FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
June
2021

อิ่มเอมเปรมปรีดิ์กับอาหารฝรั่งเศส บรรยากาศสบาย ๆ รสชาติแบบโฮมเมด ราคาเข้าถึงง่ายที่ Chef’s Bistro by Chef Aod

อาหารฝรั่งเศส แค่ชื่อก็ดูหรูหรา และส่วนมากอาหารสัญชาติยุโรปก็มักจะมีพิธีรีตอง เลยทำให้คนส่วนใหญ่ อาจจะยังไม่เข้าใจหรือเข้าถึงอาหารสัญชาตินี้สักเท่าไร อีกทั้งสิ่งที่หลายคนต้องคิดว่าราคาสูง และแน่นอนว่าเมื่อน้าอ้วนมาแล้ว ก็คงต้องมีร้านอาหารฝรั่งเศสมาแนะนำแน่นอน สำหรับร้านนี้บอกเลยว่าฉีกกฎของคำว่า เลิศหรู ดูแพง มาเปลี่ยนใช้คำว่า ง่าย ๆ สบาย ๆ ในราคาที่สมเหตุสมผล สำหรับร้านที่น้าอ้วนจะพามารู้จักในวันนี้ ชื่อร้าน Chef’s Bistro by Chef Aod

แน่นอนชื่อบ่งบอกเลยว่า เชฟอ๊อด เจ้าของร้านและเป็นเชฟใหญ่ของที่นี่ เชฟอ๊อด หรือเชฟสำเริง วาสิทธิ์ เชฟผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการอาหารฝรั่งเศสมากว่า 30 ปี ชื่อนี้การันตีความอร่อยได้ ร้านเชฟอ๊อด เริ่มต้นจากการทำอาหาร Take Home (ในช่วงโควิด รอบแรก) สู่การให้นั่งที่ร้านได้วันละหนึ่งโต๊ะและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดจนถึงปัจจุบัน จากวันละหนึ่งโต๊ะกลับมีลูกค้าประจำเพิ่มมากขึ้น และกลับมาใช้บริการอยู่เป็นประจำ น้าอ้วนมักจะเห็นประกาศผ่านทาง Facebook Fanpage เป็นประจำว่าวันนี้จองเต็มอยู่บ่อย ๆ ดังนั้นถ้าใครอยากจะมาชิมฝีมือเชฟอ๊อด บอกเลยว่าควรจองก่อนนะ

เรายังไม่ได้บอกกันเลยว่าร้านอยู่ตรงไหน ร้านจะอยู่ในหมู่บ้านจินดานิเวศน์ ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ซอย7 (ไปรษณีย์หนองหอย) หรือย่านที่เราเรียกกันติดปากว่า ไฟฟ้าบ้านเด่น ถ้ามาจากสำนักงานการไฟฟ้า มุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองหอย หมู่บ้านจะอยู่ด้านขวามือ เลี้ยวเข้าหมู่บ้านไปแล้วขับตรงไปอีกสักนิด จะเจอป้ายบอกทาง ให้เลี้ยวขวา จุดจอดรถจะมีอยู่หลัก ๆ 2 จุด มีป้ายบอกชัดเจน แต่ร้านไม่ได้เปิดทั้งวันนะ ร้านเปิด 2 ช่วงก็คือมื้อเที่ยง 11.30 น. ถึง 14.00 น. และมื้อเย็น 18.00 น. ไปจนถึง 21.30 น.

ปัจจุบันร้านได้ปรับปรุงขยายพื้นที่ให้รองรับลูกค้าได้มากขึ้น ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการรับประทานอาหาร แต่ละโต๊ะมีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างดีเลยทีเดียว หรือแม้แต่ว่าใครอยากจะสูดอากาศสดชื่นยามเย็น พื้นที่สนามหญ้าของทางร้าน  ก็สามารถใช้สอยได้เหมือนกัน

ก่อนอื่นต้องเล่าเรื่องของวัตถุดิบที่เอามาใช้ในร้าน เชฟอ๊อดมีสวนผักของตัวเอง บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ไว้สำหรับปลูกเป็นสวนผักต่าง ๆ ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผักโขมที่เอามาทำเมนูยอดฮิตอย่าง ผักโขมอบชีส มะนาวคาร์เวียร์ ผักสลัด รวมไปถึงผลไม้ต่าง ๆ โดยทุกอย่างล้วนเป็นแบบปลอดสารพิษทั้งสิ้น

