FOLLOW US ON SOCIAL

Pacamara Boutique Coffee Roasters เชียงใหม่

ชื่อร้าน : ร้านกาแฟพาคามาร่า (Pacamara) – The Quality Espresso Bar
ที่อยู่ : ร้านกาแฟพาคามาร่า ถ.ราชดำเนิน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.788287, 98.986711 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 327324, https://www.facebook.com/pages/PACAMARA/177631288949750
เวลาเปิด-ปิด : 07.00 น. – 19.00 น. ทุกวัน

“Pacamara Boutique Coffee Roasters” หรือ “พาคามาร่า โรงคั่วกาแฟนำสมัย” Pacamara เป็นชื่อของพันธุ์กาแฟชนิดหนึ่งที่ถูกคิดค้นได้เมื่อปี 1956 ในประเทศ El Salvador โดยนาย Don Alberto Pacas & Don Francisco De Sola และได้รับการช่วยเหลือจาก Dr. Wiliiam Cogwill จาก University of Florida กาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ย่อย พาคามาร่า (Pacamara) เกิดจากากรผสมระหว่างกาแฟ Maragogype และกาแฟ Pacas (สายพันธุ์ย่อยอาราบิก้า) ผลที่ได้คือกาแฟพาคามาร่าจะมีลักษณะเด่นที่ให้ผลตอบแทนสูง มีรสชาติดี เมล็ดกาแฟมีขนาดใหญ่กว่าเมล็ดกาแฟอาราบิก้าทั่วๆ ไปเกือบสองเท่า


ร่ายมาซะยาว ร้านกาแฟพาคามาร่าตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินครับ (ถนนสายถนนคนเดินวันอาทิตย์) ถ้าหากมาประตูท่าแพ ร้านจะอยู่ถัดจากโรงแรม U-Chiang Mai ครับ (ใกล้ๆ ร้าน Susie Cucina ที่น้าอ้วนเคยรีวิวไปแล้ว)


บรรยากาศ Indoor ในร้านจะมีโต๊ะค่อนข้างน้อยครับ เป็นเพราะการวางตำแหน่งของเค้าเตอร์บาริสต้าวางตัวตามแนวยาวของตึกเลยทำให้พื้นที่ใช้สอยจะมีเพียงด้านหน้าและด้านหลัง แต่ทางร้านก็จะมีที่นั่งบริการลูกค้าทั้งโซนด้านหน้าเค้าเตอร์, ด้านหลังเค้าน์เตอร์ รวมไปถึงโซนหน้าร้าน และหลังร้าน

โซนด้านหลังร้านจะเป็นแนวออกธรรมชาติครับ มีต้นไม้ มีบ่อน้ำสร้างความร่มรื่นให้ผู้ที่มาใช้บริการ


เมนูที่ร้านก็เหมือนร้านกาแฟทั่วๆ ไปครับ มีทั้งกาแฟร้อน เริ่มต้นที่ถ้วยละ 50 บาท , กาแฟเย็น 60 บาทและ 69 บาทสำหรับเมนูปั่น รวมไปถึงพวกขนมปังปิ้งครับ เริ่มต้นที่แผ่นละ 20 บาท และเมนูอื่นๆ เช่น Honey Toast เพียง 69 บาท เท่านั้นเองครับ


น้าอ้วนชอบกาแฟเย็นที่นี่ครับ เพราะรสชาติไม่หวานมาก ตัดกับความเข้ม ขมของกาแฟ ทำให้ทานได้อร่อย พร้อมทั้งกับขนมปังปิ้งราดนมเนย หรือราดแยมต่างๆ อร่อยลงตัวดีครับ


เป็นร้านกาแฟใจกลางเมืองอีกร้านหนึ่งที่รสชาติอร่อยใช้ได้ครับ แต่เสียดายร้านปิดเร็วไปหน่อยครับ 1 ทุ่มเขาก็ปิดแล้ว รวมไปถึงที่นี่ก็มีเมล็ดกาแฟคั่วแล้วจำหน่ายด้วย ลูกค้าสามารถมาซื้อเมล็ดกาแฟเพื่อไปชงที่บ้านได้ อีกทั้งหากใครไม่สะดวกที่จะไปซื้อที่้ร้าน ทางร้านก็มีบริการ Delivery ด้วยนะครับ เพียงโทรสั่งที่เบอร์ 053 327324 ไม่คิดตังด้วยครับ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save