FOLLOW US ON SOCIAL

Chez 15 (บ้านเลขที่ ๑๕) บ้านเก่าริมฝั่งปิง อายุกว่า 100 ปี

ชื่อร้าน : Chez 15 (บ้านเลขที่ 15) ร้านอาหารเก่าแก่ริมฝั่งปิง อายุกว่า 100 ปี เชียงใหม่
ที่อยู่ : 15 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
พิกัด GPS : 18.790704, 99.003531
ประเภทร้าน : ร้านอาหารไทย, ยุโรป และ ร้านกาแฟและเบเกอรี่
ติดต่อ : 053 240015, https://www.facebook.com/Baan.Lek.Tee.15
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน

Shop_closed

หากใครที่ได้สัญจรผ่านไป ผ่านมาบนถนนเจริญราษฎร์อยู่บ่อยๆ จะมีบ้านเก่าหลังหนึ่งซึ่งอยู่ข้างร้านอาหาร เดอะ กู๊ดวิว อันเลื่องชื่อของเชียงใหม่ ตั้งอยู่ บ้านหลังนี้มีอายุกว่า 100 ปี แล้วบัดนี้บ้านหลังนี้ได้ถูกพัฒนาและปรับปรุงให้ทันสมัยและสวยงาม แล้วตั้งชื่อใหม่ว่า “บ้านเลขที่ ๑๕ หรือ Chez 15” นั่นเอง


บ้านเก่าทรงยุโรปหลังนี้อายุเก่าแก่กว่า 100 ปีครับ สร้างตั้งแต่สมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นมรดกตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนถึงรุ่นปัจจุบัน บ้านหลังนี้่ยังได้รับรางวัลบ้านอนุรักษ์ดีเด่นจากเทศบาลนครเชียงใหม่ด้วยนะครับ และได้ปรับปรุงให้ดูทันสมัย และตั้งชื่อว่า บ้านเลขที่ ๑๕ (ตามเลขที่บ้าน 15 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ นั่นเอง) พิกัดหาได้ไม่ยากเลยครับ ติดร้านอาหาร The Good View นั่นเองครับ (เผอิญช่วงนี้ที่เชียงใหม่จะมีการเลือกตั้ง นายก อบจ. ครับ ดังนั้นอาจจะมีป้ายหาเสียงติดมาด้วยนะครับ แต่น้าอ้วนไม่ได้เป็นหัวคะแนนแต่อย่างใดนะครับ อิอิ)

แผนที่ ร้านChez 15 (บ้านเลขที่ 15) ร้านอาหารเก่าแก่ริมฝั่งปิง อายุกว่า 100 ปี เชียงใหม่
[google-map-v3 width=”613″ height=”300″ zoom=”17″ maptype=”roadmap” mapalign=”center” directionhint=”false” language=”default” poweredby=”false” maptypecontrol=”true” pancontrol=”true” zoomcontrol=”true” scalecontrol=”true” streetviewcontrol=”true” scrollwheelcontrol=”false” draggable=”true” tiltfourtyfive=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkermashupbubble=”false” addmarkerlist=”18.790704, 99.003531{}coffee.png{}Chez 15 (บ้านเลขที่ ๑๕) ร้านอาหารเก่าแก่ริมฝั่งปิง อายุกว่า 100 ปี” bubbleautopan=”true” showbike=”false” showtraffic=”false” showpanoramio=”false”]


ข้อได้เปรียบของร้านนี้อยู่ที่อายุของบ้านหลังนี้ครับ ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปีและเป็นบ้านทรงยุโรปที่มีปล่องไฟ ซึ่งหาดูได้ยากมากในเชียงใหม่ แต่ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนาให้ทันสมัยขึ้น แต่ยังคงความคลาสสิคของตัวมันเองเอาไว้ บรรยากาศด้านในจะเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำมากๆ ครับ มีโต๊ะเก้าอี้ โซฟาให้ลูกค้าได้นั่งสบาย จิบกาแฟหรือทานข้าวกันอย่างสนุกสนาน ด้านในก็จะตกแต่งด้วยภาพเขียนต่างๆ รวมไปถึงของเก่าที่หาดูได้ยากครับ

ในส่วนของบรรยากาศภายนอก ด้วยสถานที่นี้ติดกับแม่น้ำปิง ทำให้วิวของริมฝั่งแม่น้ำปิงจะแลดูสวยครับ ยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืนจะสวยกว่าตอนกลางวันเป็นพิเศษ ซึ่งโซนด้านนอกก็จะมีทั้งแบบมีหลังคา และ Open Air ครับ

