FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
September
2019

ปากไม่แดง ไม่มีแรงตำ กับร้านส้มตำและยำที่พ่อค้าแซ่บเว่อร์ ไม่มีใครรู้จักใน พ.ศ. นี้ เต๋อตำยำระเบิด

เอ้า! กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานกับร้านนี้ เท่าที่ดูแล้วร้าน เต๋อตำยำระเบิด น้าอ้วนไปอัพเดทล่าสุดเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว และไม่น่าเชื่อว่าร้านนี้จะอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ (เอ้า​….​ไปว่าน้องมันอีก ๕๕๕๕)

ด้วยแคแร็คเตอร์ของมือตำอันดับหนึ่งของร้านอย่าง “เต๋อ” เชื่อเลยว่าบางคนก็อาจจะไม่ชอบกับลีลาในการพูด แต่สำหรับสาว ๆ บางคนก็อาจจะหลงเสน่ห์กับความแซ่บที่ไม่แพ้ส้มตำของพ่อค้าคนนี้ ๕๕๕๕ แต่ส่วนตัวน้าอ้วนแล้ว ก็รู้จักเต๋อมานาน รู้ว่าเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง แต่ด้วยลีลาการพูดที่อาจจะไม่เพราะหูสักหน่อย ก็ทำให้หลายคนไม่ชอบในตัวตนของแกไป สำหรับคำพูดที่ออกผ่านไมโครโฟนถ้าใครที่ได้ยินที่ร้าน ถ้าฟังดูดี ๆ จะเป็นการทักทาย พูดคุยกับลูกค้าซะมากกว่า ไม่ได้มีเจตนาในการด่าทอ อย่างน้อยถ้ามองว่าเป็นการสร้างสีสัน มันก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นนะ

สำหรับใครที่เคยแวะเวียนไปที่ร้านแล้ว ก็คงรู้ว่าร้านนี้ไม่ใช่ว่าอยากไปแล้วจะได้กินเลย …. บางคนพอมาถึงร้านแล้วก็อาจจะต้องรอคิว ระหว่างรอคิวนั้นก็เอารายการอาหารมาสั่งกันก่อน เพื่อที่ว่าพอได้โต๊ะแล้วจะได้ไม่ต้องรอนาน ส่วนร้านของเต๋อตำยำระเบิดนั้น อยู่ที่ตลาดทรัพย์ทองคำ ถ้ามาจากสี่แยกข่วงสิงห์ ก็ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกรินคำ แต่อย่าอยู่เลนกลางเป็นอันขาด เพราะร้านนี้ต้องชิดเลนซ้ายเข้าไว้ พอข้ามสี่แยกไฟแดงมาแล้ว ขับรถเลย ซีเอ็มคอมพิวเตอร์​และโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทัล ก็จะถึงร้านเต๋อตำยำระเบิดแล้ว ใครเอารถยนต์มา สามารถจอดด้านในตลาดได้เลยจ้า

 

อาหารที่นี่จะเสิร์ฟจานค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นแนะนำว่าถ้าจะไปกินร้านนี้ควรชวนเพื่อน แฟน พ่อแม่พี่น้องไปกันเยอะ ๆ ไปช่วยกันกิน และจะได้ลองหลาย ๆ เมนู เพราะส้มตำและยำที่นี่เด็ดไม่แพ้ใครจริง ๆ

ยำปูไข่ดอง จัดเต็มกับปูไข่ตัวโต ๆ สดจริง อันนี้กล้าการันตี เพราะน้าอ้วนเป็นคนไม่ชอบกินปูดองเท่าไร เพราะไม่ชอบความคาว แต่บอกเลยว่าปูที่นี่สดมาก ไม่มีกลิ่น ไม่คาว ตัวใหญ่ ๆ ราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ ใครเป็นสาวกดูดปู จานนี้ฟินเลย

ตำยำกุ้ง กุ้งเยอะมาก ตัวโตกำลังดี สด ๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติแซ่บ (ไม่ปลาร้า) เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวานปนกันมาครบรส ใครชอบกุ้งดิบ ๆ แบบนี้สั่งเลย

ยำหอยหมี + ปลาแซลมอน สำหรับคนที่ชอบกินหอยแครกลวกไม่สุก ให้เป็นสีแดงฉ่ำ ๆ กำลังดี คลุกเคล้ากับพริกเผ็ด ๆ ปลาร้านัว ๆ พร้อมทั้งปลาแซลมอนสด ๆ เกรดที่เรียกว่าไม่ด้อยกว่าซาซิมิเลย เสิร์ฟพร้อมกัน เพิ่มความอร่อยเป็นทวีคูณ

ตำข้าวโพดใส่ไข่แดงเค็ม รสชาติน้ำยำแบบไทย ๆ ไร้ปลาร้า พร้อมข้าวโพดต้มสุกหวานมันกำลังดี เพิ่มความอร่อยด้วยไข่แดงเค็มลูกกลม ๆ หนึบหนับ เค็มเบา ๆ เมนูใหม่ที่เป็นความอร่อยของยุคนี้

ตำไหลบัวกุ้งสด ใครที่ชอบความกรอบ ความฉ่ำน้ำของไหลบัว เมนูอร่อย ๆ ที่ถูกเอามาคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำอร่อย ๆ พร้อมกุ้งสดตัวโต ๆ กินแล้วเพลินกำลังดี

แซลมอนน้ำตก ความอร่อยแบบอีสาน แต่ทำให้อินเตอร์ขึ้นด้วยการใช้ปลาแซลมอนแทน เผ็ด ๆ แซ่บ ๆ นัว ๆ แบบอินเตอร์

ถ้าใครรู้สึกเผ็ด อยากหาอะไรมากินเพื่อเป็นช่วงพักเบรค หมูแดดเดียวและไก่ทอด ก็พร้อมให้บริการเช่นกัน

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านดี ๆ สำหรับใครที่อยากแซ่บช่วงกลางคืน เต๋อตำยำระเบิด เมื่อก่อนเคยเป็นร้านเล็ก ๆ เป็นซาเล้งขายอยู่แถว ๆ ใกล้สี่แยกรินคำ ด้วยฝีมือ ความแซ่บที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าร้านเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ แบบนี้ก็สามารถให้ความอร่อย ให้ความสุขกับทุกคนที่มากินได้เหมือนกัน จนทำให้หลาย ๆ คนติดใจและมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง จนย้ายมาอยู่ที่กาดทรัพย์ทองคำแห่งนี้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save