มาพูดถึงเรื่องอาหารกันบ้าง หลากหลายสไตล์ในแบบของ Homemade French Cuisine เริ่มจาก Sauteed Frog Legs ในสไตล์ชนบทฝรั่งเศส (350 บาท) ส่วนตัวแล้วชอบกินกบ ดังนั้นเมื่อเจอเมนูนี้แล้วก็รู้สึก Happy ขากบเชฟจะใช้ส่วนที่เป็นน่อง เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ นำไปทอดให้ด้านนอกเกรียมแต่ด้านในยังคงความฉ่ำ กินคู่กับ Pasley Sauce จะได้รสชาติที่ลงตัว

อีกหนึ่งที่เชฟอ๊อดแนะนำ คือเมนู Avocado Salad Served with Grilled Tiger Prawns (380 บาท) เมนูนี้เอาใจสำหรับคนรักสุขภาพ สลัดอโวคาโดรสชาติหอมมัน เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งลายเสือตัวโต ๆ ย่างสุกกำลังดี เนื้อฉ่ำ ๆ แน่น ๆ เสิร์ฟมาถึง 2 ตัว

กับอีกหนึ่งเมนูทีเด็ดที่ต้องสั่ง Truffle Soup (300 บาท) ที่ให้ความหอมละมุนของเห็ด Truffle และมีเห็ดทรัฟเฟิลสไลซ์อวดโฉมไว้ด้านบนด้วย

Grain Fed Tenderloin Steak topped with Pan Fried Foie Gras serve with Truffle Sauce (1,000 บาท) แค่เห็นชื่อก็บอกได้เลยว่าเชฟจัดเต็มมากสำหรับจานนี้ เรียกว่าได้รวมเอาสิ่งที่วิเศษสุด ๆ หลาย ๆ อย่างไว้ด้วยกัน เนื้อสันในที่ได้จากวัวที่เลี้ยงด้วยธัญพืชจึงทำให้ได้เนื้อที่มีไขมันแทรกค่อนข้างเยอะ จึงทำให้เนื้อจะนุ่มเป็นพิเศษ ย่างให้สุกในแบบที่ต้องการ (แต่น้าอ้วนแนะนำ Medium Rare) เสิร์ฟพร้อมตับห่านชิ้นโต ราดด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิล

ปิดท้ายมื้อค่ำที่แสนสุดพิเศษด้วยของหวานอย่าง Crepe Suzettes ที่เสริฟคู่กับไอศกรีมวานิลลา (280 บาท) เมนูที่ใครมาก็จะต้องเรียกร้องหา ที่พิเศษคือเชฟหรือทีมงานจะมาทำเสิร์ฟกันให้ถึงโต๊ะ งานนี้ขอเตือนว่าอยู่ห่าง ๆ จากเชฟนิดหนึ่งเพราะเชฟจะมีการแสดงเล่นกับไฟให้ดูด้วย เครปที่นุ่มอร่อย ผสานกับรสชาติของน้ำซอสที่ทำจากน้ำส้มสดรสชาติเปรี้ยว หวาน สดชื่น

วันนี้น้าอ้วนเลือกเอาเมนูเด็ด ๆ มาแนะนำให้ดู ก็ยังไม่ต้องตกใจว่าทำไมราคาประมาณนี้ สำหรับใครที่อาจจะไม่อยากทานเมนูตามที่แนะนำด้านบน ที่นี่ก็มีอีกหลากหลายเมนูในราคาหลักร้อย เช่นพาสต้าต่าง ๆ ผักโขมอบชีส และยังมีเมนูให้เลือกอิ่มอร่อยอีกหลายรายการ เรียกได้ว่ามาร้านนี้ได้รับความคุ้มค่าและประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ชื่อร้าน : Chef’s Bistro by Chef Aod
ที่อยู่ : 12/2 หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ถนน เชียงใหม่-ลำพูน ซอย7 (ไปรษณีย์หนองหอย) ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.769724, 99.004760
ติดต่อ : 086 115 9595 , Facebook Fanpage
เวลาเปิดปิด : มื้อเที่ยง 11:00 น. – 14:00 น. และมื้อเย็น 18:00 น. – 21:30 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/590072NT-chef-s-bistro-by-chef-aod

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save