FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารอีสานรสเด็ด เครื่องดื่มเย็นๆ ราคาถูก น้ำและน้ำแข็งบุฟเฟ่ต์ ไม่เหมือนใครที่ ซุ้มแซ่บเฮือนอีสาน

วันฝนตกก็จะอารมณ์เปลี่ยวๆ พร้อมทั้งหิวข้าว ก็เลยออกไปหาอะไรเย็นๆ และอิ่มท้อง นึกถึงอยู่ร้านหนึ่ง follow ติดตามมาพอสมควรแล้ว เป็นร้านที่เห็นแล้วเข้าท่าดี กวนๆ ดี ๕๕๕๕ และอารมณ์อยากกินอาหารอีสานด้วย ค่ำคืนนั้นก็เลยมาโผล่ที่ร้าน ซุ้มแซ่บเฮือนอีสาน จนได้

ร้านซุ้มแซ่บเฮือนอีสาน อยู่แถวสันทราย ร้านจะอยู่ใกล้ๆ Homepro สาขาสันทราย จากสี่แยกลิขิตชีวัน ให้เลี้ยวมาทางร้านโอ้กะจู๋ และตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบถึง Homepro สาขาสันทราย ก่อนถึงจะมีซอยอยู่ซ้ายมือ สังเกตรูปปั้นไก่จะอยู่หน้าปากซอย ให้เลี้ยวเข้ามาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ สำหรับรถยนต์ก็พยายามหาที่จอดแถวข้างทางได้นะจ๊ะ มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้

ร้านนี้เป็นร้านอาหารอีสานเล็กๆ มีโต๊ะประมาณ 5-6 ตัว บรรยากาศง่ายๆ เพราะร้านนี้มีแม่ครัวไม่กี่คน พนักงานอีก 1-2 คน ที่นี่จะเน้นเป็น Self Service คือลูกค้าสามารถไปหยิบเบียร์แล้วเปิดเองได้เลย และที่แปลกกว่าร้านอื่นก็คือ น้ำและน้ำแข็งเขาคิดเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ โต๊ะละ 20 บาทเท่านั้นเอง ถือเป็นร้านที่เข้าใจลูกค้า ไม่คิดเอากำไรจากน้ำและน้ำแข็ง

หลากหลายเมนูอาหารที่ติดอยู่บนกระดานดำ ตัวใหญ่สะดุดตา หลากหลายเมนูบอกเลยว่าที่นี่แซ่บมาก รสชาติสไตล์อีสานแท้ วันนี้น้าอ้วนสั่งเป็นต้มแซ่บหมู มาพร้อมกระดูกอ่อนกรุบกรอบ หม้อใหญ่เสิร์ฟมากันแบบร้อนๆ ยังไม่แค่นั้นยังมีลาบอีสานที่มาแบบจานใหญ่มาก รสชาติถึงเครื่อง หรือจะเป็นยำทะเลรวม รสชาติและวัตถุดิบที่ใส่มาถือว่าคุ้มค่ามาก และปิดท้ายด้วยตำแตงใส่หมูยอ (แบบไทย) ถึงแม้จะเป็นร้านอาหารอีสาน แต่ส้มตำไทยเขาก็ทำได้ไม่แพ้ใคร สรุปว่าร้านนี้คือดี ทั้งอาหารอร่อย ปริมาณใหญ่ ถ้าเทียบกับราคาแล้วถือว่าถูกนะ อีกทั้งเครื่องดื่มเย็นๆ น้าอ้วนดูราคาแล้วเหมือนเราไปซื้อจากร้านขายส่งด้วยซ้ำ เฮียเขียด (หรือเฮียบอล เจ้าของร้าน) บอกว่าผมไม่เอากำไรจากเครื่องดื่มหรอก กำไรจากอาหารก็พอแล้ว ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนต้องแนะนำและให้ 5 ดาวเลย

ปอลอ เดือนหน้าเห็นว่าจะย้ายร้านไปอยู่ถัดจากร้านเดิม เพิ่มเติมคือโต๊ะที่มากขึ้น

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save