FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
June
2021

ร้านกาแฟง่าย ๆ บรรยากาศสบาย ๆ รสชาติสดชื่น ในราคาที่เข้าถึงไม่ยากที่ The Extraction

พูดถึงเรื่องของ “กาแฟ” มันคงเป็นสิ่งที่คนวัยทำงานขาดไม่ได้ บางคนก็มักจะพูดว่า ถ้าวันไหนขาดกาแฟไป วันนั้นจะรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า แต่สำหรับตัวน้าอ้วนแล้ว ก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้น วันไหนได้ดื่มก็โอเค แต่ถ้าไม่ได้ดื่มก็ไม่รู้สึกอะไร แต่กาแฟอาจจะเรียกว่าเป็นหนึ่งศาสตร์ที่สามารถเรียนรู้ได้ไม่รู้จบ กาแฟไม่ใช่แค่เมล็ดสีดำ ๆ ที่เอามาใส่น้ำแล้วก็ได้เป็นเครื่องดื่ม กาแฟมีอะไรให้ศึกษาอีกเย๊อะะะะ ดังนั้นร้านกาแฟที่น้าอ้วนอยากแนะนำในวันนี้ ก็เป็นหนึ่งร้านที่ถ้าใครที่อยากกินกาแฟก็ควรแวะมาที่ The Extraction

The Extraction ถือว่าเป็นแบรนด์ร้านกาแฟน้องใหม่ของเชียงใหม่ แบรนด์นี้เพิ่งเกิดขึ้นได้ประมาณปีกว่า ๆ แต่ได้มีสาขาทั่วเชียงใหม่ ณ ตอนนี้รวม ๆ แล้วก็ประมาณ 9 สาขาด้วยกัน แต่วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักสาขาหนึ่งที่ต้องบอกว่า ขี่รถผ่านทุกวัน ไปทำงานก็ต้องผ่านสาขานี้ตลอด นั่นก็คือสาขา แก้วนวรัฐ

The Extraction สาขาแก้วนวรัฐ ตั้งอยู่ใกล้ ๆ สี่แยกสะพานนครพิงค์ เมื่อเราข้ามแม่น้ำปิงตรงสะพานนครพิงค์ (สะพานที่อยู่ระหว่างกาดหลวง และกาดเมืองใหม่) ขับมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 17.00 น. เรียกได้ว่าเป็นร้านที่เปิดเช้า เอาใจคนวัยทำงาน สามารถแวะมาซื้อกาแฟก่อนเข้างานได้

แต่ถ้าไม่สะดวกไป ก็สามารถสั่งผ่าน LINE MAN ได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส https://www.wongnai.com/delivery/businesses/585829QI/order

การตกแต่งร้านของทุกสาขาจะไปในทางเดียวกันคือสไตล์ Loft จะใช้ปูนเปลือย และโครงสร้างของตึกแบบดั้งเดิม แต่ก็อาจจะมีการตกแต่งบางสาขาที่แตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพของอาคารที่ตั้งอยู่ โดยส่วนมากจะมีเก้าอี้ให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ คุยกัน แต่จะไม่มีขนมให้บริการ สำหรับราคากาแฟที่นี่จะเริ่มต้นที่ราคา 50 บาทสำหรับเมนูร้อน และ 60 บาทสำหรับเมนูกาแฟเย็น

แต่ถ้าเป็นพวกชาเขียว ชาไทย โกโก้ หรือชาผลไม้ต่าง ๆ ก็จะเริ่มต้นกันที่ 40 บาทเท่านั้น (ยกเว้น Green Tea Matcha ที่เริ่มต้น 50 บาท)

โดยเมล็ดกาแฟหลักที่ทางร้านใช้จะเป็นเมล็ดกาแฟแม่อาย ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟที่คั่วอ่อน ทำให้ได้รสชาติที่มีความเปรี้ยว แต่มีบอดี้หนัก สามารถเอาไปทำได้ทั้งเอสเปรสโซ่ร้อน สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟแบบเข้มข้น หรืออเมริกาโน่ ที่เป็นกาแฟเพียว ๆ แต่เจือจางด้วยน้ำทำให้ดื่มได้ง่ายขึ้น หรือแม้แต่กาแฟที่ใส่นมต่าง ๆ เช่น คาปูชิโน่ หรือ ลาเต้ ก็ใช้เมล็ดตัวนี้ได้ทั้งนั้น

อย่างที่น้าอ้วนบอกไปว่ากาแฟ มันเป็นอะไรที่เราสามารถศึกษาได้อีกเยอะ ดังนั้นทางร้านก็จึงมีเมล็ดกาแฟจากแหล่งอื่น ๆ มาให้ลูกค้าได้ลองชิมด้วย ซึ่งเมล็ดกาแฟก็จะมีลักษณะเฉพาะตัวที่ต่างกัน เทคนิคในการคั่ว หรือการเบล็นด์เอารสชาติต่าง ๆ หรือแม้แต่กลิ่นต่าง ๆ ผสานเข้าไปในเมล็ดกาแฟ เมื่อเราทำการสกัดเอาน้ำกาแฟออกมา ก็จะได้กลิ่นและรสชาติที่ต่างกัน

อย่างวันนี้น้าอ้วนลองเป็นเมล็ด กัวเตมาลา สิ่งที่สัมผัสได้ก็คือความเปรี้ยวสดชื่น แต่แอบมีรสชาติของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่แทรกเข้ามา หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ และมีกลิ่นหอม ซึ่งกาแฟแก้วนี้ไม่ได้ผสมอะไรเพิ่มเติมเลย เพียงแค่บดเป็นผง แล้วใส่เครื่องชง สกัดออกมาแค่นั้น นี่แหละน้าอ้วนถึงบอกว่ากาแฟเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่สามารถศึกษาได้อีกเยอะ

ถ้าให้นิยามของ The Extraction ก็คงพูดได้ว่าเป็นร้านกาแฟง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก แวะเวียนมาซื้อหิ้วกลับก็ได้ หรือจะแวะมานั่งเบา ๆ ก็ดี มีกาแฟให้เลือกไม่ต้องมากมาย แต่ก็เป็นกาแฟที่มีคุณภาพ โดยส่วนตัวน้าอ้วนชอบดื่มอเมริกาโน่เย็น เมล็ดคั่วอ่อนหรือคั่วกลาง ซึ่งจะทำได้รสชาติของกาแฟที่ออกเปรี้ยว ทำให้รู้สึกว่าสดชื่น ซึ่งร้านนี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save