FOLLOW US ON SOCIAL

ครัวดวงสมพงษ์ อาหารพื้นเมือง อร่อย สบายกระเป๋า

ชื่อร้าน : ครัวดวงสมพงษ์ ร้านอาหารพื้นเมือง รสชาติอร่อย ราคาสบายกระเป๋า อ.แม่ริม
ที่อยู่ :  115 หมู่6 ซอยโชตนา ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.896740, 98.948450 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 862073
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 22:00 น. ทุกวัน

ครัวดวงสมพงษ์ เป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนได้ยินมาบ่อย และได้ยินมานาน หลายท่านที่เคยไปรับประทานร้านอาหารร้านนี้แล้ว จะเอามาเล่าหรือเอามารีวิวบนอินเทอร์เน็ตเยอะมาก (หากลองเซิร์ทดูในอินเทอร์เน็ต จะเห็นข้อมูลของร้านนี้ค่อนข้างเยอะอยู่พอสมควร) อีกทั้งเป็นโชคดีที่น้าอ้วนได้ไปทำธุระแถวนั้นด้วย ก็เลยถือโอกาสแวะเยี่ยมชิม เพื่อจะลองดูว่าร้านนี้จะอร่อยสมคำร่ำลือไหม


ใช้ถนนโชตนาในการเดินทางมานะครับ ตรงไปทางอำเภอแม่ริม ขับมาเรื่อยๆ ก็จะเจอแหล่งค่ายทหารต่างๆ มากมาย พอพ้นจากแหล่งค่ายทหาร ให้สังเกตด้ายซ้ายมือนะครับ จะมีซอยอยู่และมีป้ายร้านดวงสมพงษ์อยู่ ซึ่งซอยนี้จะอยู่ก่อนถึงปั๊มน้ำมันเปรโตรนาส และ Makro สาขาแม่ริมนะครับ (อย่าขับรถเลยไปซะละ) หน้าปากซอยจะมีเต๊นรถมือสองชื่อ สาโรชธุรกิจยนต์ อยู่ครับ ขับเข้าไปประมาณ 200 เมตร ก็จะเจอร้านครับ เด่นเป็นสง่า


บรรยากาศของร้าน จะเป็นร้านเล็กๆ ครับ มีโต๊ะอยู่หลายโต๊ะพอสมควร ที่จอดรถก็ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ หากไปตอนเที่ยง น้าอ้วนว่าคงหาที่จอดรถกันยากน่าดูเลยแหละ


เมนูอาหารที่นี่มีเยอะมากครับ ทั้งอาหารไทยและอาหารพื้นเมือง สังเกตได้ว่าราคาของอาหารที่นี่ไม่แพงเลย อาหารพื้น ก็ราคา 30-40 บาท และถ้าเป็นอาหารพิเศษหน่อยก็ 60-80 บาทเองครับ รวมไปถึงเครื่องดื่ม น้าอ้วนดูแล้วชาร์ตน้อยมาก ราคาเกือบเทียบเท่าร้านค้าทั่วไปเลย


มาถึงเวลาพิสูจน์ความเด็ดของร้านนี้แล้วครับ ว่าจะสมคำร่ำลือหรือเปล่า เมนูแรกที่น้าอ้วนสั่งก็คือต้มส้มปลาช่อนส้มป่อย ลักษณะของเนื้อปลาจะเป็นปลาช่อนที่นำไปทอดแล้ว เอามาปรุงพร้อมใส่ส้มป่อย รสชาติเด็ด ออกเปรี้ยวด้วยส้มป่อย ถือว่าอร่อยเอาเรื่องเลย เมนูที่สองน้าอ้วนเลือกเป็นพล่าหมู รสชาติครบรสดีครับ เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน น้าอ้วนติดใจน้ำยำมากครับ จานที่สามคือหมูมะนาว เนื้อหมูยอมรับว่านุ่มมากครับ พร้อมกับน้ำยำรสชาติลงตัว เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม สุดๆ

และเมนูสุดท้ายไฮไลท์ที่ใครมาแล้วบอกว่าต้องสั่ง ก็คือขากบทอดกระเทียม แต่เมนูนี้น้าอ้วนขอตั้งชื่อใหม่ว่า ขากบอเมซอนทอดกระเทียม เพราะว่าตอนที่พนักงานเอามาเสิร์ฟ น้าอ้วนตกใจมากครับ เพราะขาใหญ่มากกก แทบจะเท่าขาไก่ตัวเล็กๆ เลยแหละ และขนาดที่ว่าขาใหญ่ไม่ใช่ว่าจะชุบแป้งจนหนาเตอะ แล้วเอาไปทอด ที่นี่ไม่เลยครับ ชุบแป้งพอบางๆ แล้วเอาไปทอด เมื่อขากบใหญ่ขนาดนั้น เนื้อกบก็เยอะตาม ทำให้กินได้เต็มปากเต็มคำมากครับ แถมยังเค็มๆ มันๆ ความอร่อยลงตัวสุดๆ (จานนี้ 150 บาท ได้มาอยู่ 4 ขา)


คำร่ำลือที่ว่า “ครัวดวงสมพงษ์ เจ๋งสุดๆ” น้าอ้วนขอคอนเฟิร์มร่วมด้วย ด้วยจากการที่ได้มาชิมด้วยตนเอง อาหารทุกอย่างที่สั่งมา ถูกปากมากครับ แถมราคาก็ถือได้ว่าไม่แพงเลย อีกทั้งตอนที่ไปถึงช่วงเที่ยงคนเยอะมาก (เป็นสิ่งหนึ่งที่การันตีได้) น้าอ้วนแอบกลัวว่าคนเยอะขนาดนี้แล้วจะได้อาหารช้าหรือเปล่า แต่ไม่เลยครับ เวลาก็พอประมาณไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป ถือว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารที่อร่อย ถูก บริการดี ต้องแนะนำเป็นอย่างยิ่ง

RELATED POSTS

COMMENT

10 Comments

10 thoughts on “ครัวดวงสมพงษ์ อาหารพื้นเมือง อร่อย สบายกระเป๋า

  1. แกงอ่อมกบกะไส้ทอดอร่อยมว๊ากกกก ลองไปชิมกันดูนะคะ^^

  2. แกงอ่อมกบกะไส้ทอดอร่อยมว๊ากกกก ลองไปชิมกันดูนะคะ^^

  3. คับ น้องหนึ่ง พี่เคนนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save