FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
November
2020

ย้อนอดีตกับเมนูสุดฮิตครั้นเก่าก่อน กับความอร่อยที่แฝงไปด้วยความใส่ใจที่ Mama Sandwich Boran 2563

ก่อนจะเขียนรีวิวนี้ขึ้นมา น้าอ้วนก็คิดหนักหน่อย เพราะต้องรวบรวมความจำครั้นสมัยตอนเด็ก ๆ ถึงเมนูอาหารชนิดหนึ่ง ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้มันถูกเรียกว่า “แซนวิชโบราณ” ถ้าเราย้อนไปสัก 10-20 ปีที่ผ่านมา มันจะมีแซนวิชชนิดหนึ่ง ที่ใครหลาย ๆ คนมักจะถูกผู้ปกครองเอาใส่กระเป๋า หรือให้กินเป็นมื้อเช้าเพื่อไปโรงเรียน ขนมปังที่ถูกตัดครึ่งเป็นสามเหลี่ยม ด้านในใส่หมูหยอง หรือแฮมสีแดง และมีน้ำสลัดสีเหลือง ๆ ราดและประกบกัน นั่นแหละคืออาหารเช้าง่าย ๆ สำหรับคนยุคสมัยนั้น แต่ตอนนี้เมนูนั้นก็ได้เริ่มหายไป และจะมีแซนวิชหน้าตาใหม่ ๆ ที่ดูโมเดิร์นและอลังการมาแทนที่ สำหรับใครที่อยากหวนความหลัง อยากชิมขนมปังแซนวิชโบราณแบบนั้นหละก็ มาม๊าแซนวิช แซนวิชโบราณ ๒๕๖๓ แห่งนี้จะพาย้อนความหลังกัน

ช่วงหลัง ๆ น้าอ้วนก็มักจะเห็นมีดราม่าของแซนวิชโบราณอยู่ ว่าบางร้านทำไม่ตรงปก แอบเอาหมูหยอง หรือแฮมโผล่ออกมาด้านนอกเพื่อให้เห็นว่าไส้แน่น แต่พอคลี่ข้างในดูแล้วกลับโหลงเหลงซะยิ่งกะไร ๕๕๕๕ แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพามากินแซนวิชโบราณไส้แน่น หน้าเต็ม พร้อมน้ำสลัดสูตรเด็ดกัน

ลืมบอกไปว่าร้านอยู่ตรงไหน ร้านนี้ก็หาได้ไม่ยากเลย ร้านอยู่ในย่านนิมมานเหมินท์ ถ้าเราเข้าซอย นิมมานซอย 3 ก็ให้เดินมาจนสุดซอย เลี้ยวขวานิดหนึ่ง ก็จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือเลย (ติดกับร้าน Roast8ry) แต่ถ้าใครมาจากทาง นิมมานซอย 5 ก็เดินมาจนถึงกลางซอย เลี้ยวซ้าย ร้านก็จะอยู่ขวามือ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 16:00 น. แต่ถ้าใครมาไม่ได้ ร้านนี้มีบริการสั่งผ่าน LINE MAN ด้วยนะ สะดวกสบายสุด ๆ

ร้านนี้จะเป็นสไตล์ All Day Breakfast ก็คืออาหารที่เสิร์ฟจะเป็นแนวของอาหารเช้า แต่มีขายตลอดวัน เรียกได้ว่าจะฝากท้องทั้งช่วงเช้า ช่วงเที่ยง ช่วงบ่าย ๆ ที่นี่ก็มีให้อิ่มท้องอยู่ตลอดเวลา เริ่มจากเมนูแรก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน Signature ของร้านแห่งนี้ วาฟเฟิลโบราณ (159 บาท) วาฟเฟิลที่ใครหลาย ๆ คนชอบเอามาราดด้วยน้ำผึ้งหรือเมเปิลไซรัป แต่ที่นี่จะราดด้วยน้ำสลัดโบราณ แทรกด้วยชีส โบโลน่า หมูหยอง และไข่ดาว อารมณ์คล้ายกับแซนวิชโบราณ แต่มีความหนุ่มและหอมของวาฟเฟิลเข้ามาแทนที่ ได้อารมณ์และความอร่อยไปอีกแบบ

วาฟเฟิลกล้วยช็อคชีส (129 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่จะเรียกว่าเป็นของหวานก็ไม่ใช่ จะจัดเป็นอาหารเช้าก็ไม่เชิง เพราะมันสามารถอิ่มได้ทั้งสองแบบเลย วาฟเฟิลนุ่ม ๆ แทรกด้านในด้วยชีส และช็อคโกแลตพร้อมกล้วยหอม เอาไปอบให้ชีสละลาย กล้วยเมื่อโดนความร้อนจะมีความฉ่ำและทำให้หวานขึ้น เมนูนี้สำหรับใครที่ชอบสไตลช็อคโก้บานาน่า รับประกันว่าฟินจริงงงงง

Cheesy Toast (89 บาท) สำหรับคนรักชีส เมนูโทสต์ชิ้นนี้น่าจะถูกใจยิ่งนัก โดยขนมปังนั้นลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นขนมปัง Royal Bread (ขนมปังเนื้อนุ่มสไลซ์หนา) หรือขนมปังธัญพืช 12 ชนิด พร้อมทั้งเลือกรสชาติของน้ำสลัดได้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำสลัดสูตรโบราณ หรือน้ำสลัดสูตรพริกเผา หลังจากนั้นทางร้านก็จะใส่ชีส เอาไปอบให้ชีสละลาย เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวฟองโตท็อปปิ้งอยู่ด้านบน

