FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

10
October
2020

พุ่งตัวไปสู่ความร่มรื่น ธรรมชาติห้อมล้อม ร้านอาหารวิวสูงต้นไม้รอบตัว กินเพลินอาหารดีที่ บ้านสวนชมจันทร์ แม่แตง

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ น้าอ้วนว่าการได้หนีเข้าป่า ได้สัมผัสกับธรรมชาติ มันช่างเป็นอะไรที่คนเมืองหลายคนโหยหาแน่นอน วันนี้น้าอ้วนจะพาไปเที่ยวแถวแม่แตง ไปแวะกินข้าวอร่อย ๆ สักมื้อ แต่ที่จริงแล้วร้านนี้น้าอ้วนก็แวะมาหลายครั้งอยู่เหมือนกัน ซึ่งแต่ละครั้งที่มาก็ได้กินอะไรแปลกใหม่ตลอด และสำหรับวันนี้มีเมนูใหม่ที่ทางร้านภูมิใจเสนอ กับวิวใหม่ ๆ ที่สวยสด ร่มรื่น กับร้าน บ้านสวนชมจันทร์ แม่แตง

เดินทางออกนอกตัวเมือง มุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่แตง ขับรถไปเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกทางเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนบายพาส มุ่งหน้าไปยังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จากตรงนั้นให้เราขับไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอสี่แยกไฟแดงแรก ให้ข้ามไฟแดงไปก่อน แล้วสังเกตทางกลับรถแรกที่ติดกับสี่แยกนะ ตรงจุดนั้นให้เรากลับรถ แล้วมองทางซ้ายทันที ก็จะเห็นป้ายทางเข้าร้าน ขับรถตามป้ายบอกทางไปประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอร้าน บ้านสวนชมจันทร์ นั่นเอง

พอมาถึงร้านแล้วก็อย่าพึ่งตกใจไป ทางเข้าร้านอาจจะไม่ได้ดูหรูหรา ยิ่งใหญ่ หรือใหญ่โตประการใด จะเป็นลักษณะทางเดินแคบ ๆ เดินไปได้กลิ่นดอกจำปีไป มันหอมมากกกก ตอนแรกน้าอ้วนก็สงสัยได้กลิ่นมาจากไหน (แอบคิดในใจดอกจำปีจากพวงมาลัยถวายอะไรหรือเปล่า) พอสำรวจไปเรื่อย ๆ เจอเลยว่าเป็นต้นจำปีต้นใหญ่ ที่ออกดอกสะพรั่ง มิน่าถึงได้กลิ่นหอมตลอดทาง … พอสุดทางเดิน ก็จะเจอตัวร้าน ซึ่งมีโซนให้เลือกนั่งอยู่หลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็นโซฟา ห้องแอร์ ริมระเบียง หรือเป็นซุ้ม ๆ ที่อยู่ด้านล่าง และที่สำคัญตอนนี้เขามีสระด้วยนะ … เจ้าของร้านแอบเม้าท์ว่าสระนี่ได้มาจากตอนปิดร้านเพราะโควิดเนี่ยแหละ

วันนี้น้าอ้วนได้แวะไปเยี่ยมชมโซนใหม่ เดินขึ้นไปข้างบนอีกนิดหนึ่ง ก็จะเป็นเหมือนระเบียงที่ยื่นออกไปเพื่อชมป่าไม้ ชมสวนต่าง ๆ สามารถมองเห็นป่าเบื้องล่างได้ชัดเจน หรือแม้แต่ดอยหลวงเชียงดาว ก็สามารถมองเห็นได้จากจุดนี้

อิ่มกับบรรยากาศไปแล้ว ต่อไปเราก็ต้องมาอิ่มท้องกันบ้าง เริ่มจากเมนูแซ่บ ๆ อย่าง ยำนัวไหลบัวปูม้า กุ้งสด หมึกสด (189 บาท) ความแซ่บนัวของปลาร้าที่นี่บอกเลยว่าไม่แพ้ใครที่ไหน ผสานกับความเปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน ของเครื่องปรุงที่ใส่มา และความสดของซีฟู๊ดไม่ว่าจะเป็นปูม้า กุ้งสด หมึกสด และความกรุบกรอบของไหลบัวที่คลุกเคล้ากันมาอย่างดี เมนูแซ่บ ๆ ที่บอกเลยว่าใครชอบเมนูตำ หรือยำต้องสั่ง ความนัวแบบนี้เขาก็ยังมีให้สั่งกลับบ้านด้วยน้ำปลาร้าบรรจุขวด ถามหาที่พนักงานได้เลย

