FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

09
October
2020

อิ่มอร่อยกับเมนูใหม่ กับอาหารอิตาเลียนฟิน ๆ คลาสสิคผสมโมเดิร์นที่ Italics Restaurant

นี่ก็จำได้ว่า เพิ่งไปชิมเมนูอร่อย ๆ ที่ห้องอาหาร Italics โรงแรม Akyra Manor ไปเมื่อเดือนที่แล้ว วันนี้เชฟเขาบอกมาว่า อยากให้น้าอ้วนมาชิมเมนูใหม่ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ต้องรีบสิ เพราะยังติดใจในความอร่อยของรอบที่แล้วไม่หาย รอบนี้ก็เลยลุ้นว่าเมนูใหม่ที่เชฟเบสจะทำให้กินนั้นคืออะไร ดังนั้นไปหาคำตอบพร้อม ๆ กับน้าอ้วนกันได้เลย

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่เห็นรีวิวของน้าอ้วนในรอบที่แล้ว ก็คลิกเข้าไปดูได้จาก ที่นี่ สำหรับห้องอาหาร Italics นั้นตั้งอยู่ในโรงแรม Akyra Manor ซึ่งอยู่ที่นิมมาน ซอย 9 นี่เอง เป็นโรงแรมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อีกประมาณช่วงปลายปีเขาจะขยายห้องพักให้มากขึ้นกว่าเดิม ถ้าใครกำลังมองหาที่พักสวย ๆ อยู่กลางใจเมือง ลองแวะดูรายละเอียดของที่นี่ก่อนได้นะ

มีอีกอย่างที่อยากแนะนำ (อยากอวดเลยแหละ) กับเตาพิซซ่าใหม่ สีสันสวยงาม ลาย Mosaic ดูดีเลย เตาไฟร้อน ๆ อบพิซซ่าอร่อย ๆ สุกเร็ว บอกเลยว่าหลายหน้าพิซซ่าที่นี่อยากแนะนำสุด ๆ

เรามาเริ่มจากเมนูแรกกันเลย Grilled Octopus with Sauteed Chorizo, Pickled Shallot, Tomato and Potato cream หนวดหมึกยักษ์ที่เราอาจจะไม่ค่อยเห็นในเมนูทั่วไปกันสักเท่าไร ก็จะเจอในพวกเมนูซาซิมิญี่ปุ่นเสียส่วนใหญ่ วันนี้เชฟเอาหนวดหมึกยักษ์หมักเครื่องเทศรสชาติออกจัดจ้าน เอาไปย่างให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับไส้กรอกสเปนที่มีรสเผ็ดหน่อย ๆ และครีมมันฝรั่งรสละมุน เนื้อเนียนนุ่ม และมีความเปรี้ยวจากหอมแดงที่เอาไปดองและกลิ่นหอมของ Lemon Dressing

Homemade Ravioli Prawns with Chiangmai Ricotta Cheese, Caviar, Grilled Prawns and Creamy Seafood Bisque พาสต้าที่ดูหน้าตาเหมือนเกี๊ยว นั่นแหละคือ ราวิโอลี่ซึ่งข้างในสอดไส้เนื้อกุ้งที่ผสมกับรีค็อตต้าชีส ที่ผลิตที่เชียงใหม่ นำวัตถุดิบชั้นดีจากท้องถิ่นมาใส่ในเมนูสุดว้าว เสิร์ฟพร้อมกับคาร์เวีย กุ้งย่างและซุปกึ่งซอสที่ได้จากการเคี่ยวซีฟู๊ดผสมกับครีมนั่นเอง

Pan Seared King Salmon with Homemade Tagliatele pasta, Sun Dried Tomato Cream Sauce, Grilled Zucchini คิงแซลมอน ถือเป็นปลาที่แซลมอนที่เนื้ออร่อยและชิ้นโต เอาไปจี่บนกระทะให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับโฮมเมดพาสต้าสูตรเด็ดของทางร้าน และซอสครีมรสชาติออกเปรี้ยว ๆ มัน ๆ

Pan Seared Snow Fish with Sauteed Blue Mussel, Spinach in Puttanesca sauce ปลาสีส้มผ่านไปแล้ว เรามาดูปลาสีขาวกันบ้าง ปลาหิมะชิ้นโตเอาไปจี่ในกระทะให้พอสุก เสิร์ฟพร้อมกับหอยแมลงภู่สีน้ำเงินและผักโขมในซอสอิตาเลียนแบบคลาสสิค (ปูตาเนสก้า คือซอสมะเขือเทศที่ผัดกับกระเทียม หอมแดง แองโชวี มะกอกดำ และพาสลี่นั่นเอง)

ปิดท้ายความอร่อยด้วยการเอาใจคนที่ชอบกินเนื้อ แต่วันนี้เชฟขอนำเสนอเนื้อแกะแสนอร่อย Grilled Lamb Rack Served with Gnocchi Gorgonzola Cream Sauce, Pickled Shallot, side salad yogurt dressing ซี่โครงแกะย่างชิ้นโต ๆ เสิร์ฟพร้อมกับโฮมเมดย้อคกี้ (พาสต้ารูปเปลือกหอย) ในซอสครีมกอร์กอนโซล่ากลิ่นอบอวนที่มีรสชาติเฉพาะตัว และเสิร์ฟพร้อมกับสลัดที่มีน้ำสลัดเป็นซอสโยเกิร์ตด้วย

หมดแล้ว อิ่มแล้ว สรุปคือฟิน ทุกคนในโต๊ะลงความเห็นว่า อื้อหือออ อร่อยจริง หลากหลายมิติของรสชาติ รสสัมผัสต่าง ๆ ที่เชฟปรุงมาได้แบบเข้าเนื้อ อีกทั้งวัตถุดิบต่าง ๆ ที่เอามาเสริม ปรุงแต่งทำให้อาหารทุกจานที่เอามาแนะนำในวันนี้รสชาติมันออกมาเข้ากันได้อย่างลงตัว เมนูสไตล์อิตาเลียนที่ต้องบอกว่าร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่อร่อยไม่แพ้ที่ไหนเลย

ชื่อร้าน : Italics Restaurant, Akyra Manor Hotel
ที่อยู่ : 22/2 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797261, 98.969424
ติดต่อ : 053-216219 , https://www.facebook.com/italics.chiangmai
เวลาเปิดปิด : 07:00 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/italics-restaurant-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save