FOLLOW US ON SOCIAL

[SR] ตามล่าหาของกิน ถนนคนเดินเชียงใหม่ท่าแพ

ปัจจุบันเชียงใหม่มีถนนคนเดินเยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็นถนนท่าแพ, ถนนวัวลาย, โรงเรียนปรินส์ฯ, หลังบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ฯลฯ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ถือเป็นสีสันของเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ครับ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดไปเที่ยวถนนคนเดินที่ไหนซักแห่งในสถานที่เหล่านี้ครับ

สำหรับวันนี้น้าอ้วนจะพาไปตามล่าหาของกินที่ถนนคนเดินเชียงใหม่ท่าแพ ในวันอาทิตย์กันนะครับ แต่เสียดายช่วงนี้เป็นฤดูฝน ทำให้สีสันถนนคนเดินช่วงนี้ค่อนข้างจืดจาง เพราะพ่อค้าแม่ค้า ก็กลัวฝน คนที่มาเที่ยวก็กลัวฝน ทำให้สีสันความครึกครื้นไม่ค่อยมีเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับฤดูร้อน หรือฤดูหนาว แต่ก็ดีไปอย่างนะครับ ผู้คนไม่พลุกพล่าน เดินเที่ยวได้สะดวกดี

น้าอ้วนเชื่อว่าถนนคนท่าแพนี้ หลายๆ ท่านต้องเคยได้มาเดินอย่างน้อยครั้งหนึ่งเป็นแน่ครับ ที่นี่เขาจะเริ่มขายกันตั้งแต่ประมาณ 17:00 น. – 24:00 น. นู่นแหละครับ สำหรับพื้นที่ของถนนคนเดินท่าแพ จะใหญ่ที่สุดในบรรดาถนนคนเดินทั้งหมดนะครับ กินพื้นที่ไปหลายถนนเลย เกริ่นมาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่น้าอ้วนจะพาไปตามล่าหาของกินที่ถนนคนเดินท่าแพ กันแล้วครับ ตามน้าอ้วนมาเลย น้าอ้วนขอบอกไว้ก่อนว่า ของกินเยอะมาก ดังนั้นรีวิวนี้รูปค่อนข้างเยอะหน่อยนะครับ

ขนมไทยๆ เช่นทองหยิบ ทองหยอด ขนมกล้วย ลูกชุบ เยอะแยะมากมายครับ ราคาไม่แพงด้วยนะครับ / เฉาก๊วยเชียงใหม่ สูตรโบราณครับ โรยด้วยน้ำอ้อย หวานๆ หนึบๆ อร่อยๆ / หรือว่าจะเป็นเครื่องดื่มมีแอลกอฮอลนิดหนึ่ง อย่างไวน์ผลไม้ สนนราคาขวดละ 30 บาท มีหลายรสชาติให้เลือกเลยทีเดียว / ซาลาเปา ก็มีนะครับ ร้อนๆ ลูกใหญ่ๆ หลายไส้ เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว

น้ำผลไม้คั้นสด ดีต่อสุขภาพ / หอยครก ลักษณะคล้ายๆ หอยทอดนั่นแหละครับ แต่ที่นี่เขาเอามาทอดในหม้อขนมครก อิอิ 8 ลูก = 20 บาท / หรือจะเป็นขนมเบื้องเงินล้าน / ลูกชิ้นปั้นสดก็มีครับ ราดน้ำจิ้มรสเด็ด อร่อยอย่าบอกใครเลย

ไส้กรอกต่างๆ ไม่แพงครับชิ้นใหญ่ๆ 15 บาทเอง / ไข่ป่าม อาหารพื้นบ้านของเมืองเหนือ น้าอ้วนว่าเด็กสมัยใหม่ไม่ค่อยรู้จักกันแล้วหละ / ข้าวชุบไข่จี่ ชิ้นละ 5 บาทครับ ไม่แพง / น้ำสมุนไพรกระบอก สนนราคาแก้วใหญ่ๆ เพียง 20 บาท เท่านั้นเอง

ขนมญี่ปุ่นอย่างทาโกยากิ ก็มีนะครับ ชุดละ 25 บาทเอง / กระเพาะปลาคุณยาย ก็มาด้วยครับ / น้ำผลไม้ปั่นสดๆ แก้วละ 20 บาทเอง ชอบผลไม้แบบไหนเลือกกันได้เยอะแยะ / ไก่ป๊อบ ไก่แซ๊บ ไก่ไม่มีกระดูกทีนี่ก็มีขายครับ ไม่ต้องไปง้อไก่ทอดยี่ห้อดังเลย

ยำต่างๆ แซ๊บๆๆ เห็นแล้วน้ำลายไหล / ยำมะม่วงปลากรอบ เมนูนี้น้าอ้วนโปรดปราณที่สุด น้าอ้วนได้กลับบ้านมาตั้ง 2 ถุงแหน่ะ อิอิ / หรือจะไอศครีมในลูกมะพร้าว อร่อยมาก น้าอ้วนชอบสุดๆ นึกแล้วอยากกินอีกอ่ะ / ถัดมาจากร้านไอศครีม เจอแมลงทอดด้วยครับ ๕๕๕ ใครกล้ากินมั่งป่ะ? / ร้านน้ำผลไม้คั้นสด ก็มีนะครับ รับรองได้ประโยชน์จากผัก ผลไม้ เต็มๆๆ

อาหารพื้นบ้านอย่างลูกชิ้นปิ้ง หมูปิ้ง ไก่ปิ้ง ก็มีด้วยเช่นกัน / มันเผา เผือกเผา ข้าวโพดปิ้ง ก็มีนะครับ ค่อนข้างหาทานยากนะ เมนูนี้ / กล้วยหอมสดๆ หวีใหญ่ๆ 25 – 35 บาท เท่านั้นเอง / ลูกชุบ ขนมที่เด็กๆ ชอบก็มีเยอะแยะ ปั้นเป็นหลายอย่างเลยครับ

อาหารอินเตอร์อย่างบาร์บีคิว ก็มีครับ ทั้งไก่และหมู ไม้ละ 20 เท่านั้นเอง / หรือจะกลับมาเอเชียอย่างญี่ปุ่น ด้วยซูชิหน้าต่างๆ เริ่มต้นเพียง 5 บาทต่อชิ้นเอง / ขนมโป๊งเหน่ง น้าอ้วนก็ไม่รู้จักนะครับ มันคืออะไรเหรอ แต่เห็นมันชิ้นใหญ่ดี ๕๕๕ / ปิดท้ายด้วยผัดไทครับ ไม่ว่าจะงานไหน เจ้าผัดไท ก็ไม่เคยพลาดที่จะเสนอตัวให้ได้ทานกัน

สำหรับถนนคนเดินท่าแพ วันอาทิตย์ ถือเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต้องไม่พลาดครับ เพราะที่นี่นอกจากจะมีของกินที่หลากหลายแล้ว ก็ยังมีของที่ระลึก หรือสินค้าหัตถกรรมต่างๆ มากมายครับ ให้เลือกซื้อ เลือกจับจ่ายจะเป็นของที่ระลึก หรือจะเอามาใช้เองก็กิ๊บเก๋ ไม่เพียงแต่คนไทยที่นิยมมาครับ น้าอ้วนเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาเที่ยวกันเยอะเหมือนกัน

อย่าลืมไปเที่ยวกันนะครับ 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

3 Comments

3 thoughts on “[SR] ตามล่าหาของกิน ถนนคนเดินเชียงใหม่ท่าแพ

  1. น้าอ้วนรีวิวได้เห็นภาพมากเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save