FOLLOW US ON SOCIAL

ป้าแป๊ด ทะเลมหาชัย อาหารทะเล สด ใหม่ สั่งตรงจากมหาชัยทุกวัน

ร้านเด็ดดวง เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารทะเลระดับชั้นพระกาฬอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ ถ้าเอ่ยชื่อร้านป้าแป๊ด ทะเลมหาชัยนี่ หลายคนต้องรู้จักแน่นอน เพราะร้านนี้เขาค่อนข้างมีชื่อเสียงและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือถ้าใครขับรถผ่านหน้าร้านก็จะเห็นป้าแป๊ดทักทายอยู่หน้าร้านตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยชื่อเสียงที่ยาวนานกว่า 10 ปี ทำให้ป้าแป๊ด ทะเลมหาชัยแห่งนี้เป็นอีกร้านหนึ่งที่คนรักอาหารทะเลต้องมาพิสูจน์กันครับ ส่วนจะเจ๋งแค่ไหน คนที่ยังไม่เคยมา ต้องห้ามพลาดรีวิวนี้ของน้าอ้วนโดยเด็ดขาด

ชื่อร้าน : ป้าแป๊ด ทะเลมหาชัย อาหารทะเล สด ใหม่ สั่งตรงจากมหาชัยทุกวัน
ที่อยู่ :  ถนนวงแหวนรอบสอง (ม.พายัพ) ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797852,99.035613 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 084-6111953 , 086-9204488
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/11528se-ป้าแป๊ดทะเลมหาชัย

ร้านอร่อย ใครก็อยากไป งานนี้อ่านรีวิวของน้าอ้วนให้จบก่อน แล้วค่อยสตาร์ทรถไปกันนะครับ ร้านป้าแป๊ด ทะเลมหาชัยเขาอยู่แถวๆ หลังมอพายัพ เส้นวงแหวนรอบ 2 ถ้ามาจากสี่แยกแม่คาวสะอาดใส (ตลาดสามแยกสันทราย) ก็ให้ตรงไปทางสันกำแพงนะครับ ร้านจะอยู่ตรงปากซอยเข้าหมู่บ้านพิมุกต์ โครงการ 3 งานนี้น้าอ้วนว่าคงไม่มีใครหลง เพราะหน้าร้านจะมีรูปป้าแป๊ด Thumbup อยู่หน้าร้านคอยทักทายลูกค้าอยู่ทุกวัน

DSC_9575 DSC_9578

IMG_0623

ที่จอดรถด้านหน้าร้านค่อนข้างกว้างขวาง และด้านในร้านก็รู้สึกร่มรื่นดีครับ มีโต๊ะอยู่น่าจะราวๆ 20 ตัวได้ รองรับลูกค้าได้ก็ราวๆ 100 ท่าน

ร้านอาหารทะเลหลายๆ ร้านที่น้าอ้วนไปรีวิวมา เรื่องของเมนูจะเหมือนกัน ว่าราคาจะไม่ค่อยใส่กัน หรืออาจจะเป็นราคาคร่าวๆ เพราะราคาของอาหารทะเลมันค่อนข้างที่จะขึ้นๆ ลงๆ เป็นประจำ แต่ก็มีราคากลางอยู่ ถ้าจะให้ระบุตายตัวเหมือนอาหารแบบอื่นก็คงเป็นไปได้ยากครับ อย่างเช่นถ้าเป็นปู ที่นี่ก็ขายกิโลหนึ่งประมาณ 1,100 บาท หรือถ้าเป็นกุ้งก็ราวๆ 800-900 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งอาหารแต่ละจานก็จะคิดตามน้ำหนักของวัตถุดิบ ถ้าตัวใหญ่หน่อยก็แพงหน่อยครับ

DSC_9584 DSC_9585 DSC_9586 DSC_9591 DSC_9592

อาหารทะเลสดๆ เริ่มทะยอยและพาเหรดมันมาทีละอย่าง สองอย่าง โดยเริ่มต้นจากต้มยำปลากุเลา เนื้อปลานี่บอกเลยว่าแน่นและสดมากครับ พร้อมน้ำต้มยำที่รสชาติที่จัดจ้าน เปรี้ยว เค็ม เผ็ด สะใจ เสิร์ฟร้อนๆ ในหม้อไฟ ซดน้ำแกงกันทีหนึ่งนี่ฟินกันไปสามตลบ

