FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
June
2021

ฉีกกฎของคำว่าโอมากาเสะแบบญี่ปุ่นจ๋า มาเป็นโอมากาเสะแบบไซเบอร์พังก์แหวกแนว แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพแบบพรีเมียมที่ CUTTS CNX

อุต่ะ! แล้วต่อด้วยคำว่า อิหยังวะ??? คงเป็นคำอุทานสำหรับใครที่เคยมาร้านนี้เป็นครั้งแรก วันนี้บอกก่อนว่าน้าอ้วนจะชวนมากิน “โอมากาเสะ” แหมมมม ได้ยินแล้วก็คงหูผึ่งแล้วหละสิ โอมากาเสะถือเป็นคอร์สอาหารญี่ปุ่นที่บอกว่าเลิศ หรู อลังการ แต่! วันนี้เราจะพามาร้านที่ไม่เหมือนใคร ปกติแล้วหลายคนก็คงคุ้นเคยว่าจะต้องเป็นร้านที่แบบว่าญี่ปุ่นจ๋าาาาา มีพนักงานใส่ชุดกิโมโนมาต้อนรับ ทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ที่นี่บอกเลยว่าขอให้ลบภาพพวกนั้นออกไปให้หมด วันนี้จะพามา อิหยังวะ กับร้านโอมากาเสะสุดแนว จี๊ดเว่อร์ที่ CUTTS CNX

เดินเข้ามาในโครงการ CHOC (ที่อยู่ตรงข้ามนิยมพานิชย์ สาขาใหญ่) เดินไปเดินมาก็เลิ่กลั่กแล้วหนึ่ง คือคิดในใจร้านมันอยู่ไหนวะ? แต่พอแหงนหน้ามองก็เห็นสัญลักษณ์อันมีความพิเศษ ก็คิดว่าเอออ คงเป็นที่นี่แหละ เพราะว่าหน้าร้านไม่มีอะไรที่จะบ่งบอกเลยว่าเป็นร้านอาหารหรืออะไร มีแค่ประตูเหล็กบานใหญ่ ๆ บานเดียวที่ให้เปิดเข้าไป

แล้วพอเปิดเข้าไปแล้ว … คำแรกที่ออกมาคือ อุต่ะ … และตามด้วย อิหยังวะ ๕๕๕๕ น้าอ้วนรีบเดินออกไปข้างนอกแล้วยืนมองหน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปอีกรอบดูบรรยากาศร้าน เฮ้ย! มันช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ๕๕๕๕ ด้านในร้านจะตกแต่งด้วยไฟนีออน และแสงแบบสลัว ๆ สไตล์ไซเบอร์พังก์ แต่เมื่อเราเดินเข้ามา ชั้นล่างยังไม่ใช่ร้าน Omakase นะ ด้านล่างจะเป็นบาร์ญี่ปุ่น ที่จะคอยให้บริการสำหรับใครที่อยากจะมา Hangout ชิลล์ ๆ หาเครื่องดื่มเย็น ๆ อาหารดี ๆ สังสรรค์กันในช่วงเลิกงาน แต่ถ้าอยากจะไปกิน Omakase หละก็ ต้องขึ้นไปบริเวณชั้น 2 นะจ๊ะ

และต้องบอกว่าถ้าไม่จองมาก่อน ก็อาจจะไม่ได้กิน เพราะเขาจะเปิดเพียงวันละ 3 รอบเท่านั้น (อังคาร ถึงอาทิตย์) รอบละ 10 ท่าน บอกเลยว่าคิวแน่นมาก ดังนั้นถ้าใครอยากลิ้มลองก็ควรโทรจองก่อน สำหรับราคาคอร์ส Omakase ทั้งหมด 14 คอร์ส สนนราคาที่ 2,200++ บาท

เรามาดูกันว่าวันนี้จะมีอะไรให้เรากิน และว้าวกันบ้าง แต่บอกก่อนนะว่า วัตถุดิบในแต่ละซีซันนั้นก็จะแตกต่างกันไป คอร์สต่าง ๆ ก็อาจจะมีการเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ถ้ามารอบหน้าอาจจะไม่ใช่เมนูที่น้าอ้วนเอามแนะนำในวันนี้ก็ได้

Chutoro in Wadashi / Wakame Sumiso เป็นทูน่าส่วนท้องที่มีไขมันแทรกปานกลาง รสสัมผัสเนื้อนุ่มละมุนลิ้น เสิร์ฟคู่กับ ซอส ซึมิโช๊ะ วากาเมะ เพื่อชูรสชาติของปลา

Iwashi Maki ขิงดอง ชิโส๊ะ ต้นหอม สาหร่าย เป็นปลาในตระกูลปลาชาดีน คนญี่ปุ่นนิยมกินกันในช่วงเริ่มฤดูฝน เพราะปลาจะเริ่มสะสมไขมัน เนื้อปลาจึงมีความมัน รสชาติโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์มากิ กับขิงดอง ใบโอบะ เมียวงะ ต้นหอม เพื่อชูรสชาติของตัวปลา

Kinmedai Sakura Jine Iri Sake เป็นปลากะพงแดงน้ำลึก ที่นำมาเผาหนังด้านนอก (Aburi) จะได้รสสัมผัสที่เนียนนุ่ม หวาน และอูมามิ เสิร์ฟคู่กับ Iri sake sauce (ซอสสาเกต้มกับบ๊วยดอง) ที่ทางร้านทำขึ้นเอง

