FOLLOW US ON SOCIAL

JOHONEY : Homemade Ice Cream & Coffee เชียงใหม่

ชื่อร้าน : JOHONEY : Homemade Ice Cream & Coffee เชียงใหม่
ที่อยู่ : 46/1 ถ.สันป่าข่อย ซอย 1 ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.786453,99.006996 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053-247229, 084-1692031, https://www.facebook.com/johoneyicecream/
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น. ทุกวัน

Johoney (โจฮันนี่) ร้านไอศกรีมเพื่อสุขภาพ เราได้คัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ทำกันสดใหม่ทุกวัน เป็นไอศกรีมโฮมเมดไขมันต่ำ ที่ผสมผสานระหว่างเจลาโต้อิตาเลียน และแบบผลไม้ไทย นอกจากนั้น ยังมีเครื่องดื่มอีกมากมาย อาทิเช่น ชา กาแฟ สมูทตี้ ให้ท่านได้สดชื่น ผ่อนคลาย ในวันสบายๆหรือ ก่อนไปทำงานได้ค่ะ หรือสำหรับจัดเลี้ยงสังสรรค์ พบปะเพื่อนฝูง นัดติด นัดเดต เจ้าของร้านเป็นกันเอง (ข้อมูลจาก FB Johoney)


หาไม่ยากเลยครับ น้าอ้วนหลับตาขับรถไปก็เจอเลย 555 เราเริ่มกันจากแยกสะพานนวรัฐนะครับ ให้มุ่งตรงมาทางโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน จะมีซอยอยู่ถัดจากโรงเรียนนะครับ (ร้าน The Cottage เดิม) ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ซอย 1 เลี้ยวเข้าไปเลยครับ ตรงมาเรื่อย ผ่านร้านเค้ก Love at First Bite จนสุดซอยครับ ร้านจะอยู่มุมถนนเลย ขวามือครับ ร้านสีเหลืองๆ



JOHONEY เป็นร้านเล็กๆ ครับ เป็นตึกแถว 1 ห้อง แต่ด้านหน้าร้านตกแต่งสวนเล็กๆ ร่มรื่นดีครับ แต่ภายในร้านอาจจะแคบไปหน่อยนะครับ มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งประมาณ 3-4 โต๊ะได้ครับ แต่บรรยากาศแลดูเป็นกันเองมาก


เมนูต่างๆ ที่นี่ก็จะมีกาแฟ ชา สมูทตี้ และพระเอกคือไอศครีมครับ ที่นี่ก็จะไอศครีมอยู่ประมาณ 10 รสชาติได้ มีทั้งแบบ 0% Fat และ Low Fat ครับ สำหรับน้าอ้วน น้าอ้วนชอบสตรอเบอรี่อ่ะ เปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยลงตัว


จากการได้คุยกับเจ้าของร้าน ที่นี่จะมีไอศครีมอยู่ 2 ชนิดนะครับ คือ Low Fat คือไอศครีมที่มีพวกนมเป็นส่วนประกอบ ซึ่งตรงนี้ไขมันจะไม่มาก และไอศครีมแบบ Non Fat หรือ 0% Fat ก็คือจะเป็นพวกที่มีผลไม้เป็นส่วนผสมนั่นแหละครับ วันนี้น้าอ้วนสั่งเป็น Strawberry Sherbet และ เมนูใหม่ล่าสุดคือ รสมะเกี๋ยง (ลูกหว้า) 555

สำหรับสตรอเบอรี่มีความเปรี้ยว อมหวาน เข้ากันดีครับ น้าอ้วนชอบมาก ส่วนรสมะเกี๋ยง (ลูกหว้า) ก็มีกลิ่นของลูกหว้าเต็มๆ ก็อร่อยดีครับ และน้าอ้วนก็สั่งเครื่องดื่มเป็น Trio Berries จะเป็นสมูทตี้ที่รวมเบอรี่ คือ สตรอเบอรี่, บลูเบอรี่ และเบล็คเบอรี่ ปั่นด้วยกัน รสชาติอร่อยและไม่หวานมาก น้ำแข็งปั่นได้ละเอียดมาก แถมยังมีเมล็ดของพวกเบอรี่ที่ปั่นไม่ละเอียด ให้เคี้ยวกรุบๆ น้าอ้วนโอเคเลยสำหรับแก้วนี้

