FOLLOW US ON SOCIAL

อีกหนึ่งความเก่าแก่ เย็นตาโฟรสเด็ดย่านหลังปริ้นส์ เย็นตาโฟดารา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเก่าแก่ของเชียงใหม่ที่เปิดกันมานาน ร้านเย็นตาโฟเล็กๆ ไม่ได้หรูหราอะไร ที่ตั้งอยู่ย่านถนนรัตนโกสินทร์ ซึ่งน้าอ้วนก็ชอบเรียกติดปากว่าหลังปริ้นส์ (เพราะอยู่แถวๆ โรงเรียนปรินส์รอยแยลวิทยาลัย) ร้านที่ไม่ได้มีดีแค่เย็นตาโฟ วันนี้พามารู้จักกับร้าน เย็นตาโฟดารา

ร้านเย็นตาโฟดารา อยู่ใกล้ๆ หัวมุมถนนรัตนโกสินทร์ ตรงข้ามกับป่าช้าสันกู่เหล็ก ก็คือถ้ามาจากสี่แยกศาลเด็ก ขับตรงเข้าเมืองพอเจอสี่แยกทุ่งโฮเต็ลให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปจนถึงสามแยกป่าช้าสันกู่เหล็ก ให้เลี้ยวซ้ายไปนิดหนึ่ง แล้วร้านจะอยู่ตรงขวามือ จอดรถด้านหน้าได้ หรือจะจอดด้านหลังก็ได้นะจ๊ะ ร้านเปิด 07.00 – 16.00 น.

เย็นตาโฟรสเด็ด ที่รสชาติค่อนข้างที่จะกลมกล่อม ออกแนวปรุงเสร็จตั้งแต่ในชาม แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่สะใจถูกปากน้าอ้วนเท่าไร จึงต้องขอเติมเครื่องปรุงอีกนิดเพื่อให้กลมกล่อม แต่ดีงามตรงเครื่องเคียงที่เขาใส่มานี่สิ เต็มอกเต็มใจมาก กับราคาเพียง 30-40 บาทที่จ่ายไป ได้กลิ่นเต้าหู้ยี้โชยมาเบาๆ รับประกันว่าดีงาม นอกจากเย็นตาโฟแล้ว ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเขาก็ยังมีนะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save