FOLLOW US ON SOCIAL

เฉลิมบุรีโภชนา by G&M Sausage

ชื่อร้าน : เฉลิมบุรีโภชนา (Chalermburi Restaurant)
ที่อยู่ : ถนนเวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.80543, 98.97941
ประเภทร้าน : ร้านอาหารนานาชาติ
ติดต่อ : 089-7000008, 080-5000400 , Facebook FP : Chalermburi-Restaurant
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 22:00 น

Shop_closed

ด้วยคอนเซ็ป “ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ แบบเป็นกันเอง ลิ้มลองขาหมูและไส้กรอกเยรอมันสุดอร่อย และเมนูอาหารเยอรมันอันหลากหลาย” ร้านเฉลิมบุรีโภชนาเป็นร้านอาหารเล็กๆ สไตล์บ้านเพื่อน ตอนแรกที่น้าอ้วนได้รับการชวนจากเพื่อนให้ไปทานอาหารเยอรมัน พวกขาหมูหรือไส้กรอกน้าอ้วนก็โอเค พอถามถึงชื่อร้านก็ถึงกับงงว่า ร้านอาหารนานาชาติแบบนี้แต่ทำไมชื่อไทยมาก ๕๕๕๕

สำหรับทางไปร้านนี้ถือว่าค่อนข้างหาลำบากนิดหนึ่งนะครับ ดังนั้นน้าอ้วนเลยต้องขอเอาแผนที่มาช่วยอธิบายนิดหนึ่ง ให้เข้ามาทางถนนเวียงบัว (จากถนนช้างเผือก) ขับรถมาเรื่อยๆ ครับ จนถึงร้านส้มตำบัตรคิว (ซึ่งจะอยู่ตรงทางเลี้ยวพอดี) ให้เลี้ยวซ้ายมาครับ ก็จะเจอโรงแรม Royal View Resort อยู่ซ้ายมือครับ จากนั้นก็ให้ตรงมาเลยครับ ห้ามเลี้ยวขวานะครับ ตรงมาก็จะเจอร้านอยู่ตรงมุมเลี้ยวพอดีครับ

ความรู้สึกแรกที่น้าอ้วนมาถึงที่ร้านนี้ น้าอ้วนคิดว่านี่เหรอคือร้านอาหาร เพราะลักษณะภายนอกมันธรรมดามากครับ มีโต๊ะอยู่ประมาณ 2-3 โต๊ะอยู่ข้างนอก แต่พอเข้าไปข้างใน ก็จะมีโต๊ะอีก 2 โต๊ะครับ บรรยากาศการตกแต่งร้าน Colorful มากครับ เจ้าของร้านเขาทาสีผนัง 4 สีในผนังด้านเดียว ๕๕๕ และก็มีรูปภาพตกแต่งให้ดูสวยงามครับ จากที่ได้คุยกับคุณนุ่นเจ้าของร้านแสนสวยแห่งเฉลิมบุรีโภชนา ก็ได้ความว่าเธออยากจะตกแต่งร้านให้มีความรู้สึกว่าเป็นบ้าน เวลามารับประทานอาหารแล้วก็อยากให้รู้สึกว่ามาบ้านเพื่อน ไม่ได้มาทานอาหารที่ร้านอาหารแบบเดียว ดังนั้นทางร้านก็เลยไม่มีโต๊ะที่จะบริการลูกค้ามากสักเท่าไร จึงอยากให้บรรยากาศเป็นกันเองมากที่สุด

สำหรับชื่อร้านเฉลิมบุรีโภชนา นี้น้าอ้วนได้ถามมาแล้วครับว่า ร้านอาหารเยอรมัน แต่ทำไมชื่อไทยมาก ความรู้สึกแรกที่ได้ยินชื่อร้าน น้าอ้วนนึกว่าเป็นร้านขายอาหารตามสั่งเสียมากกว่า ๕๕๕ หลังจากที่ได้คุยกับคุณนุ่นแล้ว ก็ทราบว่า ที่จริงคำว่าเฉลิมบุรีโภชนานี้ เคยเป็นชื่อของร้านอาหารมาก่อน ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ขายดีมากๆ แต่ก็ได้เลิกกิจการไปแล้ว และทางแฟนคุณนุ่นได้ไปซื้อป้ายเก่า (แฟนคุณนุ่นชอบของเก่า) ของร้านนี้มาไว้ และไม่รู้จะตั้งชื่อร้านว่าอะไร ก็เลยเอา “เฉลิมบุรีโภชนา” มาเป็นชื่อร้านครับ

เมื่อน้าอ้วนมาร้านอาหารเยอรมัน เมนูที่น้าอ้วนห้ามพลาดโดยเด็ดขาดก็คือขาหมูเยอรมัน และไส้กรอกเยอรมัน ถือว่าสองสิ่งนี้เป็นไฮไลท์ของอาหารเยอรมันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยสั่งมาทั้งสองอย่างเลยครับ

เมนูแรกที่ได้ก็คือไส้กรอกเยอรมันรวมชุดใหญ่ (ราคา 250 บาท) ไส้กรอกที่ได้ก็จะมี

[checklist]

