FOLLOW US ON SOCIAL

Librarista Coffee ร้านกาแฟ-ห้องสมุดใจกลางนิมมาน

ชื่อร้าน : Librarista Coffee ร้านกาแฟในอารมณ์ห้องสมุดใจกลางนิมมาน เชียงใหม่
ที่อยู่ : ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.798583, 98.968759 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053 895678, https://www.facebook.com/cnxlibrarista
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน


มีหลายเหตุผลที่คนชอบไปร้านกาแฟ บางคนอาจจะชอบไปหากาแฟอร่อยๆ หรือเครื่องดื่มต่างๆ บางคนก็ชอบพบปะสังสรรเพื่อนฝูง นั่งพูดคุยกัน เล่นอินเทอร์เน็ต แต่ก็มีคนไม่น้อยที่ชอบมานั่งอ่านหนังสือที่ร้านกาแฟ วันนี้น้าอ้วนมีร้านกาแฟที่หนอนหนังสือต้องชื่นชอบแน่นอน เพราะร้านนี้เขายกห้องสมุดขนาดย่อมมาไว้ที่ร้านกาแฟแห่งนี้ ชื่อร้านเลยมีชื่อเก๋ๆ ว่า Librarista  = Library + Barista


ร้าน Librarista ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 5 ครับ (ซอยเดียวกับร้านพิซซ่าเกาะลันตา) สังเกตุง่ายมากครับ เพราะเป็นร้านที่ค่อนข้างมีพื้นที่ใช้สอยเยอะเลยทีเดียว ที่สำคัญจะมีเจ้าแมวเหมียวเต้นบัลเล่ย์เป็น Mascot หน้าร้านเลย ที่สำคัญร้านนี้ใหม่แกะกล่องเลยครับ เพราะเขาเพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 08/06/2012 ที่ผ่านมานี้เอง

ความรู้สึกแรกที่น้าอ้วนได้พบร้านแห่งนี้ น้าอ้วนรู้สึกได้ว่า “เฮ้ย!! ร้านนี้สวยดีหว่ะ” ด้วยการตกแต่งสวนหน้าร้านมันแลดูดีมาก มีพื้นที่ให้บริการลูกค้าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งในโซนในร้านและนอกร้าน รวมไปถึงสระน้ำขนาดย่อมที่สร้างบรรยากาศเย็นสบายให้ลูกค้า

ในส่วนของบรรยากาศในร้านจะเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำเลยครับ ถ้าหากใครเข้าไปครั้งแรกอาจจะสงสัยว่าสิ่งที่คุณพบเมื่อตอนเปิดเข้าไปมันคืออะไร ลักษณะจะคล้าย Equalizer เครื่องเสียงเป็นสีๆ และมีเครื่องอุปกรณ์เล็กๆ วางอยู่ด้านหน้า จากการสอบถามน้องพนักงานและเจ้าของร้านได้ความว่า มันเป็นกาแฟที่เรียกว่า Nespresso (Nespresso in Wikipedia) ซึ่งเป็นกาแฟแคปซูล (ในเชียงใหม่น้าอ้วนเห็นร้านนี้เป็นร้านแรก) ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะดื่มกาแฟแบบไหน เพราะแต่ละแคปซูลจะเป็นกาแฟที่ต่างกัน ทั้งแบบข้มสุดๆ รสกลางๆ หรือนุ่มละมุน รวมไปถึงกาแฟแบบไร้คาเฟอีน ซึ่งตรงนี้ลูกค้าสามารถแสดงฝีมือเป็นบาริสต้าได้เองด้วยครับ

หรือถ้าใครอยากทานกาแฟแบบธรรมดา ก็เชิญที่หน้าเค้าน์เตอร์สามารถสั่งน้องบาริสต้าชงได้ตามความต้องการเลยครับ แต่ที่น่าสงสัยอีกอย่างก็คือ พอท่านสั่งกาแฟและขนมเสร็จ น้องพนักงานจะให้ได้เจ้าอุปกรณ์มาตัวหนึ่ง ลักษณะคล้ายจานบิน จากการสอบถามได้ความว่ามันเป็นเครื่องที่ไว้แจ้งลูกค้าทราบหลังจากที่เครื่องดื่มทำเสร็จแล้ว (พอท่านสั่งเสร็จ ชำระเงินพร้อม ท่านก็สามารถไปเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย ถ้าเครื่องดื่มที่สั่งทำเสร็จแล้ว เจ้าเครื่องนี้มันจะดังแล้วมีแสงไฟกระพริบ ก็แสดงว่าสามารถมารับเครื่องดื่มได้ที่เค้าน์เตอร์ได้เลยครับ)

ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือห้องสมุดครับ อย่างที่น้าอ้วนได้บอกไปตอนต้นแล้วว่าคอนเซ็ปของร้านนี้คือห้องสมุด ลูกค้าสามารถมาใช้ห้องสมุดได้ครับ และสามารถเอาเครื่องดื่มและขนมเข้ามาทานได้ด้วย แต่ทางเจ้าของร้านขอความร่วมมือในการช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยครับ แต่จะมีการจำกัดการใช้ห้องสมุดไว้ 2 ชั่วโมง/บิล นะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่าพื้นที่ห้องสมุดมีจำกัด ทางร้านอยากจะให้ลูกค้าทุกท่านสามารถใช้บริการกันได้อย่างทั่วถึง แต่ถึงกระนั้นเมื่อครบ 2 ชั่วโมงแล้วทางร้านก็ไม่เคยที่จะไปไล่ลูกค้าเลยนะครับ ก็เลยอยากจะขอฝากลูกค้าให้ความร่วมมือตรงจุดนี้ด้วย อีกทั้งหนังสือในร้านสามารถยืมกลับบ้านด้วยนะครับ แต่ก็อาจจะต้องมีเงื่อนไขในการยืมนิดหนึ่งครับ


ที่ร้านจะมีทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น รวมไปถึงขนมต่างๆ ไว้ให้บริการ สำหรับราคาก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของร้านกาแฟทั่วไปนะครับ เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มร้อนที่ประมาณ 70 บาท, เครื่องดื่มเย็น 85 บาทและ 95-115 บาทสำหรับเครื่องดื่มแบบปั่น และสำหรับ Nespresso Capsule Coffee ราคาก็จะแล้วแต่ชนิดของกาแฟครับ ถ้าเป็นกาแฟ Espresso Shot ก็เริ่มต้นที่ 75 บาท และราคาก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ตามชนิดของกาแฟนะครับ สูงสุดที่ 90 บาท สำหรับ Nespresso Mocha/Affogato


ครั้งนี้น้าอ้วนได้ไม่ได้ลองเจ้า Nespresso ครับ เลยสั่งเป็น Latte (อีกแล้ว) แต่รอบนี้เป็นแบบร้อน พร้อมทั้ง Mango Crep Cake ครับ กาแฟรสชาติอร่อยดีครับเข้มกาแฟ และนุ่มนม อร่อยลงตัวดีครับ แต่ถ้าใครที่อยากเพิ่มไซรัป ทางร้านก็จะมีเค้าน์เตอร์ให้เติมได้ตามต้องการครับ


ด้วยจุดเด่นและความแปลกใหม่ของร้านกาแฟที่ชื่อว่า Librarista น้าอ้วนว่าคนที่รักกาแฟรวมไปถึงหนอนหนังสือทั้งหลายห้ามพลาดอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของสถานที่ ที่ทางร้านตกแต่งได้สวยงามตื่นตาตื่นใจ กาแฟ Nespresso Capsule Coffee ที่เป็นเจ้าแรกของเชียงใหม่ ที่เราสามารถโชว์ฝีมือเป็นบาริสต้าด้วยตนเอง รวมไปถึงห้องสมุดที่มีหนังสือรับเป็นร้อยๆ เล่ม หลากหลายหมวดหมู่และเรื่องราว พร้อมที่จะให้บริการหนอนหนังสือที่รักกาแฟไว้มานั่งอ่านและใช้บริการกัน ดังนั้นน้าอ้วนขอย้ำอีกครั้งว่า “ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด” สำหรับการมาเยี่ยมเยือน Librarista Coffee แห่งนี้

RELATED POSTS

COMMENT

15 Comments

15 thoughts on “Librarista Coffee ร้านกาแฟ-ห้องสมุดใจกลางนิมมาน

  1. เจ้าของร้านใจดีมากเลยค่ะ เรากับเพื่อนทำแก้วแตก(สะดุด)น้ำยังไม่ได้กิน .. แต่เจ้าของร้านก็ไม่คิดค่าเสียหายค่ะ แถมยังทำให้ฟรีไม่คิดตังค์อีกด้วย ขอบคุณมากค่ะ ^___^

  2. เจ้าของร้านใจดีมากเลยค่ะ เรากับเพื่อนทำแก้วแตก(สะดุด)น้ำยังไม่ได้กิน .. แต่เจ้าของร้านก็ไม่คิดค่าเสียหายค่ะ แถมยังทำให้ฟรีไม่คิดตังค์อีกด้วย ขอบคุณมากค่ะ ^___^

  3. ได้เลยแก จัดทัวร์ เงินไม่หมดไม่กลับกรุงเทพ อิอิ

  4. ได้เลยแก จัดทัวร์ เงินไม่หมดไม่กลับกรุงเทพ อิอิ

  5. ชอบมากๆเลย Recommend หากเป็นคนชอบชิลๆ หากมานิมมานร้านนี้ไม่ควรพลาดและควรเผื่อเวลานอนอ่านหนังสือ ด้วยนะคะ.

  6. ธนัตถ์ ปัญญาอร่ามเหลือง says:

    ร้านยุตรงไหนคัฟ. รบกวนขอเบอร์ร้านหน่อย.
    หรือเบอร์เจ้าของร้านเลยคัฟ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save