FOLLOW US ON SOCIAL

Tsunami Sushi Bar เชียงใหม่

ชื่อร้าน : Tsunami Sushi Bar เชียงใหม่ : ร้านอาหารญี่ปุ่นสูตรดั้งเดิม ขวัญใจชาวเชียงใหม่
ที่อยู่ : สี่แยกโรงแรมเชียงใหม่ภูคำ (ฝั่งทางไปมหาวิทยาลัยเชียงใหม่) ตรงข้ามธนาคากรุงไทย
พิกัด GPS : 18.80621, 98.95916
ประเภทร้าน : ร้านอาหารญี่ปุ่น
ติดต่อ : 087 1899338
เวลาเปิด-ปิด : 17:30 – 23:30 น.

กราบสวัสดีท่านผู้ชมที่รักอีกครั้งครับ ผมน้าอ้วนกลับมาแล้ว หลังจากที่เว็บนี้ไม่ค่อยได้อัพเดทมาเป็นเวลาร่วมอาทิตย์ ช่วงนี้น้าอ้วนบีซี่เล็กน้อยถึงปานกลาง เลยไม่ค่อยมีรีวิวดีๆ เด็ดๆ มาให้ผู้ชมซักเท่าไรครับ และรีวิวนี้ที่จริงแล้วน้าอ้วนก็ได้ไปชิมมาหลายวันแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มาทำเป็นรีวิวให้ท่านผู้ชมได้ดู ๕๕๕๕ ออกแนวดองรีวิว ตอนนี้ก็คงกำลังเปรี้ยวได้ที่ครับ

วันนี้น้าอ้วนจะพาท่านผู้ชมมารู้จักกับร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านหนึ่งที่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นร้านที่ผู้คน หรือนักศึกษาย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รู้จักกันเป็นอย่างดี ชื่อร้านอาจจะออกแนวน่ากลัวไปนิดหนึ่งนะครับ แต่น้าอ้วนรับรองว่ารสชาติแรง และเด็ดไม่น้อยหน้าชื่อร้านเลยครับ สำหรับร้านดังกล่าวชื่อ Tsunami Sushi Bar ครับ (สึนามิ ซูชิ บาร์) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สี่แยกภูคำครับ (โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ) ฝั่งเดียวกับโรงแรม All Seasons นั่นแหละครับ ร้านสึนามิฯ เปิดมานานแล้วครับ หลายปี ดีดัก (น้าอ้วนจำไม่ได้ว่านานแค่ไหน แต่รู้ว่านาน) วันนี้น้าอ้วนได้ไปธุระแถวนั้น ก็เลยมีโอกาสไปทำรีวิวเล็กๆ มาให้ท่านผู้ชมได้ชมกัน

ร้าน Tsunami Sushi Bar เป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากผู้คนและนักศึกษาย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นจำนวนมากครับ บอกเลยว่าถ้าท่าจะมาทานที่ร้านนี้ช่วง 18:00-20:00 น. ถ้าหลีกเลี่ยงได้ ควรหลีกเลี่ยงเพราะช่วงเวลานี้ผู้คนจะเยอะมาก อาจจะได้รอกันนานเลยทีเดียว สำหรับใครที่ขับรถยนต์ไปก็สามารถจอดรถได้ที่อาคาร ล้านนา 3 ได้ครับ

ที่ร้านก็มีบริการที่นั่งอยู่ 2 แบบนะครับคือเป็นโต๊ะธรรมดา และหน้าบาร์ญี่ปุ่น สำหรับอาหารที่น้าอ้วนจะมารีวิววันนี้มี 3 เมนูด้วยกันครับ (ไปคนเดียวอีกแล้ว ก็เลยไม่ได้สั่งอะไรมามากมาย ไม่ได้จัดหนักเลย) เมนูแรกคือ ข้าวหน้าหมูทอด หรือ ทงคัทสึ ไม่มีครั้งไหนที่น้าอ้วนมาร้านนี้แล้วจะไม่สั่งเมนูนี้ สิ่งที่น้าอ้วนติดใจคือหมูทอดชิ้นใหญ่มาก ทอดกรอบนอกด้วยแป้งขนมปัง และหมูข้างในนุ่มมาก แถมยังมีเห็ดเข็มทอง หอมหัวใหญ่ และที่สำคัญน้ำซอสที่ผสมอยู่ซึมเข้าสู่เนื้อข้าว ทำให้ข้าวมีรสชาติหวาน และมันสุดๆ พออาหารหลักเรียบร้อยแล้วน้าอ้วนก็เลยสั่ง

เมนูที่สองมาล้างปาก คือ สลัดญี่ปุ่นกุ้ง แซลม่อน ปูอัดและไข่กุ้ง บอกเลยว่าเมนูนี้ทางร้านเขาจัดเต็มครับ มีอะไรเด็ดๆ ดีๆ ยัดลงชามนี้หมด ไม่ว่าจะเป็นกุ้งต้ม แซลมอน ปูอัด และไข่กุ้ง รสชาติสุดยอดมากครับ แถมราคาไม่แพงด้วย

และเมนูสุดท้าย ร้านชื่อว่าเป็น Sushi Bar ถ้าเราไม่สั่งซูชิมา ก็คงถือว่าไม่ตรงคอนเซ็ปร้านซักเท่าไร แต่เนื่องด้วยได้เจ้าข้าวหน้าหมูทอด และสลัดญี่ปุ่น เพิ่งลงท้องน้าอ้วนไปเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ก็เลยคงสั่งอะไรมากไม่ได้ ดังนั้นน้าอ้วนก็เลยสั่ง ซูชิหน้าทูน่า และแซลมอน ครับรสชาติของหน้าซูชิที่นี่บอกได้เลยว่าคุณภาพสุดๆ ทูน่าและแซลมอนสดมากครับ ถ้าน้าอ้วนมีเวลา คงจะสั่งซาซิมิ มากินให้รู้แล้ว รู้รอดไปเลย แต่เสียดายที่ไปคนเดียว ถ้าไปซักสอง สามคน ก็คงได้โซ้ยกันชุดใหญ่แน่ ๕๕๕ และสุดท้ายก็ปิดด้วยชาเขียวร้อนครับ แก้วละ 15 บาท แต่เติมได้ไม่จำกัดครั้งครับ