Kampachi Zuke ปลาตระกูลปลาหางเหลือง นำมา Aburi แช่กับซอส zuke คนญี่ปุ่นนิยมกินช่วงเดือน มิถุนายน – สิงหาคม ไขมันไม่มากจนเกินไป รสชาติ กลมกล่อม หวานในปาก

Aori Ika หมึกหอมญี่ปุ่น เป็นหมึกขนาดใหญ่ เนื้อแน่นมีความหวานเฉพาะตัว ชูรสชาติด้วยเกลือ มะนาว และผิวมะนาว

Toro Taku Handroll ทูน่า3ส่วน คือ Akami, Chutoro, Otoro นำทั้ง 3 ชนิดนี้มาสับรวมกัน คลุกเคล้ากับต้นหอมซอย และหัวไชเท้ารมควัน จะเสิร์ฟมาในแผ่นสาหร่ายกรอบ ๆ

Saba bou sushi ซาบะซูชิ สไตล์เกียวโต ปลาชาบะสดญี่ปุ่น ที่มีไขมันแทรก เนื้อปลามีความหวาน ชูรสชาติด้วยการแช่ด้วยน้ำส้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ปลาจึงมีรสชาติ โดดเด่น เสิร์ฟแบบมากิ พร้อมด้วยไส้ขิงดอง ต้นหอม เมียวงะ ใบโอบะ เพื่อชูรสชาติตัวปลา

Awabi หอยเป๋าฮื้อ นำไปต้มในหมอแรงดันกับสาเก ตัวหอยจะมีความนุ่มจากการต้มในหม้อแรงดันจนนุ่ม เสิร์ฟกับซอสตับ เเละมากิข้าวคลุกกับซอสตับของหอยเป๋าฮื้อ จะได้รสชาติ ครบเกือบทุกรสชาติ

Ama Ebi กุ้งหวานญี่ปุ่นเสริฟ กับซอสมันกุ้ง รสสัมผัสกรอบ เด้ง รสชาติหวาน กรมกร่อมด้วยซอสมันกุ้ง

Uni Sushi ไข่หอยเม่นสดที่ถือว่าเป็นของหายากแห่งท้องทะเล ทางร้านเลือกใช้สายพันธุ์ Bafun ซึ่งจะมีรสชาติหวาน เนื้อสัมผัสจะค่อนข้างแน่น และรสชาติไม่ล้ำลึกจนเกินไป เหมาะกับลิ้นของคนไทยเป็นอย่างมาก

Smoked Otoro ทูน่าสวนท้อง นำไปแช่กับซอสสูตรของทางร้าน ย่างด้วยฟางข้าว ทำให้ปลามีกลิ่นหอมละมุน เนื้อปลามีมันแทรกละลายในปาก

Ama ebi miso soup ซุปมิโสะที่นำไปบดกับเปลือกกุ้งจนได้กลิ่นหอมและความมันจากกุ้งที่เสิร์ฟเพื่อล้างปาก เพื่อเตรียมตัวสู่เมนูสุดท้าย

Castera Tamago ไข่หวานที่เป็นเอกลักษ์เฉพาะของแบรนด์ Ran-chan (Fillets) ที่มาเปิดสาขาที่เชียงใหม่ ที่ทางร้านได้เลือกนำมาใช้เป็นเมนูปิดท้าย เนื้อสัมผัสที่นุ่มฟูจนเหมือนสปันจ์เค็ก และรสชาติที่หวานแบบพอดี ๆ และที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของแป้งเลย

ถ้าใครยังไม่อยากมากิน Omakase อยากจะมานั่ง Hangout ชิลล์ ๆ จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ ไปพลาง พร้อมเมนูสไตล์ a la carte ที่นี่ก็มีให้สั่งด้วยนะ ฟิน ๆ เบา ๆ นั่งคุย นั่งเม้าท์กับเพื่อนไป สนุกจะตาย

ฉีกกฎของคำว่า Omakase แบบญี่ปุ่นไปเลย ร้านนี้ไม่จำเป็นต้องตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ไม่ต้องมีเพลงบรรเลงแบบญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งยูนิฟอร์มที่เป็นแบบกิโมโนอะไรแบบนี้ไม่ต้อง ขอฉีกแนวมาเป็นสไตล์ไซเบอร์พังก์ เล่นแสงสีให้ดูสะใจ ทันสมัย แต่รสชาติของอาหารนั้นบอกเลยวัตถุดิบสดใหม่ สั่งตรงจากญี่ปุ่น ใช้เกรดแบบพรีเมียม สะใจในทุกคำ

ช่วงเวลาขณะหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวถูก “ตัด” ออกไป เหลือเพียงสัมผัสระหว่างเรา เรา และรสชาติอันพิถีพิถัน รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่ดีเหล่านั้น ช่วงเวลานั้นคือ “C U T T S”

ชื่อร้าน : CUTTS CNX
ที่อยู่ : 179/21 โครงการ CHOC ถนนมหิดล ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.774760, 98.976963
ติดต่อ : 092-9397454 (12.00-20.00 น.) , https://www.facebook.com/CUTTS.CNX
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. – 24:00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/916913Mr-cutts-cnx

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save