FOLLOW US ON SOCIAL

ครัวไตย ถ.ช้างคลาน : เมนูชาวไทใหญ่ที่หาทานได้ยาก

ชื่อร้าน : ครัวไตย ถ.ช้างคลาน : เมนูชาวไทใหญ่ที่หาทานได้ยาก เชียงใหม่
ที่อยู่ : ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
พิกัด GPS : 18.767001, 98.999776 (แผนที่จาก Google Map)
ประเภทร้าน : ร้านอาหารไทใหญ่
ติดต่อ : 053 277828
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน

Shop_closed

วันนี้น้าอ้วนมีความภูมิใจเสนอร้านอาหารที่หาทานยากสุดๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ปกติน้าอ้วนจะพาไปทานอาหารนานาชาติ อาหารญี่ปุ่น รวมไปถึงอาหารพวกปิ้งย่าง แต่วันนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารของชาวไทใหญ่ (ชาวไต) ดูบ้างครับ เท่าที่น้าอ้วนทราบมาร้านนี้เป็นร้านเดียวในเชียงใหม่ ที่มีอาหารของชาวไทใหญ่ให้บริการครับ (หากใครมีข้อมูลอื่นๆ แนะนำด้วยครับ) เรามาดูกันครับว่า วันนี้น้าอ้วนจะมีอะไรแนะนำบ้าง 🙂


ร้านครัวไตย ตั้งอยู่บนถนนช้างคลานครับ หากมาทางจากสี่แยกแสงตะวัน (แยกพันทิพย์พลาซ่า) ให้ขับมาเรื่อยๆ เลยหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ครับ ประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามโรงแรม The Park สังเกตุดูดีๆ ร้านจะมีสไตล์เป็นของตัวเองมาก เพราะแว๊บแรกที่น้าอ้วนเห็น ร้านนี้เขาเป็นลักษณะของตึกที่ยังสร้างไม่เสร็จ ยังมองเห็นพวกบล็อค เสาปูนที่ยังไม่ได้ฉาบ ถือว่าแปลกแหวกแนวมากครับ


บรรยากาศในร้านถือว่าโล่ง โปร่งสบายดีครับ มีโต๊ะและเก้าอี้บริการให้เยอะดีครับ ลูกค้าสามารถนั่งได้ตามอัธยาศัย รวมไปถึงมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ประเภทเฟิร์นเป็นหลักครับ


อาหารหลายๆ อย่างน้าอ้วนเชื่อได้ว่าหลายท่านอาจจะไม่รู้จัก และทางร้านก็ทราบเช่นนั้น ดังนั้นทุกเมนูเลยมีคำอธิบายถึงลักษณะและส่วนผสมของอาหารทุกเมนูครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงครับว่า จะเลือกเมนูอาหารไม่ถูก 🙂 ปล. ร้านนี้ไม่มีอาหารประเภทเนื้อหมู รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอลฮอลจำหน่ายนะครับ เพราะร้านนี้เป็นร้านอาหารมุสลิม

นอกจากอาหารของชาวไทใหญ่แล้ว ยังมีอาหารพื้นบ้านชาวไทยเราให้บริการด้วย อีกทั้งเครื่องดื่มทางร้านก็มีหลากหลาย ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอลนะครับ


วันนี้น้าอ้วนมาลองข้าวเหลืองไก่ ถือว่าเป็นเมนูที่แนะนำเลยทีเดียว สำหรับข้าวเหลืองไก่ จะใช้เป็นข้าวเหนียวนะครับ กลิ่นหอมดี แล้วรสชาติมันด้วย รวมไปถึงเนื้อไก่ที่เอาไปอุ๊บรสชาติของเครื่องแกงลงตัว กลมกล่อม น้าอ้วนชอบมากๆๆๆ ปิดท้ายของหวานบนโต๊ะด้วยพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนครับ ก่อนกลับบ้านก็ได้สั่ง Mocca Latte และพายชีสมะม่วงเพื่อเอาไปอร่อยต่อที่บ้านอีกต่างหาก คิคิ


จุดขายของร้านนี้โดดเด่นกว่าร้านอื่นมากครับ เพราะเป็นอาหารที่หาทานได้ยากมากในเชียงใหม่ รวมไปถึงรสชาติของอาหารที่อร่อยลงตัว ซึ่งน้าอ้วนขอชื่นชมว่าอาหารของชาวไทใหญ่ไม่น้อยหน้ากว่าอาหารของชนชาติไหนๆ หากใครอยากมาลองชิมอาหารของชนชาติอื่นดูบ้าง น้าอ้วนขอแนะนำมาชิมที่ร้านครัวไตย ได้เลยครับ

RELATED POSTS

COMMENT

5 Comments

5 thoughts on “ครัวไตย ถ.ช้างคลาน : เมนูชาวไทใหญ่ที่หาทานได้ยาก

  1. น้าอ้วน ไค้กิ๋นข้าวซอยลำๆ อ่ะเจ้า เพื่อนบอกว่ามีข้าวซอยอิสลามบ้านยางฝางเปิดที่เชียงใหม่แลนด์ ข้าวซอยแบบเสมอใจ ลำดวน ชื่อดังๆ หนูว่ามันบ่อลำเจ้า หรือมีที่ไหนแนะนำบอกกำเน้อเจ้า ที่ถนนเจริญประเทศก่อบ่าลำอ่ะ.

  2. เป็นที่ตั้งร้าน"สายลมจอย" เก่าน่ะค่ะ

  3. สายลมจอยเก่าตั้งอยู่ตรงข้ามร้านสโมผับ ให้เลยไปหน่อยครับ ตรงข้ามโรงแรม The Park ครับ.

  4. ไม่ใช่สายลมจอยเก่านะคะ ใกล้ๆกันค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save