FOLLOW US ON SOCIAL

Bridge Bar Chiang Mai ร้านอาหารน้องใหม่ แต่หัวใจเดิมแบบฉบับ Yoy’s River Bar ที่หลายคนคุ้นเคย

ถ้าพูดถึงรีวิวนี้ คงเป็นรีวิวที่ต้องเช็คอายุกันสักหน่อย ต้องถามว่าในนี้ใครทันร้าน Yoy บ้าง? สำหรับน้าอ้วน ทันตอนตั้งแต่ที่เขาเปิดแรกๆ อยู่ใกล้ๆ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และหลังจากนั้นก็ย้ายมาที่แถวริมน้ำปิง ในชื่อใหม่เป็น Yoy’s River Bar และเขาก็หายไปสักพักใหญ่ๆ แต่ว่าตอนนี้ร้าน Yoy ได้กลับมาแล้ว แต่ว่ากลับมาในชื่อใหม่ แต่ความเป็น Yoy ยังเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม ในนาม Bridge Bar Chiang Mai

Bridge Bar Chiang Mai ตั้งอยู่ที่เดิมของร้าน Yoy’s River Bar ร้านจะอยู่เชิงสะพานป่าตัน ฝั่งวังสิงห์คำ โดยปกติแล้วถ้าเราข้ามสะพานป่าตันมุ่งหน้าไปทาง Lotus กาดคำเที่ยง เราสามารถ U-Turn ตรงบริเวณหน้าการประปาได้ แล้วตรงมาเรื่อยๆ จนถึงสะพานแล่้วเลี้ยวขวา ก็จะเจอร้านเลย แต่ช่วงนี้ตรงใต้ทางลอดสะพานมีการก่อสร้าง ดังนั้นเมื่อเรา U-Turn ตรงหน้าการประปาฯ แล้วก็ตรงมา จะมีป้ายบังคับเลี้ยวขวาไปทางวังสิงห์คำแมนชั่น ขับไปตามทางเรื่อยๆ จนทะลุเข้าถนนวังสิงห์คำ ก็ให้เลี้ยวซ้าย ขับมานิดเดียวร้านจะอยู่ด้านขวามือ สามารถจอดตรงข้ามร้านได้

การตกแต่งสไตล์ Retro ตามแบบฉบับและอารมณ์ของ Yoy’s ถูกส่งต่อมายัง Bridge Bar ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เมื่อก่อนร้านนี้จะเป็นร้านที่เปิดเฉพาะตอนกลางคืน เน้นเป็นร้านสังสรรค์ในช่วงค่ำคืนเป็นหลัก แต่ตอนนี้เขาก็เปิดให้บริการในช่วงกลางวันด้วยเช่นกันในอารมณ์ของร้านอาหารมื้อเที่ยง แบบจานเดียว รวดเร็วทันใจหนุ่มสาวออฟฟิสในช่วงมื้อเที่ยง หรือใครอยากหากาแฟ และเครื่องดื่มเย็นๆ มานั่งทำงาน นั่งคุยธุระในช่วงกลางวัน ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ

น้าอ้วนว่าตกเย็นมา สำหรับใครบางคนก็อยากหาสถานที่ชิลล์ๆ มานั่งพัก นั่งดื่ม หลังจากที่เครียดมากับงานทั้งวัน นัดเพื่อนฝูงมาเจอหน้า พูดคุย พร้อมอาหารเครื่องดื่มอร่อยๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสในมิตติ้งในครั้งนั้นให้สนุกขึ้น

เครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมกับกับแกล้มหรืออาหารไม่ว่าจะเป็นเมนูกินเพลินๆ พร้อมเครื่องเคียงสมุนไพรอย่าง แหนมทรงเครื่อง (79 บาท)  หรือจะเป็นเมนูสุดฮิต ที่ใครหลายคนถูกใจกับ กุ้งแช่น้ำปลา (79 บาท) ส่วนจานนี้เป็นจานที่น้าอ้วนขอแนะนำเป็นการส่วนตัว จะกินเล่นๆ หรือทานกับข้าวก็ดี นุ่ม เผ็ด แซ่บสะใจกับ สันคอหมูคั่วเกลือ (99 บาท) และถ้ามีเครื่องดื่มสีทองมีฟองสีขาวต้องห้ามพลาดกับ ขาหมูเยอรมัน (219 บาท) ที่กรอบนอก นุ่มในสุดๆ

ใช่ว่าร้านนี้จะเป็นร้านที่เหมาะสำหรับมานั่งดื่มอย่างเดียว คุณพ่อ คุณแม่ คุณลูก ก็แท็คทีม จูงมือกันมาทานข้าวเย็นอร่อยๆ ก่อนกลับบ้านก็ได้ หลากหลายเมนูกับข้าวที่น้าอ้วนชิมแล้วรับรองว่าแม่ครัวที่นี่ฝีมือไม่เบาจริงๆ