และวันนี้เจ้าของร้านเขาใจดี ให้น้าอ้วนได้ลองชิมเมนูใหม่ ที่ยังไม่ได้วางขาย (ณ วันที่ไปเยี่ยมชิม) คือ Strawberry  Cheese Cake ที่นี่เขาจะทำเป็นแบบไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ (ถ้านึกไม่ออก ก็คือไอศครีมที่ร้าน KFC อ่ะครับ) เนื้อเนียนมาก หวานนิดๆ เปรียวหน่อยๆ มีความมัน และกรุบกรอบด้วยเคร็กเกอร์ป่น ถือว่าถ้วยนี้อร่อย ใช้ได้เลยครับ ถ้าหากวางจำหน่ายแล้วอย่าพลาดกันเลยนะครับ // Update ล่าสุดไอศครีมรสชาตินี้มีวางจำหน่ายแล้ว

น้าอ้วนได้กลับไปอีกครั้ง ในครั้งที่สองและน้าอ้วนไม่พลาดที่จะสั่งรสนมฮ้อคไกโด และมิ้นท์ชิพมาลองชิมแน่นอน รสชาติของนมฮ้อคไกโดอร่อยมากครับ (อาจจะเป็นเพราะน้าอ้วนเป็นคนชอบทานนมอยู่แล้ว) และรสนี้เท่าที่ได้คุยกับเจ้าของร้าน เห็นว่าเป็นรสที่ขายดีที่สุด และอีกรสหนึ่งคือมิ้นท์ชิพ ซึ่งชิมเข้าไปคำแรก ความเย็นของไอศครีม + ความเย็นของมินท์ มันเย็นซ่านอยู่ในปากและขึ้นจมูกเลยครับ รสชาติจะออกแนวลูกอม Polo ที่มีรู (ถ้าใครเคยทาน) จะเป็นอย่างนั้นเลย


บทสรุป ร้านนี้โอเคครับ ไอศครีมอร่อย (แต่รสชาติอื่นยังไม่ได้ทาน เช่น มิ้นท์ชิพ และ นมสดฮ้อคไกโด ซึ่งเป็นรสที่น้าอ้วนเล็งไว้รอบหน้าแน่นอน ไปทานมาแล้วครับ อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน) ราคาไม่แพงด้วย สกู๊ปละ 30 บาท , 2 สกู๊ปลดไป 5 บาท แถมที่ร้านยังมีไอศครีมรสชาติใหม่ๆ ออกมาทุกๆ เดือน น้าอ้วนว่าไอศครีมโฮมเมดราคาไม่แพงแบบนี้ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับใครที่อยากจะหาอะไรอร่อยๆ ทานเพื่อคลายร้อนสำหรับวันที่ร้อนจัดๆ แบบทุกวันนี้

RELATED POSTS

COMMENT

9 Comments

9 thoughts on “JOHONEY : Homemade Ice Cream & Coffee เชียงใหม่

  1. ร้านนี้อยู่แถวสะพานนวรัฐ เชียงใหม่ เคยไปทานไอศกรีมโฮมเมดกับกาแฟ อร่อย ร้านน่ารัก.

  2. ไอศครีมที่นี่ทำพิถีพิถันมาก เจ้าของร้านก็น่ารักค่ะ ที่ชอบทานสุดๆคือรสชาเย็นค่ะ ได้กลิ่นชานมแบบไทยๆให้ย้อนไปในสมัยเด็กๆแหล่มมากค่า.

  3. ผมชอบสี ของร้าน ดูสบายตานั้งแล้วดูชิวดีครับและไอศรีม อร่อย ทุกรสชาติแนะนำเลยครับร้านนี้ : ).

  4. ผมชอบสี ของร้าน ดูสบายตานั้งแล้วดูชิวดีครับและไอศรีม อร่อย ทุกรสชาติแนะนำเลยครับร้านนี้ : ).

  5. พี่ปอน ไปทานเรยย อร่อย! คอนเฟริม ร้านเพื่อนเบียเอง ค่ะ : D

  6. ร้านนี้ดูน่ากินมว๊ากกเลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save