ชุดไข่กระทะ (89 บาท) อาหารเช้าที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย เมนูอิ่มง่าย ๆ ที่มีทั้งไข่และโบโลน่า เสิร์ฟพร้อมกับแซนวิชโบราณวาฟเฟิล ถ้าจะใด้สุดคุ้มอีกขั้น เลือกเป็นเซ็ทพร้อมเครื่องดื่ม เพียง 149 บาทก็คุ้มดีนะ

หรือใครที่ไม่มีเวลานั่งกินที่ร้าน ก็สามารถซื้อ Mama Sandwich Boran Box (70-80 บาท) กลับบ้านแทนได้ เมนูแซนวิชอร่อย ๆ ที่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 7 วันเลยทีเดียว โดยลูกค้าสามารถเลือกสูตรน้ำสลัดได้นะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำสลัดสูตรโบราณ หรือน้ำสลัดสูตรพริกเผา หลังจากนั้นก็เลือกใส่ท็อปปิ้งกันตามต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็นหมูหยองล้วน (70 บาท) หรือ หมูหยอง + แฮม (70 บาท) และชุดคอมโบ้จัดเต็มสุด ๆ อย่าง หมูหยอง + แฮม + ไข่ (80 บาท) เท่านั้นเอง บอกเลยว่า 1 กล่องแบบนี้ กิน 2 คนอิ่มสบาย แต่คนเดียวจุก ๆ แน่นอน

แต่ว่าใครที่เคยได้ลิ้มลองความอร่อยอของแซนวิชโบราณที่นี่แล้ว เกิดติดใจ อยากกินบ่อย ๆ แต่อาจจะไม่สะดวกมา ทางร้านก็มีน้ำสลัดโบราณแบบกระปุกจำหน่ายด้วย ที่นี่จะใช้น้ำมันรำข้าวและผ่านความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อ ผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐาน มี อย. รับประกันคุณภาพ รวมไปถึงสามารถเก็บไว้ข้างนอกได้ถึง 20 วัน และในตู้เย็นหลายเดือนเลยทีเดียว เพราะผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว มีให้เลือก 2 สูตรคือ น้ำสลัดโบราณ และน้ำสลัดโบราณสูตรพริกเผา 200 กรัม ราคา 119 บาทเท่ากัน ถ้ามาถึงแล้วแต่ไม่อยากลงรถ หรือหาที่จอดรถไม่ได้ โทรหาที่ร้านก่อน 099-1697897, 062-9149266 เดี๋ยวมีพนักงานเอามาส่งให้ถึงรถจ้าาาา สะดวกสบายสุด ๆ

มีอาหารแล้วก็ควรมีเครื่องดื่มด้วย หลากหลายความสดชื่น ทั้งแบบธรรมชาติ แบบไทย หรือซาบซ่า ทั้งน้ำส้มสง่าฟาร์ม (69 บาท) น้ำส้มคั้นสด ไม่ผสมน้ำเชื่อมและไม่มีสารกันบูด, น้ำบ๊วยซาบซ่า (69 บาท) เย็นสดชื่นสะใจ เปรี้ยวอมหวาน และความซ่าจากโซดา, หรือจะเป็นสตรอว์เบอร์รี่แฮปปี้โซดา (69 บาท) รสชาติหวานอมเปรี้ยวเหมือนกัน ซาบซ่านจากโซดา และความอร่อยสุดท้ายแบบไทย ๆ ชาไทยเย็น (69 บาท) รสชาติเข้มข้น หอม มัน แบบไทยจริง ๆ

แต่อยากจะบอกด้วยอีกว่า ที่นี่เขายังมีขนมเค้กอร่อย ๆ รสชาติเข้มข้น ใครที่เป็นสายของหวานบอกเลยว่าร้านนี้ไม่แพ้ที่ไหนเลย ทุกอย่างราคาเท่ากันคือชิ้นละ 95 บาท ไม่ว่าจะเป็น Callebaut 57.7% Chocolate Ganache Tart หรือ Banoffee และ Nutella Chocolate Banana Warm Bread

ถึงแม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่ทำให้เราหวนนึกถึงอดีตเก่า ๆ ได้ กับเมนูอิ่มง่าย ๆ มื้อเช้าตอนก่อนไปโรงเรียนของใครหลาย ๆ คน กับแซนวิช (ซึ่งตอนนั้นอาจจะยังไม่ได้เรียกว่า แซนวิชโบราณ) ความใส่ใจที่ทางร้าน Mama Sandwich อยากเอาเมนูอร่อย ๆ เมื่อครั้นเก่าก่อนมาให้หวนคิดถึงกัน พร้อมกับวัตถุดิบชั้นดีอย่างน้ำมันรำข้าว ทำให้เมนูอร่อย ๆ แบบนี้กินแล้วมีประโยชน์ด้วย

ชื่อร้าน : MAMA Sandwich แซนวิชโบราณ ๒๕๖๓
ที่อยู่ : 14 นิมมานเหมินท์ ซอย 3 (ติดร้าน Roast8ry) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798880, 98.968655
ติดต่อ099-1697897, 062-9149266 , Facebook Fanpage
เวลาเปิดปิด : 08:00 น. – 16:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/636389Ro-mama-sandwich-แซนวิชโบราณ-๒๕๖๓

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save