โดนชวนก็อย่าเล่นตัว รีบตอบทันควันว่า “เค เจอกัน” … เท่านี้ความฟิน ความอร่อย ก็จะอยู่ตรงหน้าแล้ว บอกเลยว่ากุ้งไม่อั้น ใครชอบกินกุ้งร้านนี้แหละฟินแน่นอน ในราคาที่สุดคุ้มค่า

 

ชื่อร้าน : ออเจ้า จิ้มจุ่ม หมูกระทะ ของดีเมืองอโยธยา
ที่อยู่ : 36 หมู่ที่ 5 ถนนอัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.806343, 98.995118
ติดต่อ : 062-6979598 , 085-6261562 , https://www.facebook.com/Sawetworanant
เวลาเปิด-ปิด : 15:00 น. – 23:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/orjao-grill-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save