สำหรับราคาอาหารของที่นี่ ถือว่าอยู่ในระดับปานกลางครับ ไม่ได้แพงเวอร์เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นใหญ่ๆ แต่ถึงแม้ราคาเบาๆ แต่รสชาติความอร่อยไม่เบาเลยทีเดียวครับ

บทสรุปของร้าน Tsunami Sushi Bar วันนี้ ค่าเสียหายของน้าอ้วนทั้งหมดโดนไปที่ 184 บาทครับ อิ่มมากมาย และรสชาติสุดยอดครับ สำหรับใครที่เคยได้แต่ขับรถผ่าน น้าอ้วนบอกเลยว่าจอดรถทันที แล้วไปลองชิมดูซะ แล้วจะรู้ว่าอาหารญี่ปุ่นชั้นยอด เป็นอย่างไร หึหึ

สำหรับการทานซูชิที่ถูกต้องนั้น ถ้าเป็นตามแบบที่ถูกต้องของชาวญี่ปุ่น น้าอ้วนบอกเลยว่าคนไทยทำผิดเสียส่วนใหญ่ครับ สำหรับการทานซูชิที่ถูกต้อง วันนี้น้าอ้วนมีมาฝากครับ

แปลได้ว่า…
1. สิ่งที่ควรทำ…
– สามารถใช้ทั้งมือและตะเกียบคีบซูชิ
– เวลาจุ่มซูชิกับโชยุ ให้ใช้ด้านที่มีหน้าซูชิจุ่มลงไป ไม่ให้ใช้ด้านที่เป็นข้าวจุ่ม
– ให้ทานซูชิทั้งก้อนเข้าปาก ถ้าให้ดี ต้องให้ด้านที่มีหน้าซูชิแตะกับลิ้นนะครับ
– เวลาทานเรียบร้อยแล้ว ให้เอาตะเกียบวางบนที่พักตะเกียบ หากท่านทานเสร็จเรียบร้อยหมดแล้วก็ให้เอาตะเกียบวางบนถ้วยโชยุได้ครับ

2. สิ่งที่ไม่ควรทำ
– ห้ามนำตะเกียบมาถูกัน เพราะจะถือว่าเป็นการไม่สุภาพอย่างที่สุด
– เวลาทานซูชิ ให้ทานให้หมดทั้งชิ้น
– ไม่นำขิงดองมาวางบนชิ้นซูชิ ควรจะทานซูชิก่อน แล้วค่อยทานขิงดองตามลงไป
– ไม่ควรจุ่มซูชิด้านที่เป็นข้าวลงในโชยุ
– ไม่นำวาซาบิ มาละเลงลงในถ้วยโชยุ จนกลายเป็นลักษณะเหลวเหมือนน้ำซุป ควรนำก้อนวาซาบิวางบนซูชิโดยตรง
– ควรชำระเงินโดยตรงกับพ่อครัวครับ

และมีวีดีโอมาฝากด้วยครับ

[youtube id=”0b75cl4-qRE” width=”550″ height=”350″]

ขอขอบคุณเว็บไซต์ http://www.chengings.com ที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ

[google-map-v3 width=”550″ height=”400″ zoom=”16″ maptype=”ROADMAP” mapalign=”center” directionhint=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.80621, 98.95916{}home.png” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]

RELATED POSTS

COMMENT

4 Comments

4 thoughts on “Tsunami Sushi Bar เชียงใหม่

  1. ร้านนี้ผมให้ 8.5/10 ครับในด้านของความคุ้มค่าราคาถูก แต่ว่าๆได้เยอะมากๆครับ

  2. อร่อย ราคาถูก ชอบกินชุดข้าวหน้าปลาแซลมอน ราคาไม่ถึงร้อย กับสลัดญี่ปุ่น.
    ร้านนี้เขาเหมาะมาทำอาหารญี่ปุ่นจริงๆ ทั้งเชฟ วัตถุดิบอาหารต่างๆ.
    แต่ถ้าสั่งราเมนต้องรอนานเพราะสั่งแล้วเชฟถึงจะทำเส้นให้ ไม่ได้ทำไว้หรือสำเร็จรูป

  3. กั๊ดจัง ซูชิ มาแ๊ว๊ว ชิ้นละ 5 บาท ซื้อ 10 แถม 1.
    มีบริการส่งถึงที่พักฟรี สั่งขั้นต่ำ 200 บาท ในตัวเมืองเชียงใหม่ ต่ำกว่า 200 คิดค่าส่ง 50 บาท.
    รับจัดทำซูชิสำหรับงานเลี้ยงทั่วไป สั่ง 1,000 ชิ้น ราคาชิ้นละ 3.50 บาท.
    มีน้ำปั่นแก้วละ 10 บาท 12 oz. (น้ำส้ม, น้ำแอบเปิล, น้ำโกโก้)แก้วละ 10 บาท เหมาะสำหรับงานเลี้ยง.
    มีน้ำโอเลี้ยง น้ำกาแฟเย็นโบราณ น้ำชาเย็นถุงละ 10 บาท โทร 086 – 9243386 ชมเวปที่ http://katjungsushi.blogspot.com/.

  4. อร่อย ที่สุด เย็นนี้จะไปอีกครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save