บรรยากาศแบบ Open Air ริมฝั่งแม่น้ำปิงครับ

แม่น้ำปิงของเราครับ


ทางร้านก็จะมีเมนูเครื่องดื่มต่างๆ เช่นกาแฟ สมูทตี้ น้ำผลไม้ รวมไปถึงเบียร์ (ทั้งเบียร์นอกและเบียร์ไทย) และไวน์ ส่วนอาการก็จะเป็นอาหารไทยและอาหารยุโรปเป็นหลักครับ เหมาะสำหรับเป็นทั้งทานข้าวและเป็นกับแกล้มครับ


ในครั้งนี้น้าอ้วนไม่ได้สั่งอาหารแต่อย่างใดนะครับ สั่งเพียงแค่ Latte เพียงอย่างเดียว แต่ทางร้านก็มีเมนูแนะนำเป็น Chez Coffee ซึ่งจากการสอบถามแล้วก็คือกาแฟสูตรพิเศษที่เป็น Ice Cream Floating นั่นแหละครับ ไว้คราวหน้าน้าอ้วนไม่พลาดแน่นอน


ด้วยความคลาสสิคของบ้านอายุเก่าแก่กว่า 100 ปีและบรรยากาศการตกแต่งร้าน ทำให้บ้านเลขที่ ๑๕ เป็นร้านอาหารที่น่านั่งอีกร้านหนึ่ง รวมไปถึงบรรยากาศข้างนอกร้านที่เป็นแบบ Open Air ยิ่งถ้าเป็นตอนเย็นหละก็จะเหมาะสำหรับการมารับประทานอาหาร หรือมานั่งสังสรรระหว่างเพื่อนฝูง ครอบครัว มันเป็นอะไรที่ลงตัวทั้งอาหารและบรรยากาศอย่างแท้จริง

RELATED POSTS

COMMENT

6 Comments

6 thoughts on “Chez 15 (บ้านเลขที่ ๑๕) บ้านเก่าริมฝั่งปิง อายุกว่า 100 ปี

  1. เ ห็นด้วยกับ " คำเตือนในการชมรีวิว" ของน้าอ้วนชวนหิวมาก ๆ ค่ะ อาหารทุกอย่างจะอร่อยหรือไม่นั้นอยู่ทีคนคนนั้นชอบอาหารรสนั้นหรือไม่ ใครชอบแบบไหนก็เลือกได้ค่ะ หาให้เจอนะคะ โชคดีค่ะ 🙂

  2. น่าไป ๆๆๆ เอ ไปกู๊ดวิว แล้วทำไมไม่เห็นน้า งง.

  3. ไม่ทราบว่าถ้าไปร้านนี้ ต้องเอารถไปรถที่ไหนค่ะ. !!

  4. ทำไมชอบสั่งแต่กาแฟแก้วเดียวคะร้านไหนอาหารแพงไม่เคยสั่งมารีวิวเลย??

  5. รีวิวนี้เป็นรีวิวเมื่อก่อนนะครับ ก่อนที่เราจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการรีวิวใหม่ ต้องยอมรับว่าร้านนี้ราคาอาหารอยู่ในระดับที่สูงนิดหนึ่ง ต้องเรียนว่าเมือก่อนที่เราทำรีวิวใหม่ งบประมาณการรีวิวทางทีมงานต้องเป็นคนจ่ายเอง ซึ่งในแต่ละเดือนเราก็จะรีวิวร่วมๆ 20 ร้าน ถ้างบประมาณแต่ละร้าน 500 บาท เดือนหนึ่งก็ตก 10000 บาท ซึ่งตอนนั้นทางเว็บของเราก็ยังไม่มีรายได้จากโฆษณาเข้ามาซัพพอร์ตตรงนี้

    อีกอย่างเรามองว่า Chez 15 เป็นร้านกาแฟ น่าจะรีวิวกาแฟก็น่าจะโอเคแล้ว ต้องขอโทษทางแฟนเพจที่อาจจะไม่ได้รีวิวอาหารอย่างอื่น แต่ตอนนี้เราปรับรูปแบบการรีวิวแล้วครับ ลองดูรีวิวใหม่ๆ รับประกันว่าเราเจาะลึกถึงอาหารตัวเด่นๆ ของหลายๆ ร้านแน่นอนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save