FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
October
2020

เยี่ยมเยือนคุณทวดจามจุรียักษ์ นั่งชิลล์กับชา กาแฟ ขนมสุดฟิน ริมน้ำปิงแสนสดชื่นที่ The Consul’s Garden

เปลี่ยนบรรยากาศความชิลล์ในวันหยุดให้รู้สึกผ่อนคลาย แวะเวียนไปนั่งจิบกาแฟ กินขนมกับร้านกาแฟสวย ๆ ริมน้ำปิง พร้อมกับเที่ยวชมลานสนามหญ้ากว้าง ๆ ที่มีคุณทวดต้นจามจุรี ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า The Consul’s Garden ร้านกาแฟบรรยากาศดี ที่สถานที่แห่งนี้มีประวัติ มีความเป็นมาที่น่าสนใจ อีกหนึ่งร้านดี ๆ ที่สำหรับใครอยากจะมาชิลล์ ๆ ในช่วงเวลาตอนกลางวัน

The Consul’s Garden เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ในบริเวณเดียวกับภัตตาคารอาหารฝรั่งเศส Le Coq d’Or พื้นที่ตรงนี้มีประวัติมายาวนาน เดิมทีที่นี่เป็นบ้านของท่านกงสุลอังกฤษประจำเชียงใหม่คนแรก ท่านได้สร้างบ้านไว้ที่นี่ 3 หลัง หลังแรกเป็นภัตตาคารอาหารฝรั่งเศส Le Coq d’Or และหลังที่สองเป็นบริเวณร้าน The Consul’s Garden แห่งนี้ และหลังที่สาม ถ้าเรามองออกไปด้านนอกร้าน บ้านหลังนั้นจะตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับคุณทวดจามจุรียักษ์ ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีเลยทีเดียว

ด้วยความที่ท่านกงสุลได้แต่งหนังสืออยู่เล่มหนึ่งชื่อว่า Consul in Paradise ประกอบกับบ้านหลังนี้เคยเป็นสถานที่อยู่ของท่าน ดังนั้นที่นี่จึงได้ชื่อว่า The Consul’s Garden โดยมีความตั้งใจให้ร้านนี้เป็น Coffee & Tea in Paradise

ทางเดินที่เข้ามายังร้านก็ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ใครจะแวะเวียนไปที่ลานสนามหญ้ากว้าง ๆ เพื่อไปถ่ายรูปกับรถโบราณที่จอดรอให้หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบความคลาสสิคได้แวะเวียนมาถ่ายรูปด้วย หรือจะแช๊ะภาพคู่กับคุณทวดจามจุรี ต้นใหญ่มาก แผ่กิ่งก้านสาขาไปทั่วบริเวณ ต้องบอกก่อนว่าถ้าอยากถ่ายคุณทวดให้เต็ม คงต้องอยู่ไกล ๆ หน่อย หรืออาจต้องพกเลนส์ไวด์มาซะหน่อยนะจ๊ะ

ที่นี่จะเสิร์ฟขนม และเครื่องดื่มเป็นหลัก อาจจะมีอาหารบ้าง วันนี้น้าอ้วนเลยอยากแนะนำเมนูเด่น ๆ ที่บอกเลยว่าถ้ามาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

Hangover (195 บาท) ต้องบอกว่าเครื่องดื่มนี้เขาเสิร์ฟกันมาเป็นเซ็ทเลยทีเดียว โดยกิมมิคของเมนูนี้คือต้องการให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการครีเอทเมนูดังกล่าว ซึ่งจะมีทั้ง กาแฟ มะนาว โซดา และน้ำเชื่อม โดยต้องเททั้งหมดลงผสมเข้าด้วยกัน รสชาติเข้มของกาแฟ ผสานกับความเปรี้ยวอมหวาน และซาบซ่า บอกเลยว่าถ้าได้เครื่องดื่มแก้วนี้ในวันที่อากาศร้อน ๆ รับรองว่าสดชื่น

Garden in Paradise (250 บาท) ชื่อของเครื่องดื่มถูกดัดแปลงมาจากชื่อของหนังสือที่ท่านกงสุลแต่ง “Consul in Paradise” เป็นเครื่องดื่มสวย ๆ ของทางร้าน มีส่วนผสมของ อัญชัน มะนาว และโซดา ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น แยกทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าได้ผสมด้วยตนเอง

