FOLLOW US ON SOCIAL

คนกินจุยังต้องยอมแพ้ พี่ยอมในใจความอลังของ ก๋วยเตี๋ยวเกษม เจ้าเก่า

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็แพงไปหมด ร้านอาหารต่างๆ ก็ต่างปรับขึ้นราคากัน หรือถ้าไม่ขึ้นราคาก็จะลดปริมาณลง อะไรประมาณนี้ แต่มีอยู่ร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ถ้าใครที่เป็นคนกินจุ น้าอ้วนบอกเลยว่าต้องชอบแน่ๆ เพราะเขาจัดกันไม่อั้น เสิร์ฟกันมาแบบชามโต เส้นเยอะเว่อร์ กินจนแบบเรียกว่าต้องคลานกันกลับบ้าน ๕๕๕ (เว่อร์ไปมะ) หลายคนที่เคยไปก็คงรู้กิตติศัพท์ของร้าน ก๋วยเตี๋ยวเกษม เจ้าเก่ากันดี

ร้านก๋วเตี๋ยวเกษม ตั้งอยู่ถนนสิทธิวงศ์ ถ้ามาจากทางถนนช้างม่อย (มุ่งหน้าตรงไปกาดหลวง) ให้ขับมาเรื่อยๆ จนถึงซุ้มประตูจีน ให้เลี้ยวซ้าย แล้วขับไปเรื่อยๆ จนถึงสี่แยกปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (หัวมุมซ้ายมือจะมีร้านทิกเกอร์ซาวน์) ให้เลี้ยวซ้ายไป ขับตรงไปข้ามสะพาน ก็จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย ขับไปนิดเดียวร้านจะอยู่ขวามือ (ตรงข้ามร้าน เบบี้โฮม) ที่จริงถ้าจะให้เข้าตรงซอยที่ตรงข้ามร้านแม่ข่าพาณิชย์จะง่ายกว่า แต่ถนนเส้นนี้เป็นวันเวย์

ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 16.00 น. ที่นี่มีเมนูเดียวคือก๋วยเตี๋ยว เริ่มกันที่ 40 บาทสำหรับธรรมดา แต่น้าอ้วนเชื่อว่าแค่ชามปกติสำหรับคนที่กินพอประมาณก็เรียกว่าจุกได้นะ แต่สำหรับน้าอ้วนต้องจัมโบ้เท่านั้น สนนราคาที่ 50 บาท เรียกได้ว่าอิ่มกันรัวๆ เพราะได้เยอะมาก ร้านนี้จึงมีชื่อเสียงว่าใครที่อยากอิ่มหนักๆ จะต้องมาที่ร้านนี้เท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าร้านจะดังเพราะให้เยอะ ความอร่อยและรสชาติที่เป็นตำนานกว่าเกือบครึ่งร้อยปี ถือเป็นการันตีให้กับร้านก๋วยเตี๋ยวเกษมเจ้าเก่า ได้เป็นอย่างดี

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save