DSC_9599 DSC_9606

ปูไข่ผัดผงกะหรี่ สุดยอดเมนูฮอตฮิตของร้านนี้ ปูไข่ตัวใหญ่ๆ (ตัวหนึ่งเกือบโลได้ ดังนั้นจานนี้ก็เป็นพันนะ) ปูเนื้อแน่นมากและสดมากครับ ก้ามปูนี่ใหญ่เอาเรื่อง เวลาเอาส้อมแงะเนื้อในก้ามปูแล้วเข้าปาก มันเป็นอะไรที่สวรรค์มาก พร้อมทั้งปูไข่ ที่ไข่เยอะมาก สีแดงๆ รสชาติมันๆ ทานกับข้าวสวยนี่โอ้โห เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

DSC_9631DSC_9635

ปลากะพงทอดน้ำปลา เนื้อปลากะพงสดๆ ตัวใหญ่ๆ ทอดมาได้สุกกำลังดีครับ ทานคู่กับน้ำยำมะม่วงรสชาติ เปรี้ยวๆ หวานๆ เป็นจานที่อร่อยอีกจานหนึ่งเลยครับ

DSC_9684

กุ้งอบวุ้นเส้น อันนั้นน้าอ้วนต้อง Recommend เลยแหละ เพราะจุดเด่นน่าจะเป็นวุ้นเส้นที่บอกเลยว่าโคตรฟิน วุ้นเส้นจะเป็นลักษณะเส้นเล็กๆ แต่ทิ้งไว้แล้วไม่อืดเลยครับ เส้นยังเหนียวและนุ่มมาก รสชาติของวุ้นเส้นนี่อร่อยกำลังดี พร้อมทั้งทานกับกุ้งด้วยโอ้วววว เมนูนี้ใครมาแล้วห้ามลืมที่จะสั่งเลยนะจ๊ะ

DSC_9652 DSC_9659

หอยเชลล์ผัดฉ่า รสชาติเด็ดและจัดจ้าน ตามสไตล์ไทยๆ พร้อมหอยเชลล์ตัวเป้งๆ ใหญ่เอาเรื่องเต็มปากเต็มคำมากครับ จานนี้ถูกใจคนที่ชอบจัดจ้านแน่นอน

DSC_9647

กุ้งเผา เมนูยอดฮิตของร้านอาหารทะเล ที่ลูกค้าส่วนมากต้องสั่ง แต่กุ้งเผาที่นี่แตกต่างจากที่อื่นเล็กน้อยคือเขาจะไม่ใช่เผาตรงๆ เขาจะเสียบไม้ก่อน ผ่าหลังกุ้งเอาเส้นดำออก แล้วเอาไปย่างครับ มันจะทำให้กุ้งไม่งอตัว เวลาเราแกะจะได้แกะง่ายๆ และทานกันง่ายๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด งานนี้โอยยย สามตัวก็คงไม่พอ

DSC_9622 DSC_9612

หรือจะเป็นเมนูพื้นๆ ง่ายๆ อย่างตำปูม้าสด แต่รสชาตินี่แซ่บมาก เส้นมะละกอนี่กรอบกำลังดี ปูม้าก็สดได้ที่ รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ทุกอย่างอยู่ในจานนี้หมด

DSC_9664

หลายคนแซวน้าอ้วนมาบอกว่า ถ้าจะมาร้านนี้ต้องเอาเงินไปเยอะๆ ไม่งั้นไม่พอแน่นอน ซึ่งน้าอ้วนก็ยอมรับว่าราคาของอาหารทะเลร้านนี้ก็ค่อนข้างสูงเหมือนกัน แต่ก็ไม่ทุกเมนูครับ เมนูเด่นๆ เช่นปู หรือกุ้ง แน่นอนว่าราคาจะต้องสูงอยู่แล้วครับ เพราะที่นี่เขาเน้นใช้ไซส์ใหญ่ๆ และปรุงด้วยเชฟที่มากด้วยฝีมือ เพราะร้านนี้เขาเปิดมาได้เป็น 10 ปีแล้วนี่ และรับประกันว่าอาหารที่นี่สดทุกจานเพราะส่งตรงมาจากมหาชัย จ.สมุทรสาครกันวันต่อวัน ถึงแม้ราคาจะสูง แต่ถ้าได้มาทานแล้วหลายคนจะต้องเข้าใจว่ารสชาติ ปริมาณ และราคามันไปด้วยกันได้ ถ้าอยากทานอาหารทะเลอร่อยๆ ก็แวะมาลองสักครั้ง เดือนละครั้งกำลังดี อิอิ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save