Bicerin (130 บาท) กาแฟสไตล์อิตาเลียน ที่มีส่วนผสมของกาแฟและดาร์คช็อคโกแลตที่ทางร้านใช้แบบเกรดพรีเมียม ท็อปด้วยครีมสดและอัลมอนด์อบ กลิ่นหอม เนื้อสัมผัสนุ่มนวล เห็นสีเข้ม ๆ แบบนี้แล้ว แต่บอกเลยว่าดื่มง่ายมาก

Royal Balancing (350 บาท) สำหรับเมนูนี้อาจจะต้องบอกว่าแอบไฮโซนิดหนึ่ง เพราะเป็นเครื่องชงกาแฟแบบไซฟอน ซึ่งจะแตกต่างจากเครื่องทั่วไปที่เราจะเห็นเป็นทรงคล้าย ๆ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ เครื่องชงกาแฟเครื่องนี้ถอดแบบมาจากราชวงศ์เบลเจี้ยนเลยนะ การทำงานก็คล้าย ๆ กันคือใช้ความดันเป็นหลักในการชงกาแฟ แต่เห็นแล้วรู้สึกว่าตื่นเต้นมากกว่าแบบเดิม ๆ

Lady Grey Tea (150 บาท) แว๊บแรกที่น้าอ้วนเห็นชื่อก็เกิดความสงสัย เพราะปกติแล้วเรามักจะคุ้นหูกับคำว่า Earl Grey เสียส่วนใหญ่ ชา Lady Grey นี้ก็มีลักษณะคล้าย ๆ กับ Earl Grey แต่จะมีความเป็นเบอร์กาม็อตน้อยกว่า ทำให้ได้ชาที่มีกลิ่นที่ละมุนขึ้น หอมเบา ๆ ดื่มคู่กับขนมอื่น ๆ ได้ทุกชนิด

เครื่องดื่มตัวเด่น ๆ น้าอ้วนก็แนะนำกันหมดแล้ว ดังนั้นตอนนี้เรามาดูขนมและของกินอิ่มเพลิน ๆ ก้นบ้าง เริ่มจากสำหรับใครที่หิวหนัก ๆ แนะนำตัวนี้เลย Whole Wheat Club Sandwich (220 บาท) คลับแซนวิชที่ใช้ขนมปังโฮลวีท อบให้กรอบ สอดไส้ไปด้วยอกไก่ ไข่ต้มและผักต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอิ่มสบาย ๆ สำหรับใครที่ใส่ใจสุขภาพ

The Consul’s Cake (170 บาท) เมนูนี้บอกเลยว่าถ้าใครมาแล้วห้ามพลาด! เค้กสูตรพิเศษที่มาจากทางภัตตาคารอาหารฝรั่งเศส Le Coq d’Or นำมาปรับสูตรให้เข้ากับที่นี่ หน้าตาจะคล้าย ๆ แยมโรลหลายชิ้นมาเรียงต่อกัน สอดไส้ด้วยครีมสด และพีช รสชาติกลมกล่อม หวาน(ไม่มาก)และฉ่ำ อร่อยมาก

Lemon Cheese Pie (130 บาท) อีกหนึ่งเมนูชีสพายที่บอกว่าถ้าใครชอบความละมุน หอมกลิ่นมะนาว และเปรี้ยวแบบกลมกล่อม ขอบอกเลยว่าชีสพายชิ้นนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ร้านกาแฟและขนมเล็ก ๆ ที่มีประวัติที่น่าสนใจ ที่ซ่อนอยู่ตัวอยู่ในมวลแมกไม้ และติดกับแม่น้ำปิง สามารถนั่งมองวิวได้แม่น้ำได้อย่างสวยงาม หลากหลายเครื่องดื่มและขนม ที่เราอาจจะไม่เคยเห็น อย่างเช่นเครื่องชงกาแฟไซฟ่อน บอกตามตรงน้าอ้วนไม่เคยเห็นรูปทรงนี้ที่ไหนในเชียงใหม่เลย ร้านดี ๆ แวะมาชิลล์ แล้วอย่าลืมถ่ายรูปคู่กับคุณทวดจามจุรีด้วยนะ

 

ชื่อร้าน : The Consul’s Garden
ที่อยู่ : 11 ซอย 2 ถนนเกาะกลาง ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.760620, 99.003139
ติดต่อ : 089-8889339 , https://www.facebook.com/TheConsulsGarden
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 18:00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/366565bM-the-consul-s-garden

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save