FOLLOW US ON SOCIAL

เอาใจคนรักทั้งเนื้อและหมู กับก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่สะใจ คุณภาพเน้นๆ ที่ร้าน เตี๋ยวโคขุนหมูดำอุ้ยเอ้ย

นอกจากหมูกระทะและส้มตำแล้ว อีกหนึ่งเมนูอาหารไทย ที่เรียกได้ว่าไปที่ไหนก็มีให้กินคงหนีไม่พ้นอย่าง ก๋วยเตี๋ยว จะเรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติก็ว่าได้ สำหรับน้าอ้วนแล้ว ครั้นจะเอาร้านธรรมดาๆ มารีวิวก็คงไม่ว้าว ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเลยมีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าสำหรับใครที่ชอบทานเนื้อจะต้องรัก หรือใครที่ชอบทานหมูก็จะต้องหลง เพราะร้านนี้เอาใจทั้งคนรักเนื้อและหมูด้วยกัน ร้านชื่อเก๋ๆ เตี๋ยวโคขุนหมูดำอุ้ยเอ้ย

ร้านเตี๋ยวโคขุนหมูดำอุ้ยเอ้ย ตั้งอยู่ทางไปมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถ้าเรามาถึงสี่แยกหนองจ๊อม (สี่แยกลิขิตชีวัน) ก็ให้มุ่งหน้าตรงไปทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ สังเกตว่าจะเป็นตึกแถวแรกตั้งแต่ที่เราผ่านสี่แยกมา ร้านเปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 19:00 น. ถ้าเป็นวันเสาร์หรืออาทิตย์ น้าอ้วนแนะนำให้ไปตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะลูกค้าจะเยอะมาก และของอาจจะหมดก่อนเวลานะจ๊ะ เดี๋ยวจะอดกิน

เริ่มต้นด้วยเมนูตระกูลสี่สหาย ซึ่งจะมีตัวเด่นอยู่ 2 เมนูด้วยกันคือ สี่สหายหมูดำ (85 บาท) และสี่สหายโคขุน (85 บาท) ใครชอบเนื้อก็สั่งเนื้อ ใครไม่อยากกินเนื้อก็สั่งหมูได้ ร้านนี้เอาใจทั้งคนรักเนื้อและรักหมู ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสด เนื้อตุ๋น เครื่องในรวม ก็ใส่กันมาไม่ยั้ง รวมๆ กันแล้วกว่า 9 ชนิด เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่จัดเต็มได้ลองชิมทุกอย่างที่ร้านมีเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญน้ำซุปหอม หวาน กลมกล่อม โดยที่เขาจะแยกหม้อระหว่างเนื้อกับหมู ใครที่ซีเรียสเรื่องนี้หายห่วงได้เลย

สาวสะดุ้ง ( 70 บาท) เวลาเสิร์ฟมาก็อย่าเพิ่งตกใจกันหละ ที่เห็นเนื้อริบอายคุณภาพดี ลายสวย สีแดงสด พาดอยู่บนเส้นก๋วยเตี๋ยว เขาไม่ได้เสิร์ฟมาให้กินดิบนะจ๊ะ เขาจะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปร้อนๆ เวลาทานก็ให้ราดน้ำซุปลงไปที่เนื้อ เพื่อให้เนื้อสุกแบบกำลังดี จะได้เนื้อริบอายที่นุ่มและอร่อยเว่อร์ ในราคาเพียง 70 บาทเท่านั้น

หรือใครอยากจัดเต็มแบบสั่งทีเดียวอิ่ม ก็สั่งนี่เลย เกาเหลาหม้อไฟ (150 บาท) เรียกได้ว่าจัดเต็ม ใครไม่อิ่มก็ไม่รู้จะว่าไง เพราะเสิร์ฟกันมาหม้อใหญ่ ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เครื่องในรวม เอ็นแก้ว ลูกชิ้น ฯลฯ เรียกได้ว่าอัดแน่นกันมาแบบเต็มอกเต็มใจ อย่าลืมสั่งข้าวเปล่าอีกสักถ้วย รับประกันอิ่มแปร้ฟินไปเลย

