FOLLOW US ON SOCIAL

รักใครให้ดื่มนม จูงมือกันไปดื่มนมพร้อมของหวานแสนอร่อยที่ Fresh & Mild since 1992

“รักใคร ให้ดื่มนม” ตามหลักของตรรกะแล้ว คำพูดนี้เป็นจริงทุกประการ เพราะว่านมเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่เด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยมีร้านนมร้านหนึ่งมาแนะนำให้รู้จัก ไม่ใช่ว่าเป็นร้านขายนม ขายขนมปังปิ้งอะไรแบบนี้นะ ร้านนี้เขามีอะไรให้น่าค้นหามากกว่านั้นเยอะ ร้านดี มีสไตล์ ที่ Fresh & Mild since 1992

ร้าน Fresh & Mild ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ หรือโรงพยาบาลสวนดอกนั่นเอง สำหรับทางมาร้านคือเราสามารถเข้ามาได้ 2 ทางนะจ๊ะ คือฝั่งถนนสุเทพ ให้เข้าทางประตูข้างคณะเทคนิคการแพทย์ (อย่าเผลอเข้าทาง Emergency ของโรงพยาบาลหละ) เมื่อเข้ามาแล้วขับรถตรงมาเรื่อยๆ ผ่านตึกคณะเทคนิคการแพทย์ เจอสามแยกก็ให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปจะมีทางบังคับเลี้ยวขวา จนถึงคณะพยาบาล มองทางขวามือจะเจอร้านแล้วจ้า หรือใครที่มาจากทางถนนบุญเรืองฤทธิ์ ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยวัดปันเส่า ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงโรงอาหาร ให้มองทางซ้ายมือร้านจะอยู่ตรงหัวมุมเลยจ้า

และอีกหนึ่งสาขา เอาใจน้องๆ ชาวลูกช้าง ม.ช. กับสาขาคณะบริหารธุรกิจ เปิดให้บริการแล้วนะจ๊ะ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นได้ เครื่องดื่มและขนมทุกอย่างเหมือนกันเลย แต่วันนี้น้าอ้วนพามาแวะดูสาขาในโรงพยาบาลสวนดอกกันก่อนเนอะ

หลายคนอาจจะเพิ่งรู้จักร้าน Fresh & Mild แห่งนี้จากรีวิวของน้าอ้วน แต่น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนเคยได้ดื่มนมของยี่ห้อนี้มากันแล้วหละ เพียงแค่ว่าไม่ทันรู้ตัวเท่านั้นเอง Fresh & Mild เป็นร้านนมของบริษัท Chiang Mai Fresh Milk ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตนมให้กับโครงการนมโรงเรียน ที่หลายคนมักจะได้ดื่มในช่วงหลักเลิกเรียนยังไงหละ ทีนี้คิดออกหรือยังว่าเคยผูกพันธ์กับแบรนด์นี้มาแล้วอย่างไร

หลากหลายผลิตภัณฑ์ถึงแม้จะไม่ใช่ลักษณะของนมอย่างชัดเจน แต่ที่นี่ก็จะมีนมคุณภาพดีจากฟาร์มของตัวเองเป็นส่วนประกอบหลัก เริ่มต้นอย่าง Panacotta Strawberry (25 บาท) เนื้อเนียนนุ่ม ละมุนมาก มีแยมและเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ท๊อปปิ้งอยู่ข้างบน อร่อยมากและราคาไม่แพง

หรือจะเป็น Caramel Custard (35 บาท) คัสตาร์ดเนื้อนุ่ม แต่ไม่แข็งกระด้างเกินไป ยังมีความเหลวและหยุนๆ เนื้อสัมผัสฉ่ำละมุนมาก ตักลงไปลึกๆ ลงถึงชั้นล่างก็จะเจอกับซอสคาราเมลหอม หวานละมุน แอบขมเล็กๆ เทคนิคการกินเมนูนี้น้าอ้วนแนะนำให้ตักลงไปให้ถึงซอสคาราเมลแล้วช้อนเอาเนื้อคัสตาร์ดขึ้นมาด้วย กินพร้อมกันในคำเดียวรับประกันอร่อยสุดๆ

Cheese Cake (70 บาท) ชีสเค้กที่เป็นเนื้อมูส ไม่มีการผสมแป้งและสารกันเสีย คัดเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดีเช่น ฟิลาเดเฟียครีมชีส ในสไตล์โฮมเมด เรียกได้ว่าเป็นของหวานที่อร่อยและแฝงความ Healthy อยู่ในตัว

มีของหวานแล้วถ้าขาดเครื่องดื่มไปก็คงรู้สึกฟินไม่สุด จะเลือกเป็น ชุด Tea Pot (40 บาท) ชุดชาร้อนที่เสิร์ฟด้วยชายี่ห้อดี แบรนด์ระดับโลก กลิ่นหอม ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติของชาได้ตามชอบใจ ราคาเบาๆ ลองเลือกจับคู่กับขนมดูสิ จะได้เป็นชุด Afternoon Tea เบาๆ

