FOLLOW US ON SOCIAL

ก๋วยจั๊บน้ำข้นสามกษัตริย์ ร้านนี้พี่ยอมใจในความอลังการ

ถ้าพูดถึงก๋วยจั๊บน้ำข้น และข้าวหมูกรอบหละก็ นักกินเชียงใหม่คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักร้านนี้ “ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้น ข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์” ร้านที่ไม่ได้ใหญ่โต มโหฬารอะไร แต่ที่นี่เขามีสิ่งที่ใครหลายๆ คนมาแล้วจะต้องรู้สึกทึ่ง เพราะข้าวหมูกรอบ และก๋วยจั๊บที่นี่เด่นไม่เหมือนใคร

ร้านก๋วยจั๊บอนุสาวรีย์สามกษัตร ตอนนี้ร้านได้ย้ายจากที่เดิมไปซอยถัดไปนะจ๊ะ มองตามป้ายไปได้เลย ไม่ไกลกันเท่าไร ร้านนี้จะเปิดประมาณ 08.00 น. ไปจนถึงประมาณ 16.00 น. แต่น้าอ้วนว่าช่วงบ่ายๆ ของก็เริ่มหมดแล้วนะ เพราะบอกเลยว่าถ้าไปช่วงเที่ยงนี้อาจจะต้องรอคิวกันนิดหนึ่ง เพราะคนเยอะมาก

จุดเด่นของที่นี่ถ้าเป็นข้าวหมูกรอบหละก็ต้องนี่เลยหมูกรอบชิ้นใหญ่มาก เต็มปากเต็มคำ ทั้งเนื้อ มัน และหนังที่กรอบคีบเข้าปากทีหนึ่งที่เรียกได้ว่าเต็มปากมาก (60 บาท) และในส่วนของก๋วยจั๊บคงต้องยกตำแหน่งพระเอกให้ไส้ที่ใส่มาในชาม หมูบดที่เคล้ากับเครื่องปรุงจนได้รสอร่อย นำไปยัดไว้ในไส้หมูให้เป็นเส้นๆ เวลาเสิร์ก็ตัดเป็นท่อนเล็กๆ พอคำ เสิร์ฟมาในชามก๋วยจั๊บ รมทั้งหมูกรอบ และหนังกรอบที่ท๊อปปิ้งมาในชามมันก็กรุบกรอบอร่อยด้วยในตัว (50 บาท)

1c94e435cd7c4b11acd87d410856281a
ภาพจากคุณ Lings
70e5bc54ea8f4327826d19df935f3870
ภาพจากคุณ Goldenboy

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save