FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
June
2021

มาแล้วต้องร้อง โอ้วกะเพรา ร้านอาหารตามสั่งเล็ก ๆ แต่ปริมาณไม่เล็กตาม รสชาติเข้มข้นเอาใจคนจัดหนัก

กะเพรา หนึ่งในเมนูอาหาร Street Food ชื่อดังของไทย ที่ชาวต่างประเทศก็มักจะเอาไปพูดถึงบ่อย ๆ คนไทยคุ้นเคยกับผัดกะเพรามาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นกะเพราหมู กะเพราไก่ กะเพราทะเล ล้วนแต่เป็นอะไรที่หลายย ๆ คนชื่นชอบ แน่นอนว่าวันนี้ร้านที่น้าอ้วนจะมาแนะนำก็คงหนีไม่พ้นร้านที่มีกะเพรา แต่บอกเลยว่าร้านนี้อิ่มจัด อิ่มจุก พกตังมาไม่กี่สิบบาทก็อิ่มแปร้กลับบ้านได้ที่ร้าน โอ้วกะเพรา

ตอนนี้ยังไม่บอกว่าทำไมต้อง โอ้วกะเพรา แต่บอกเส้นทางมาร้านก่อน บอกตามตรงว่าถ้าใครไม่ใช่คนในพื้นที่ก็อาจจะงงเส้นทางมานิดหนึ่ง แต่สำหรับชาวหางดง บอกเลยว่าง่ายมาก เอาเป็นว่าน้าอ้วนเริ่มจากสี่แยกแม่เหียะ เป็นจุดต้นทาง ขับรถมาเรื่อย ๆ มุ่งหน้าไปทางหางดง ผ่านสี่แยกสะเมิง ข้ามแยกมาเรื่อย ๆ รวมแล้วก็ราว ๆ 5 กิโลเมตร สี่แยกเล็ก ๆ บางคนก็จะเรียกติดปากว่า สี่แยกตลาดสันป่าสัก หน้าปากซอยจะมีร้านกระจก ไทยฟูอินเตอร์เทรดกรุ๊ป เลี้ยวเข้าซอยไปทางบ้านสันผักหวานประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านโอ้วกะเพรา จะอยู่ด้านซ้ายมือ เป็นร้านเล็ก ๆ โปรดสังเกตให้ดี ร้านเปิด 09.30 น. ถึง 20.00 น. ไปไม่ถูก โทร. 093-1798880

แต่! ถ้าใครไปไม่ถูก สั่ง LINEMAN ดีกว่า ส่งฟรีด้วยนะ (ตามระยะทางที่กำหนด) กดสั่งเลย https://www.wongnai.com/delivery/businesses/586674rE/order

แล้วทำไมต้อง โอ้วกะเพรา แน่นอนว่าถ้าใครมากินที่ร้านนี้ แล้วเจอกับสิ่งที่ทางร้านมาเสิร์ฟตรงหน้า ก็คงต้องร้องอุทานว่า โอ้ว!! เพราะมันจานใหญ่มาก เมนูกะเพราปกติที่ร้านจะเริ่มต้นที่ 40 บาท (ไม่รวมไข่ดาว) แต่ถ้าสั่งผ่านบริการจัดส่งถึงบ้านราคาก็จะแตกต่างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าราคา ปริมาณ และรสชาติที่ได้รับถือว่าคุ้มค่ามาก

เริ่มจากเมนูกะเพราธรรมดา เริ่มต้นที่ราคา 40 บาท เช่นกะเพราหมู และกะเพราเครื่องในไก่ รวมไปถึงผัดซีอิ๊ว รสชาติครบเครื่อง จัดจ้าน ปริมาณเยอะสะใจ (ไข่ดาว +5 บาทเอง)

แต่ถ้าหากเป็นกะเพราหมูกรอบ กะเพราเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ สนนราคาที่ 50 บาท เต็มจาน อัดแน่น หมูกรอบก็ไม่ขี้เหร่ กินอร่อยได้เรื่อง

แต่ถ้าเป็นทะเล ก็เพิ่มราคาเป็น 60 บาท ซึ่งอาหารทะเลก็ไม่ได้น้อยหน้า ถือว่าสดในระดับหนึ่ง กินได้อย่างเอร็ดอร่อยจริง ๆ

นอกจากเมนูที่น้าอ้วนเอามาแนะนำวันนี้ ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นอีกหลายอย่าง ซึ่งบอกเลยว่าถ้ามาแนะนำหมดก็คงไม่ไหว เพราะแต่ละจานเขาเสิร์ฟกันมาแบบเต็มที่ เต็มหน้า เต็มใจกันมาก ไม่ใช่ว่าร้านนี้จะเน้นเอาปริมาณเข้าสู้ แต่เรื่องของรสชาติ เขาก็ไม่เป็นสองรองใครนะ ถ้าได้มากินแล้วรับรองติดใจแน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save