หมูหัน (890 บาท – 1,190 บาท แล้วแต่น้ำหนัก เริ่มต้นที่ 2 กิโลกรัม) พูดถึงหมูหัน เราก็มักจะเห็นหมูหันแบบจีน ๆ ที่ตอนแรกกินไปก็อร่อยดี แต่ถ้ากินเยอะๆ มันก็จะรู้สึกเลี่ยน ๆ เพราะจะมีไขมันค่อนข้างเยอะ แต่หมูหันที่นี่จะแตกต่างเพราะกรรมวิธีในการหมักนั้นจะใช้สมุนไพรแบบเมืองเหนือ ที่จะเต็มไปด้วยตะไคร้ หอม ข่า ฯลฯ ทำให้ได้กลิ่นสมุนไพรและมีความเผ็ดร้อนเทรกเข้ามา เมื่อกินไปเรื่อย ๆ รสชาติของสมุนไพรเหล่านี้จะไม่ทำให้เลี่ยน พูดถึงจุดเด่นที่หลายคนชอบก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของหนังหมูที่กรอบอร่อย ย่างกันมาได้แบบหนังสวย ไม่มีฟองอากาศให้ระคายเคืองสายตา เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 3 สไตล์ ใครชอบแบบไหนเลือกกันตามอัธยาศัย

ฮ่อยจ๊อปู (390 บาท) จานนี้บอกเลยว่าเป็นแบบเกรดพรีเมียม ลูกใหญ่สุด ๆ และที่สำคัญด้านในเนื้อปูเป็นก้อน ๆ ชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ ใครชอบอะไรที่เต็มที่แบบนี้ รับประกันความฟิน

ต้มยำปลาคัง (239 บาท) ความแซ่บของน้ำซุป ที่ต้องอุทานว่า “น้ำมันร้าย” เสิร์ฟกันมาแบบร้อน ๆ ซดกันให้คล่องคอ พร้อมเนื้อปลาคังสดใหม่ มาแม่แตงก็ต้องกินปลาเขื่อน แน่นอนว่าปลาคังที่นี่มาจากเขื่อนแม่งัดนั่นเอง เนื้อสด แน่น เด้งอร่อย

น้ำพริกมันปู (109 บาท) เชื่อว่าเวลาที่บ้านไหนไปกินข้าว หนึ่งในเมนูที่จะต้องสั่งมาประจำโต๊ะคงหนีไม่พ้นประเภทน้ำพริก เพราะน้ำพริกถือเป็นเมนูคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจึงขอแนะนำน้ำพริกมันปู รสชาติหอม มัน เค็มนิด ๆ เผ็ดหน่อย ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินจริง พร้อมผักลวกที่เสิร์ฟกันมาแบบเต็มอกเต็มใจ

อิ่มอาหารคาวกันไปแล้ว ตอนนี้เรามาดูเมนูของหวานกันบ้าง … เอาใจสำหรับใครที่ชอบทุเรียน! กับเมนูบิงซูทุเรียน (279 บาท) บอกเลยว่าเมนูนี้ถ้าโต๊ะไหนสั่ง มันจะเป็นสิ่งที่ยั่วยวนใจให้โต๊ะอื่นคล้อยตามได้ดีมาก เพราะกลิ่นของทุเรียนมันจะอบอวน สำหรับใครที่ชอบกินเหมือนน้าอ้วนจะรู้สึกว่ามันช่างหอมหวนซะเหลือเกิน บิงซูถ้วยใหญ่ ๆ พร้อมน้ำแข็งรสนมเกล็ดหิมะเนียน ๆ ท็อปมาด้วยทุเรียนที่ค่อนข้างห่าม เนื้อมันจะนุ่ม ๆ เอาช้อนตักกินได้ง่าย พร้อมกับข้าวเหนียมมูน ซอสทุเรียน และนมข้นหวาน เมนูนี้บอกเลยว่าฟิน!

เกือบ 20 ปี ที่บ้านสวนชมจันทร์แห่งนี้ เป็นร้านอาหารยืนหนึ่งในอำเภอแม่แตง ใครที่ผ่านไป ผ่านมาแถวนี้บอกเลยว่าไม่พลาดที่จะต้องแวะ ร้านบรรยากาศดี อาหารดี ราคาเป็นมิตร หลากหลายสไตล์ หรือใครอยากกินหมูกระทะ ที่นี่ก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน หรืออยากแวะมาตากอากาศ หลบหนีมาแนบชิดกับธรรมชาติ บ้านสวนชมจันทร์ ก็มีห้องพักให้บริการด้วยนะ

ชื่อร้าน : บ้านสวนชมจันทร์ แม่แตง เชียงใหม่
ที่อยู่ : 62/7 หมู่ที่ 9 ถนนแม่มาลัย-ปาย ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 19.087418,98.904793
ติดต่อ : 053-047111 , 089-4335819 ,https://www.facebook.com/Baansuanchomchun1
เวลาเปิดปิด : 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/bscc-cm

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save