FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

20
September
2018

เมนูสุดอร่อยทั้งไทย จีน เวียดนาม พร้อมเครื่องดื่มหลากหลายครบครันที่ The Service 1921 โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงชื่อโรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ แล้วหลายคนก็คงเคยได้ยิน เพราะชื่อนี้ แบรนด์นี้ถือว่าเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ใครหลาย ๆ คนมักจะคุ้นหู แต่คงมีคนอีกมากที่อาจจะยังไม่เคยเข้าไปเที่ยวชม หรือไปสัมผัสกับบรรยากาศของโรงแรมนี้ เพราะเนื่องจากอาจจะไม่ได้ไปเข้าพัก หรือแวะเวียนไปทานอาหารและเครื่องดื่ม ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนเลยขออาสาพาไปเที่ยวชมโรงแรมแห่งนี้ และจะพาไปรู้จักห้องอาหารที่เรียกได้ว่าถ้าใครเป็นแฟนของหนังแนวสายลับอังกฤษหละก็​ คงต้องร้องว้าวแน่นอน กับโรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท และห้องอาหาร The Service 1921

โรงแรมบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่ริมน้ำปิง บนถนนเจริญประเทศ โรงแรมแห่งนี้มาได้ 2 เส้นทางก็คือถนนเจริญประเทศ มุ่งหน้าจากโรงเรียนมงฟอร์ต (ประถม) ตรงมาเรื่อย ๆ มุ่งหน้าไปทางจวนผู้ว่าฯ ก็จะเจอโรงแรมอยู่ด้านขวามือ หรือใครจะมาจากถนนศรีดอนไชย จากสี่แยกแสงตะวัน (สี่แยกพันธุ์ทิพย์พลาซ่า) ให้เลี้ยวตรงไปทางน้ำปิง ก็จะเจอสามแยกและโรงแรมตั้งอยู่ด้านหน้า สามารถตรงไปเพื่อเข้าสู่โรงแรมได้เลย

เดิมที่สถานที่ตรงนี้เคยเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลอังกฤษ ประจำจังหวัดเชียงใหม่มาก่อน ดังนั้นห้องอาหาร The Service 1921 จึงเอาปีของที่สถานกงสุลอังกฤษแห่งนี้เปิดดำเนินการเป็นชื่อของห้องอาหาร

ห้องอาหารเดียว แต่มีให้เลือกถึง 3 สไตล์ ตามแบบที่ลูกค้าชอบ สำหรับใครที่ชอบแนวสายลับ จะมีห้องหนึ่งที่เรียกว่าห้อง Kingsman ซึ่งเป็นชื่อของภาพยนต์สายลับแบบอังกฤษที่น้าอ้วนก็ยังชอบเลย ดูแล้วไฮเทคและแอ็คชั่นดีมาก แต่ใครที่ชอบความเงียบสงบเหมือนอยู่ในห้องสมุด บรรยากาศในห้อง Library Room ก็คงเป็นที่ถูกอกถูกใจ และมีอีกห้องหนึ่งที่เรียกได้ว่ามันลึกลับมาก เพราะตอนที่น้าอ้วนได้เข้าไปครั้งแรกยังตกใจเลยว่ามีห้องแบบนี้ด้วยเหรอ เพราะที่นี่คือห้อง Secret Room ทางเข้าของห้องนี้จะซ่อนอยู่ในชั้นหนังสือที่อยู่ในห้อง Library นั่นเอง (ห้องนี้สำหรับลูกค้าที่อยากจัด Private Dinner โดยเฉพาะ)

เห็นการตกแต่งห้องแบบนี้ หลายคนคงคิดว่าที่นี่จะเป็นอาหารยุโรปหละสิ … แต่บอกเลยว่าคิดผิด (เพราะตอนแรกน้าอ้วนก็คิดเช่นนั้น) ห้องอาหาร The Service 1921 มีอาหารจีนแบบเสฉวน อาหารไทย และอาหารเวียดนามให้บริการ ไม่มีอาหารยุโรปนะจ๊ะ ดังนั้นเรามาดูกันเลยว่า วันนี้จะมีเมนูอะไรบ้าง

The Service 1921 Tasting Platter (เมนูลิ้มลอง เดอะ เซอร์วิส 1921, 333 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยใน 1 จานประกอบไปด้วย 3 เมนูด้วยกันคือ ปีกไก่ยัดไส้วุ้นเส้นหมูสับ, หมูย่างซอสพริกเสฉวน และเนื้อบดห่อใบชะพลู เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดเคล็บลับเฉพาะของเชฟ

ปูนิ่มคลุกงา (290 บาท) เมนูปูนิ่มที่หลายคนอาจคุ้นเคย เนื้อปูนิ่มสดใหม่ เอาไปชุบแป้งทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มปรุงรสมะขามเข้มข้น ความอร่อยที่กรอบนิ่มผสานกับความเปรี้ยวอมหวาน ก็ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยอีกอย่างหนึ่งที่ลงตัวดี

