FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

28
March
2021

ร้านส้มตำเล็ก ๆ ที่แสดงถึงกลิ่นอายของความเป็นอีสานได้อย่างชัดเจน กรุ่นกลิ่นหอมปลาร้า ที่ร้าน ส้มตำปลาร้าไท

ช่วงนี้คอนเทนต์เกี่ยวกับส้มตำนี่ฟอร์มไม่ตกจริง ๆ ช่วงนี้ก็จะมาเรื่อย ๆ และน้าอ้วนแอบเห็นว่าแฟนเพจก็ชอบใช่มะ? แน่นอนหละเมนูอร่อย ๆ แซ่บ ๆ ตามสไตล์อาหารสตรีทฟู๊ดชื่อดังของเมืองไทยเรา ใครบ้างหละที่จะไม่ชอบ ดังนั้นวันนี้ น้าอ้วนก็จะมีร้านส้มตำอีกร้านหนึ่ง มาแนะนำให้รู้จักกัน ร้านนี้เกิดจากความรักในเรื่องของปลาร้า เจ้าของจึงได้คิดค้นสูตรปลาร้าเด็ด ๆ เพื่อมาเป็นสูตรของตัวเอง รสชาติถูกปากในนามของร้าน ส้มตำปลาร้าไท

ส้มตำปลาร้าไท เป็นร้านส้มตำที่อยู่ย่านสันทราย ถ้ามาจากสี่แยกลิขิตชีวัน ก็ให้เลี้ยวรถมุ่งหน้าไปทางสี่แยกสันคะยอม (ช่วงนี้มีการทำถนน จึงจะต้องมากลับรถที่สี่แยกสันคะยอม) เมื่อกลับรถมาแล้วให้ขับไปอีกประมาณ 2.5 กิโลเมตร มองซ้ายมือจะเห็นป้าย ดีดี อลูมิเนียม ขนาดใหญ่ เลี้ยวรถเข้าไปข้างในได้เลย พูดถึงเรื่องที่จอดรถก็สะดวกสบาย สามารถจอดได้หลายคัน

ส้มตำที่นี่จะใช้น้ำปลาร้าของ ปลาร้าไท เป็นหลัก ซึ่งเป็นน้ำปลาร้าที่ทางเจ้าของได้คิดค้นสูตร นำวัตถุดิบจากแหล่งดี ๆ มาปรุงปรส มาปรับปรุงให้รสชาติกลมกล่อม มีความอร่อยยิ่งขึ้น โดยน้ำปลาร้าของที่นี่ สามารถใช้กับได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นยำ ตำ หรือแกง ก็สามารถใช้ร่วมกันได้ ซึ่งทางร้านก็มีน้ำปลาร้าจำหน่าย ถ้าหากลูกค้าท่านใดที่มากินอาหารที่นี่แล้วถูกใจ อยากกลับไปแสดงฝีมือบ้าง หลายขนาด หลายไซส์มีให้เลือก

แต่ถ้าใครไม่สะดวกที่จะแวะไปชิมด้วยตนเอง LINE MAN ก็เป็นบริการดี ๆ ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น!!

สั่งเลย >> https://www.wongnai.com/delivery/businesses/645280hF/order

ส้มตำถาด (80 บาท) จานนี้เชื่อว่าถ้าใครสั่งมาแล้ว เมนูเดียวก็น่าจะจอด เพราะเขาจัดเต็มมาก ๆ ตำลาวรสชาติแบบลาวแท้ ๆ ไม่ออกหวาน พร้อมทั้งกลิ่นและรสชาติของน้ำปลาร้าที่นัว ๆ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงมากมายเช่น ขนมจีน, ไข่ต้ม, หมูยอ, แคบหมู และผักลวก

ส้มตำไทยไข่เค็ม (60 บาท) นอกจากที่นี่จะเด่นเรื่องของน้ำปลาร้าแล้ว เมนูตำไทยก็ยังเด็ดไม่แพ้กัน รสชาติครบเครื่อง เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด มาเต็ม พร้อมความเค็มมันของไข่เค็ม ยิ่งทำให้น้ำส้มตำเข้มข้นยิ่งขึ้น

ยำรวมปลาร้าไท (180 บาท) สำหรับจานนี้บอกเลยว่าใครชอบความแซ่บ ความจัดจ้าน ความทะเล ต้องห้ามพลาด เพราะมันเป็นจานที่รวบรวมอาหารทะเลดี ๆ หมึก กุ้ง หมูยอ ปูม้านึ่ง เนื้อแน่น สด ๆ มาเข้าไว้ด้วยกันในจานเดียว พร้อมปรุงรสด้วยน้ำปลาร้าของ ปลาร้าไท ซึ่งน้าอ้วนบอกแล้วว่ามันสามารถทำอาหารได้หลากหลายมาก