นอกจากเมนูหลักๆ แบบข้างบนที่กล่าวมาแล้ว ใครกำลังมองหาเมนูทานเล่น แบบว่ารอก๋วยเตี๋ยวมาเสิร์ฟอะไรแบบนี้ ก็เลือกชิลล์ๆ กับพวกเมนูทานเล่นอย่าง เกี๊ยวโคขุนทอด (35 บาท) เกี๊ยวกรอบๆ ที่สอดไส้เนื้อโคขุนบดเอาไว้ข้างใน จิ้มกับน้ำจิ้มไก่เปรี้ยวอมหวานสักนิด รับประกันกรอบอร่อยถึงใจ

เนื้อโคขุนย่าง (5 ไม้ 60 บาท) และ บาร์บีคิวโคขุน (5 ไม้ 60 บาท) เมนูย่างๆ ที่เรียกได้ว่าขายดิบขายดี โดยเฉพาะเนื้อโคขุนย่างที่เรียกได้ว่าใครที่ชอบเนื้อต้องสั่ง เนื้อโคขุนเน้นๆ ที่คลุกเคล้ากับเครื่องหมักต่างๆ (โดยเฉพาะตะไคร้จะเด่นมาก ๕๕๕) เอาไปย่างไฟให้สุก กัดทุกคำเจอเนื้อทุกคำ ไม่เจอมัน ไม่เจอเอ็นให้รำคาญเรียกได้ว่าไม้แค่ 12 บาทคุ้มและอร่อยเว่อร์

ปิดท้ายด้วยเมนูลวกจิ้มที่สุดแสนจะฟิน ปกติน้าอ้วนเวลาสั่งก๋วยเตี๋ยวชามหลักแล้ว ก็มักจะสั่งพวกลวกจิ้มเนี่ยและมาทานเล่นเป็นเครื่องเคียงตลอด ทั้งเนื้ออร่อยลวกจิ้ม (75 บาท) และหมูดำลวกจิ้ม (75 บาท) สองเมนูลวกจิ้มสุดฮิต ตอนแรกที่น้าอ้วนเห็นเขาเอามาเสิร์ฟกันจานพูนๆ ในใจคิดว่าต้องสอดไส้พวกผักต่างๆ (กะหล่ำปลีหั่นฝอยนี่ตัวดีเลย ๕๕๕) ไว้ข้างใน มันถึงพูนขนาดนี้ แต่พอกินไปก็เจอว่ามันคือเนื้อล้วนๆ ไม่มีสอดไส้แต่อย่างใด เนื้อก็นุ่มอร่อยไม่เหนียว ส่วนหมูดำก็อร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด รสชาติจัดจ้านของทางร้านบอกเลยว่าเป็นเครื่องเคียง หรือเมนูทานเล่นที่ต้องสั่ง

อย่าลืมเครื่องดื่มเย็นๆ น้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพด้วยนะจ๊ะ เย็นสดชื่นแบบนี้ 15 บาทเท่านั้นเอง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเชียงใหม่ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เอาใจทั้งคนที่รักเนื้อ และคนที่รักหมู เพราะเนื้อที่เอามาบริการก็เป็นโคขุนชั้นดี นุ่มอร่อย ส่วนเนื้อหมูก็เป็นหมูดำ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นราชาของเนื้อหมูที่อร่อยที่สุด จะรักเนื้อหรือรักหมูมาร้านนี้ก็โอเคทั้งสองอย่างเลย ใครผ่านมาแถวนี้ถ้าหิวแล้วอยากจัดเต็มกับก๋วยเตี๋ยวเนื้อโคขุนหละก็ เตี๋ยวโคขุนหมูดำ อุ้ยเอ้ยนี่แหละคือคำตอบที่ลงตัว

ชื่อร้าน: เตี๋ยวโคขุนหมูดำ อุ้ยเอ้ย
ที่อยู่ : 355/3-355/4 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.854457, 99.014129
ติดต่อ : 087-7336694 , 082-6852863 , Facebook เตี๋ยวโคขุนหมูดำอุ้ยเอ้ย
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 19:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/267995GO-เตี๋ยวโคขุนหมูดำอุ้ยเอ้ย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save