ปลากะพงทอดน้ำปลา ยำมะม่วง (159 บาท) ปลากะพงตัวขนาดพอดี อิ่มกันพอดีๆ ด้านนอกกรอบแต่เนื้อปลาสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำมะม่วงรสชาติเปรี้ยว หวาน และมีเผ็ดกำลังดี จะทานเล่นก็ได้ หรือทานจริงก็ดี Healthy สำหรับทุกคน

ไก่ครีมมะนาว (79 บาท) จะเรียกว่าเป็นเมนูทานเล่นก็คงไม่ผิด เนื้อไก่ที่ชุบเกล็ดขนมปังทอดจนกรอบ แล้วราดด้วยซอสครีมมะนาวอมเปรี้ยวเล็กๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับคะน้าหั่นฝอยทอดจนกรอบ เป็นเมนูที่เรียกว่าทานเล่นๆ ชิลล์ๆ ก็เพลินดี

ไข่เยี่ยวม้ากะเพรากรอบ (99 บาท) ผัดกะเพราถือว่าเป็นเมนูสิ้นคิด ที่หลายคนมักจะแซวกันว่าถ้าไม่รู้จะกินอะไร ผัดกะเพรานี่และคือคำตอบสุดท้าย แต่ถ้าได้มาสั่งไข่เยี่ยมม้ากะเพรากรอบที่นี่บอกเลยว่าคิดไม่ผิด เพราะความจัดจ้านของรสชาติแบบกะเพราแท้ๆ (ไม่มีถั่วฝักยาว ๕๕๕๕) ผสานกับไข่เยี่ยวม้าที่เอาไปทอดให้กรอบก่อนแล้วคลุกเคล้ากัน เมนูนี้ต้องมีข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟมาด้วย รับประกันอร่อยเหาะ

ต้มจืดเต้าหู้หมูสับ (79 บาท) ส่วนตัวน้าอ้วนแล้วถ้ามีอาหารบนโต๊ะหลายๆ อย่าง น้าอ้วนจะต้องมีสักเมนูหนึ่งที่เป็นน้ำ เพื่อจะได้เอาซดให้คล่องคอ ต้มจืดเต้าหู้หมูสับที่นี่ต้องบอกว่าเป็นตัวเลือกอย่างที่ที่ควรจะเป็นหนึ่งในเมนูบนโต๊ะอาหาร รสชาติของน้ำซุปที่กลมกล่อม ซดได้คล่องคอ (โดยเฉพาะเวลาร้อนๆ) พร้อมทั้งผักต่างๆ หมูสับ เต้าหู้ไข่ เห็ด ฯลฯ รับประกันว่าเป็นเมนูที่ได้ซดแล้วอร่อยจริง

ถึงแม้จะเป็นเมนูที่หลายคนคิดว่าง่าย แต่บอกเลยว่าน้าอ้วนเคยลองหัดทำแล้วมันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา (59 บาท) เมนูที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญของเชฟ ในการที่จะผัดกะหล่ำปลีให้ออกมาได้ไม่สุกเกินไป หรือไม่ดิบเกินไป รวมไปถึงน้ำปลาที่ใช้จะต้องเป็นน้ำปลาอย่างดี เพื่อให้ได้ความกลมกล่อมและความหอม เมนูง่ายๆ แต่ทำยากถ้าทำไม่เป็นต้องมาลองทานที่นี่ดูนะ

นอกจากเมนูอาหารที่เป็นจานๆ เหมาะสำหรับการมาทานเป็นครอบครัวหรือนั่งชิลล์ สำหรับใครที่อยากง่ายๆ หรือมาในช่วงกลางวัน เมนูอาหารจานเดียวก็มีให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัดเขียวหวานหมู (79 บาท) และสปาเก็ตตี้ขี้เมากุ้ง (99 บาท) สองเมนูเด่นในเมนูอาหารจานเดียวทั้งหมดที่น้าอ้วนแนะนำว่าควรมาลอง

หากใครที่มีอดีตที่ร้าน Yoy’s River Bar หละก็ แล้วอยากหวนอดีตอีกสักครั้ง Bridge Bar Chiang Mai ก็ยินดีและพร้อมที่จะต้อนรับทุกคน กลับมาสู่บ้านอันอบอุ่นที่นี่อีกครั้ง ทีมบริหารเดิม พี่หยอยก็ยังคงเป็นหุ้นส่วนบริหาร สไตล์การตกแต่งร้านก็ยังคงเดิม เพลงที่เปิดก็ยังคงเป็นพี่หยอยเป็นคนเลือก อีกทั้งยังมีดนตรีสดที่จะขับกล่อมลูกค้าทุกคนในช่วงค่ำคืนอีกด้วย

Bridge Bar Chiang Mai เชิงสะพานป่าตัน ฝั่งถนนวังสิงห์คำ เปิดบริการตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน ไปไม่ถูกติดตามดูแผนที่ กิจกรรมและความเคลื่อนไหวของร้านได้ที่ https://www.facebook.com/pg/bridgebarcnx นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save