หรืออยากเพิ่มความแน่นและความหนึบหนับ Brownie Caramel (89 บาท) ความฟินมันมาจาก Dark Chocolate แท้ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ผสมผสานกับสูตรลับในการผลิตตามแบบฉบับของ Fresh & Mild ก่อนเสิร์ฟท๊อปปิ้งด้วยไอศกรีมแสนอร่อย รับประกันว่าบราวนี่จานนี้ คงต้องถูกใจใครหลายๆ คน

Mild Toast (89 บาท) ขนมปังชิ้นใหญ่ๆ หั่นเป็นชิ้นแล้วทาเนยให้ชุ่ม เอาไปอบจนเนยละลายแทรกเข้าไปในเนื้อขนมปัง ทำให้ได้ขนมปังที่ฉ่ำเนยมาก เคล็ดลับก็คือเนยที่ใช้ เป็นเนยที่ทางร้านทำเอง ซึ่งเราทราบกันดีกว่าเนยก็ทำมาจากนม ดังนั้นกรรมวิธีในการผลิตทุกอย่างล้วนพิถีพิถัน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโฮมเมด 2 สกู๊ปใหญ่ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรสชาติได้ (เพิ่มเงินตามราคารสชาติของไอศกรีม) และน้ำผึ้งแท้จากธรรมชาติ

มาถึงฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้างเนอะ เริ่มต้นจากนมสดเลยแล้วกัน “นมคุณภาพสูงล้านนา (25 บาท)” อาจจะเรียกว่าเป็นนมที่มีคุณภาพที่สุด ณ ปัจจุบันนี้ก็ว่าได้ เพราะกว่าจะได้สัญลักษณะนมคุณภาพสูงล้านนามา จะต้องฟันผ่าอุปสรรค์หลายอย่างเพื่อให้ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ เพราะนมชนิดนี้มีหลักเกณฑ์ในการควบคุมหลายจุดมาก ดังนั้นรับประกันได้เลยว่าทุกหยดที่ได้ดื่มเข้าไป คือคุณภาพ

Iced Cocoa (40 บาท) โกโก้เย็นสูตรหวานน้อย ส่วนผสมหลักก็ต้องเป็นนมคุณภาพสูงล้านนา และโกโก้อย่างดีที่หอมกลิ่นโกโก้แท้ๆ เย็นชื่นใจ

Frappe Cookie & Cream (65 บาท) เครื่องดื่มที่เอาใจสำหรับใครที่ชอบช็อคโกแลต นมคุณภาพสูงล้านนา ที่มาพร้อมกับ Soft Serve Ice Cream เนื้อเนียนนุ่ม และ Oreo เอาทั้งหมดปั่นรวมกันจนได้เครื่องดื่มเนื้อเนียน ใครชอบความอร่อยแบบ 3 in 1 แบบนี้ห้ามพลาด

Iced Latte (55 บาท) เครื่องดื่มกาแฟผสมนมสูตรหวานน้อย รสชาติของนมอร่อย พร้อมกาแฟที่รสเข้ม รับรองว่าใครที่ชอบความละมุนแฝงด้วยความเข้มข้นแบบนี้คงชอบใจ

Hot Americano (40 บาท) จากที่ได้คุยกับทางเจ้าของร้าน กว่าที่จะได้เมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเอามาใช้ในร้าน ที่นี่ต้องพยายามหาจากหลายๆ ที่จนได้เมล็ดกาแฟจากเชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด เพื่อเอามาเสิร์ฟในเครื่องดื่มกาแฟทุกแก้ว เพื่อลูกค้าทุกคน

และสุดท้ายด้วยเมนู Affogato (65 บาท) ไอศกรีมโฮมเมด ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับ Espresso Shot เรียกได้ว่าเป็นความแตกต่างกันสิ้นเชิงของ 2 วัตถุดิบ หวาน-เย็น กับ ขม-ร้อน แต่เมื่อได้มาเจอกันกลับกลายเป็นความอร่อยที่ลงตัว

ปิดท้ายขบวนพาเหรดของหวานจาก Fresh & Mild ด้วยไอศกรีม ที่ทำมาจากนมคุณภาพสูง ทำเป็นไอศกรีมรสชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Homemade Gelato หรือ Soft Serve Ice Cream ก็รับประกันได้ว่า ทุกคำนอกจากความอร่อยแล้วยังได้ประโยชน์เต็มที่ด้วยเช่นกัน

รายละเอียดติดต่อ

ชื่อร้าน : FRESH & MILD since 1992
ที่อยู่ : ติดกับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และ สาขา 2 ภายใน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.791462, 98.974917
ติดต่อ : 093-2515887 , https://www.facebook.com/freshandmild
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. ถึง 19:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/270653xQ-fresh-mild-since-1992

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save