ซี่โครงหมูทอดกระเทียม (418 บาท) เมนูนี้ต้องขอออกตัวว่าชอบเป็นพิเศษ ชอบเป็นการส่วนตัว ซี่โครงหมูที่เอาไปหมักกับเครื่องจนเข้าเนื้อ แล้วเอาไปทอดจนสุกได้ที่พร้อมกับกลิ่นหอมของกระเทียม เมนูง่าย ๆ แต่กินแล้วอร่อย

เกี๊ยวหมูคลุกซอสเสฉวน (288 บาท) ถ้าใครเห็นหน้าตาเมนูนี้อาจจะคิดว่ามันต้องเผ็ดแน่ ๆ แต่ผิดคาดความเผ็ดของเมนูนี้อยู่ในระดับกลาง ๆ แต่กลิ่นเครื่องเทศตามสไตล์ของเสฉวนมนหอมตลบอบอวลมาก เกี๊ยวเชฟห่อได้มาเป็นอย่างดี ถึงแม้แป้งจะค่อนข้างหนาและไม่ทำให้รู้สึกว่ามันแข็งเลย แต่กลับมีความนุ่มและผสานกับเนื้อหมูด้านในได้เป็นอย่างดี

ไก่ต้มสไตล์เสฉวนเสิร์ฟในซุปเผ็ดร้อน (388 บาท) ไก่ต้มชามใหญ่ เสิร์ฟมากันแบบน้ำซุปสีแดงฉาน แต่!! ไม่ได้เผ็ดจัดจ้าน มีรสชาติของความเผ็ด ความมัน และความเค็ม อยู่ในชามเดียว น้ำซุปก็สามารถซดได้เรื่อย ๆ คล่องคอดี ไก่ก็เนื้อนุ่ม เมนูอร่อย ๆ กินได้เพลินดี

แกงเนื้อย่างใบชะพลู (358 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ขอยกนิ้วให้ ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบกินเนื้อเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เนื้อส่วนขาอ่อนอย่างดีเอาไปตุ๋นและเคี่ยวหลายชั่วโมง น้ำแกงหอม มัน ออกหวานนิด ๆ อร่อย ใครที่ชอบความเป็นแกงเนื้อแบบไทย ๆ เชื่อว่าจานนี้ต้องหลงรักแน่นอน

ต้มแซ่บเนื้อ (498 บาท) ถ้าพนักงานเอามาเสิร์ฟก็อย่าเพิ่งตกใจกันไปหละ เพราะชามใหญ่มาก ต้มแซ่บเนื้อแบบเสฉวน หน้าตาอาจจะดูโหดร้ายเพราะสีแดงฉานมาก แต่บอกเลยว่าความเผ็ดไม่ได้จัดจ้านมากมาย น้ำแกงลักษณะข้น ๆ พร้อมเนื้อที่นุ่มอร่อย และผักมากมาย แนะนำว่าให้กินกับข้าวสวยจะฟินมาก

เครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่นที่นี่ก็มีให้เลือกดื่มกัน วันนี้น้าอ้วนแนะนำเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์นะจ๊ะ จะได้ดื่มกันแบบใส ๆ ไร้แอลฯ กัน เริ่มจาก Ginger Punch (229 บาท) ทั้งขิง, แอปเปิ้ล, กรานาดิน, กะเพรา และ Ginger Ale หรืออยากสดชื่นแบบอมเปรี้ยวกับ Passion Fizz (229 บาท) รสชาติโดดเด่นด้วยเสาวรส, น้ำเชื่อมลิ้นจี่และโซดา

ปิดท้ายด้วยของหวานแบบไทย ๆ อย่าง กล้วยบวชชี (160 บาท) กล้วยไข่ที่สุกกำลังพอดี เสิร์ฟในน้ำกะทิอุ่นรสชาติกลมกล่อม พร้อมกับไอศกรีมมะพร้าว คำแนะนำให้ตักไอศกรีมใส่ลงในชามกะทิ จะได้เพิ่มความอร่อยและเข้มข้น

หรือจะเป็น ขนมมะม่วง (210 บาท) มะม่วงพุดดิ้ง โปรยด้วยส้มโอหวานและว่านหางจระเข้ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิ

สำหรับวันดี ๆ โอกาสพิเศษดี ๆ กับอาหารรสชาติดี และบริการแบบดีเยี่ยมที่ The Service 1921 แห่งนี้ ก็จะทำให้ช่วงเวลาสำหรับการ Dinner ของทุกคนนั้นคงประทับใจ นอกจากอาหารที่น้าอ้วนแนะนำแล้ว สำหรับใครที่เป็นคอ Cocktail และไวน์หละก็​ ที่นี่เขาก็มีเครื่องดื่มหลายสูตร และไวน์หลายฉลากไว้บริการด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่  Fine Dining ที่ใครเห็นแล้วต้องอยากมาแน่นอน

ชื่อร้าน : The Service 1921 (Anantara Chiang Mai Resort)
ที่อยู่ :
โรงแรมอนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ถนนเจริญประเทศ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781753, 99.003540
ติดต่อ : 053-253333, https://www.facebook.com/TheService1921
เวลาเปิด-ปิด : 12:00 น. ถึง 14:30 น. และ 17:30 น. ถึง 22:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/the-service-1921-restaurant-and-bar

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save