FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
January
2018

ดื่มด่ำธรรมชาติริมฝั่งปิง พร้อมอาหารเหนือรสชาติจัดจ้านดั้งเดิม ตามแบบฉบับของ คำดารา

สิบกว่าปีที่ร้านอาหาร คำดารา ร้านอาหารเหนือที่เรียกว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างเก่าแก่ และอยู่คู่เชียงใหม่มานาน ร้านนี้เชื่อได้ว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยได้เข้าไปสัมผัสและได้เข้าไปแวะเวียน วันนี้น้าอ้วนขออาสานำไปรู้จักกับร้านอาหารเหนือที่ต้องบอกเลยว่าดีทั้งอาหาร ดีทั้งบรรยากาศ ใครจะมาทานส่วนตัวก็ได้ หรือพาแขกบ้านแขกเมืองมาต้อนรับก็ดีงาม

ร้านอาหารคำดารา หากใครที่ผ่านไปทางถนนเจริญราษฎร์บ่อยๆ ก็คงเห็นป้ายร้านนี้ตลอด ตอนแรกๆ ร้านนี้จะอยู่ติดถนน แต่หลังจากที่ทางร้านได้พื้นที่ติดริมน้ำ ก็ได้ย้ายมาอยู่ติดริมน้ำปิง เป็นสไตล์ River Terrace เป็นร้านที่ถือว่าวิวสวย ยิ่งตอนเย็นๆ แดดร่ม ลมตก สะพานนวรัฐเปิดไฟ น้าอ้วนบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่บรรยากาศดีมาก





กว่า 170 เมนูที่ทางร้านพร้อมให้บริการลูกค้า แต่วันนี้น้าอ้วนขอเอาเมนูเด็ดๆ มาแนะนำกันให้รู้จักกันก่อนเช่น สลัดโรล (150 บาท) เมนูเพื่อสุขภาพ นำทัพด้วยผักออร์แกนิกที่ทางร้านเลือกสรร คัดแบบสดใหม่ ก่อนเสิร์ฟให้ลูกค้าทางร้านจะล้างผักด้วยโซเดียมไบคาร์บอเนตเพื่อลดสารตกค้างในผักต่างๆ แครอท,​พริก, กรีนโอ๊ค, แตงกวา และปูอัด ห่อด้วยแป้งและหั่นเป็นชิ้นพอคำ เสิร์ฟพร้อมกับซอสมายองเนส เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ถือว่ามีประโยชน์สุดๆ

คั่วโฮะ (150 บาท) อีกหนึ่ง Signature ของอาหารเหนือ ประหนึ่งว่าถ้ากินน้ำพริกหนุ่มแล้ว แต่ไม่ได้กินคั่วโฮะ ก็เหมือนมาเมืองเหนือไม่ถึงอย่างแท้จริง เมนูอร่อยๆ ที่รวมเอาทั้งวุ้นเส้น หน่อไม้ ผักต่างๆ ผัดและคั่วจนได้รสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ เมนูที่อาจจะชื่อ “โฮะ” แต่จานนี้โฮะอย่างมีคุณภาพ

 

สุกี้ทะเลจานร้อน (300 บาท) นอกจากอาหารเหนือแล้ว ใครที่อยากทานเมนูง่ายๆ แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ สุกี้ทะเลจานร้อนแบบนี้แหละเรียกได้ว่าคุ้มเว่อร์ กุ้ง หมึก ใส่มากันแบบไม่อั้น เสิร์ฟร้อนๆ บนกระทะร้อน

แหนมหมกไข่ในมะเขือเทศ (90 บาท) อีกหนึ่งเมนูอาหารเหนือที่น้าอ้วนชอบ เอามะเขือเทศลูกใหญ่ๆ คว้านเอาไส้ในออก ใส่แหนมลงไป ตอกไข่ใส่ แล้วเอาไปอบให้สุก ทั้งแหนม, ไข่และมะเขือเทศสุกกำลังดี เมนูที่ดัดแปลงมาจากบ้านๆ ดัดแปลงให้ดูดีและอร่อยขึ้น

ยำมะเขือย่างเนื้อปู (295 บาท) มะเขือยาวที่เอาไปย่างไม่ให้สุกมาก มีกลิ่นหอม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ราดด้วยน้ำยำที่คลุกเคล้ากับเครื่องต่างๆ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม ผสานกันอย่างลงตัว ไฮไลท์เด็ดคือโรยเนื้อปูเป็นชิ้นๆ เต็มคำปากเต็ม เมนูเด่น อร่อยที่เรียกว่าคุ้มค่าจริงๆ

ลาบหมูคั่ว (195 บาท) ความแซ่บและกลิ่นของเครื่องเทศต่างๆ อบอวนและอัดแน่นอยู่ในเมนูจานนี้อย่างเต็มที่ คำแรกที่ตักเข้าปากรู้สึกถึงความจัดจ้านที่เป็นสไตล์ของเมนูนี้อย่างแท้จริง เสิร์ฟพร้อมผักสดต่างๆ แน่นอนว่าลาบอร่อยต้องคู่กับผักต่างๆ ถึงจะเข้ากัน

ดูราคาแล้วอาจจะสูงหน่อย แต่บอกเลยว่าเมื่อพิจารณาและเปรียบเทียบจากรสชาติอาหาร คุณภาพของวัตถุดิบ และบรรยากาศแล้วหละก็ ราคานี้ถือว่าสมเหตุสมผล อาหารที่ดีทานแล้วต้องปลอดภัย เพราะทุกกรรมวิธีการผลิตของที่นี่เอาใจใส่ พิถีพิถันมากกว่าจะได้เป็นอาหารในแต่ละจาน จนได้รับรางวัลและใบประกาศจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งการันตีถึงคุณภาพของร้านแห่งนี้

ชื่อร้าน : ร้านอาหาร คำดารา
ที่อยู่ : 163 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792987, 99.000883
ติดต่อ : 053-248751 , https://www.facebook.com/Comedara
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 23:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/793iu-คำดารา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save