FOLLOW US ON SOCIAL

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท : ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ถูกที่สุดในประเทศไทย

น้าอ้วนเชื่อว่าชาวเชียงใหม่ หลายๆ ท่านต้องรู้จัก ต้องได้เคยได้ยินกิตติศัพย์ของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาทแห่งนี้แน่นอน เพราะร้านนี้อยู่คู่กับเมืองเชียงใหม่มากว่ายี่สิบปี ตั้งแต่สมัยรุ่นคุณยาย สถานที่ตั้งก็ยังเดิมๆ ถนนรัตนโกสินทร์ (หากใครไม่คุ้นชื่อนี้ ก็คือถนนเส้นหลังโรงเรียนปรินสรอยแยล วิทยาลัยนั่นแหละ) อยู่ในซอย 1 ครับ เข้าไปนิดเดียว ร้านตั้งอยู่ซ้ายมือ ที่จอดรถค่อนข้างสะดวกอยู่สำหรับมอเตอร์ไซค์ ส่วนรถยนต์ก็ต้องอาจจะหาที่จอดกันยากนิดหนึ่งนะจ๊ะ

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

เมนูหลักของที่นี่ต้องหนีไม่พ้นก๋วยเตี๋ยว ขอแนะนำว่าเวลาสั่งควรสั่งชุดใหญ่ไปเลย ก๋วยเตี๋ยวที่นี่ชามละ 3 บาท ถ้าจะเอาอิ่มหนักรอบเดียวแนะนำ 10 ชาม เป็นดี ส่วนสาวๆ ที่ทานได้ไม่มากก็สั่งซัก 5 ชามกำลังดี ต้องการเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ หมู หรือเนื้อ น้ำตกและน้ำใส ถ้าชอบบะหมี่ก็ชามละ 10 บาท ก็สามารถสั่งได้ตามอัธยาศัย แต่ถ้าสั่งก๋วยเตี๋ยวทุกอย่าง ย้ำนะครับเฉพาะก๋วยเตี๋ยว ใส่ถุงกลับบ้านก็ราคาถุงละ 10 บาท

ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ข้าวซอย ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

ส่วนเมนูอื่นๆ ก็ยังมีข้าวซอยหมู, ไก่, เนื้อและลูกชิ้นในราคา ชามละ 25 บาท หมูสะเต๊ะก็ชุดละ 40 บาท 1 ชุดจะมีประมาณ 8-10 ไม้ รสชาติถือว่าใช้ได้เลยทั้งน้ำจิ้ม น้ำอาจาด แล้วเครื่องดื่มที่มีให้บริการนั้นก็มีชา โอเลี้ยง กาแฟ ในราคาแก้วละ 5 บาท และน้ำอัดลมขวดละ 15 บาท สำหรับผักสดก็เติมได้ไม่อั้นเลย

หมูสะเต๊ะ ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ชุดหมูสะเต๊ะ ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ชุดหมูสะเต๊ะ ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

ถึงแม้ปริมาณของก๋วยเตี๋ยวในแต่ละชามจะไม่ ถ้าดูแล้วก็คงได้ประมาณ 1 คำใหญ่ๆ แต่ถ้าหากเราเอาก๋วยเตี๋ยวซัก 5 ชาม มาเทรวมกัน (15 บาท) น้าอ้วนว่านะได้มากกว่าก๋วยเตี๋ยวที่ขายกันชามละ 30 บาท ซะอีกถือได้ว่าอิ่มแปร้ คุ้มมากๆ ครับ ทานเสร็จก็เดินไปจ่ายเงินที่หน้าตู้ได้เลยนะจ๊ะ

ภาพเมนู ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

ร้าน ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท

ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร ร้านก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ก็ยังยืนหยัดขายสินค้าราคาประหยัด ที่ทำให้ทุกคนสามารถมาอิ่ม มาอร่อย กับอาหารที่ราคาย่อมเยาว์มากกกกกกกก เพียงคุณมีเงินแค่ 10 บาท คุณก็สามารถอิ่มกับก๋วยเตี๋ยวได้ถึง 3 ชาม ซึ่งก็ถือได้ว่าอิ่มได้ในระดับหนึ่งเลย

RELATED POSTS

COMMENT

8 Comments

8 thoughts on “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท : ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ถูกที่สุดในประเทศไทย

  1. ไทยช่วยไทยจิงๆๆครับ555

  2. กินกี่ชามถึงหายหิว555

  3. วันนี้จะได้กินสักที! ^^ เอาให้พุงออกงะ ~ป๋าฟลุค >> Ifluekz Fluek *.

  4. เคยไปกินตั้งแต่ร้านยังอยู่หน้าถนนใหญ่ รสชาติมาตรฐานค่ะ แต่มันกินสนุก ชามละ 3 บาท ชามไม่ใหญ่ ยิ่งกินกับกลุ่มเพื่อน ยิ่งเพลิน สะเต๊ะก็อร่อยดีนะคะ ไปทีไรก็ต้องส่งมากินด้วยทุกที.

  5. ไปกินได้สิบห้าถ้วยครับ เรียงถ้วยกันมันส์เลย ๕๕๕

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save