  • Frankfurter เป็นไส้กรอกหมูอันใหญ่ครับ สำหรับที่นี่จะใช้ไส้หมูจริงๆ ครับไม่ได้ใช้ไส้พลาสติก ไส้กรอกที่นี่จะใช้เนื้อหมูล้วนครับ ไม่มีส่วนผสมของแป้งแต่อย่างใด
  • Bockwurst เป็นไส้หรอกหมูรมควัน ใช้เนื้อหมูล้วนในการทำเช่นกันครับ
  • Veal Sausage เป็นไส้กรอกสีขาว ซึ่งจะเป็นไส้หรอกที่มีรสจัดเพราะจะมีส่วนผสมของเครื่องเทศเยอะมากครับ น่าจะถูกปากคนไทย ที่ชอบรสจัด
  • Vienna Sausage และ Vienna Cocktail ถือว่าเป็นไฮไลท์ของไส้กรอกจานนี้เลยครับ เพราะเป็นไส้หรอกที่ทำจากเนื้อแกะ

[/checklist]
พร้อมเสิร์ฟด้วย Frenchfries ซึ่งหน้าตาของ Frenchfries ของที่นี่แปลกว่าที่อื่น เพราะเป็นสูตรเฉพาะของร้านครับ ที่นี่เขาจะผสมเปลือกมันฝรั่งเข้าไปด้วยครับ

หลังจากเมนูแรกจบไปแล้ว เมนูที่สองก็ตามมาติดๆ ครับ ขาหมูเยอรมันนั่นเองครับ (ราคา 180 บาท) น้าอ้วนสั่งเป็นแบบครึ่งขานะครับ เพราะไปกันสองคน ถ้าเป็นเต็มขา ก็คงทานกันไม่หมดแน่นอน เสิร์ฟพร้อมกับมันบดและกะหล่ำดอง ขาหมูร้านนี้กรอบนอก นุ่มใน ตามสไตล์ของ G&M Sausage ของแท้ครับ ขาหมูเยอรมันที่นี่ไม่ได้ต้มนะครับ ใช้วิธีฉีดน้ำเกลือเขาไป แล้วนำไปทอดที่น้ำมันร้อนจัด แต่ไฟอ่อนๆ (จากที่ฟังคุณนุ่นพูดถึงวิธีทำแล้ว น้าอ้วนคิดว่ามาหาทานที่ร้านดีกว่า เพราะขั้นตอนการทำมันยุ่งยากมาก และต้องมีเคล็ดลับต่างๆ กว่าจะได้ขาหมูเยอรมันที่อร่อยสักขา มันคงเหนื่อยมากๆ แน่) เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว เอาใจคนไทยจริงๆ ๕๕๕๕

สำหรับเมนูพิเศษที่คุณนุ่นใจดี ทำมาให้น้าอ้วนได้ลองชิม คือสลัดมันบดครับ ตอนแรกน้าอ้วนก็ดูหน้าตามันธรรมดามากครับ แต่พอได้เอาเข้าปากรู้สึกว่ารสชาติอร่อยมาก (น้าอ้วนชอบจานนี้ที่สุด) เพราะว่ามันจะมีรสชาติออกหวาน มัน แล้วกรุบกรอบด้วยเบคอนทอด หอมหัวใหญ่ แครอท ขอยกนิ้วให้เมนูนี้ครับ

ในเดือนหน้า (เมษายน 2555) ทางเฉลิมบุรีโภชนา จะมีบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ด้วยนะครับ ในราคาเพียง 175 บาท แต่สิ่งที่่ท่านจะได้ทานคือ ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอกเยอรมัน สเต็คเนื้อต่างๆ สลัด มันบด ฯลฯ อย่างไม่อั้น ซึ่งถือว่าคุ้มมาก แค่ทานไส้กรอกเยอรมันซัก 5 ชิ้นก็เกินคุ้มแล้วครับ

เฉลิมบุรีโภชนา ถือเป็นร้านอาหารเยอรมันแห่งแรกในโซนสันติธรรมครับ คุณนุ่นต้องการทำร้านให้เหมือนเป็นบ้านเพื่อน ที่เพื่อนๆ จะพากันมาทานข้าว แล้วเพื่อนก็จะทำให้ทาน ดังนั้นโต๊ะต่างๆ ก็จะมีไม่มากครับ เพราะจะได้ดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และคุณนุ่นก็มาคุย มาเล่าเรื่องราวต่างๆ กับทางน้าอ้วนอย่างเป็นกันเองมากครับ ด้วยคอนเซ็ปที่ว่า “อยากให้ทุกคนมาทานข้าวที่ร้านนุ่น ไม่ใช่มาทานข้าวที่ร้านอาหาร”
[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”16″ maptype=”ROADMAP” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.80543, 98.97941{}restaurant.png{}เฉลิมบุรีโภชนา by G&M Sausage” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “เฉลิมบุรีโภชนา by G&M Sausage

  1.  อร่อยจริงๆ เจ้าของร้านก็กันเอง คุยสนุกมากก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save