ปีกกลางทอดน้ำปลา (50 บาท) เบรคความจัดจ้าน ความเผ็ดร้อนของทั้งเมนูยำ และเมนูตำ ด้วยปีกกลางทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มใน รสชาติเค็มนิด ๆ วิธีกินน้าอ้วนแนะนำคือ ให้จับเข้าปากทั้งชิ้น แล้วเหลือส่วนที่เป็นกระดูกออกมานิดหนึ่ง จับกระดูกแล้วรูดออกมา ให้เนื้อหลุดออกทั้งชิ้น บอกเลยว่าวิธีนี้ฟินกว่าแทะแน่นอน

ลูกชิ้นหมูเห็ดเข็มทองเท็มปุระ (50 บาท) อีกหนึ่งเมนูกินเล่นที่ทั้งนุ่มเด้งด้วยลูกชิ้นหมูทอดแสนอร่อย และความกรอบอร่อยของเห็ดเข็มทองที่เอาไปทอด พร้อมน้ำจิ้มไก่หวานอมเปรี้ยว

ปอเปี๊ยะ (50 บาท) ไส้แน่น ๆ ที่ถูกห่อด้วยแป้ง แล้วเอาไปทอดจนกรอบ ด้านในยังคงความฉ่ำ เป็นนิยามของปอเปี๊ยะทอด เมนูกินเล่นอร่อย ๆ อีกอย่างหนึ่งที่อยากชวนให้สั่งกัน

ลาบอีสานหมู (60 บาท) เนื้อหมูบดที่เอาไปคลุกเคล้ากับพริกลาบ ปรุงรสให้เข้าที พร้อมใส่ผักต่าง ๆ สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือข้าวคั่วหอม ๆ ที่จะช่วยทำให้ลาบอีสานหมูจานนี้ เป็นอีสานที่แท้จริง

แกงหน่อไม้ (60 บาท) ซดน้ำแกงร้อน ๆ กับแกงหน่อไม้สด ๆ ที่ใส่ทั้งเห็ดและผักต่าง ๆ มากมาย น้ำแกงนัว ๆ หอมกลิ่นสไตล์อีสานแท้ ๆ ซดแล้วคล่องคอจริง ๆ

นอกอาหารแล้ว ที่นี่ก็ยังมีร้านกาแฟอยู่ในบริเวณด้วยกัน ในแบรนด์ของ 2D (ดีดี นั่นแหละ) กับความสดชื่นหลากหลายรสชาติ ในราคาประหยัด ถ้าใครผ่านไปผ่านมา อาจจะไม่มีเวลาพอมานั่งกินข้าวเป็นเรื่องเป็นราว แวะซื้อเครื่องดื่มเย็น ๆ เพิ่มความสดชื่นระหว่างเดินทางก็ได้นะ ไม่ว่าจะเป็น เฉาก๊วยนมสด (25 บาท), เอสเปรสโซ่เย็น (45 บาท), มะนาว โซดา น้ำผึ้ง (50 บาท), ชาเขียวนมสดเย็น (40 บาท), นมเย็น (40 บาท), วาฟเฟิล (20-25 บาท)

เมื่อได้ลองชิมก็รู้สึกว่าอาหารที่นี่อร่อย มีความเป็นอีสานสูงมาก แต่พอเห็นราคาแล้วก็รู้สึกว่า เออ… ที่นี่ขายไม่แพง เพราะเขาอยากเน้นขายให้ลูกค้าทั่วไป หรือแม้กระทั่งช่างต่าง ๆ ที่แวะเวียนมาซื้ออลูมิเนียม ก็อาจจะมีโอกาสแวะมาชิมอาหาร เมื่อเห็นราคาแล้วก็รู้สึกสบายกระเป๋า รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ไม่เพียงแต่สดชื่น ก็ยังราคาเป็นมิตรด้วย ใครที่อยากกินส้มตำหรือยำอร่อย ๆ ร้านนี้ก็อยากให้มาลองกัน รวมไปถึงอาจจะซื้อน้ำปลาร้า “ปลาร้าไท” กลับบ้านไปโชว์ฝีมือกัน

ร้าน : ส้มตำปลาร้าไท
ที่อยู่ : 404 หมู่ที่ 2 ถนนวงแหวนรอบ 2 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.843729, 99.028097
ติดต่อ : 099-2919369 , https://www.facebook.com/ร้านส้มตำปลาร้าไท-104808454684582
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. – 16:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/645280hF-ร้านส้มตำปลาร้าไท-สาขา-1

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save