FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

18
April
2020

เสิร์ฟคุณภาพระดับ Fine Dining ย่อส่วนมาอยู่ใน กล่องกับข้าว มาตรฐานและคุณภาพระดับเทพโดย L’elephant

ที่จริงถ้ามองกันตามตรงในแง่ของคนที่ชอบกิน COVID-19 นี่มันก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ทำให้เราเข้าถึงร้านอาหารบางร้านที่เราคิดว่าไม่น่าจะไหว เพราะบางร้านนี่หรูหรา เสิร์ฟเมนูดี ๆ หน้าตาอลังการและราคาค่อนข้างสูง แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น หลาย ๆ ร้านก็ปรับตัวที่จะให้บริการเป็นรูปแบบของหิ้วกลับบ้านหรือส่งถึงบ้าน ด้วยคุณภาพเหมือนเดิม แต่ย่อส่วนลงมาให้เล็กลง และราคาน่ารัก เข้าถึงได้ง่าย อย่างวันนี้น้าอ้วนจะมาแนะนำอาหารกล่องของร้าน กล่องกับข้าว ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารใส่กล่องของร้าน L’elephant ย่านสิริมังคลาจารย์นี่เอง

ร้าน L’elephant เป็นภาษาฝรั่งเศสอ่านว่า เลเลฟอง ตั้งอยู่ที่ถนนสิริมังคลาจารย์ซอย 11 เลี้ยวเข้าไปเกือบสุดซอย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (เยื้อง ๆ กับ ปันสเปซ) สามารถออเดอร์กันตั้งแต่ 11:00 น. ถึง 19:30 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์ นะจ๊ะที่เบอร์ 097-9708947 , 053-218236 หรือ LINE: lelephantchiangmai สำหรับใครที่สะดวกไปรับที่ร้าน ทางร้านก็มีส่วนลด 10% ให้ แต่ถ้าใครไม่สะดวก ใช้บริการจัดส่งถึงบ้านได้ ส่งฟรี 3 กิโลเมตร โดยไม่มีขั้นต่ำด้วย

เห็นชื่อร้านเป็นภาษาฝรั่งเศสแล้ว ก็อย่าคิดว่าร้านนี้จะมีแต่อาหารฝรั่งนะจ๊ะ อาหารไทยอร่อย ๆ เขาก็มี เริ่มจากสปาเก็ตตี้พริกแห้ง เบค่อน ไส้กรอก (95 บาท) จัดเต็มมากับเมนูเส้น ๆ ที่ลวกสุกได้ที่ ถูกปากคนไทย เชฟจะผัดเส้นกับน้ำซอสให้เข้ากัน แล้วแยกไส้กรอกกับเบค่อนไว้อีกช่องหนึ่ง ความจัดจ้านและความเต็มที่ยกให้กล่องนี้เลย

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศไก่สับ (95 บาท) ดูจากปริมาณแล้วอิ่มแปร้แน่นอน จานนี้เรามาโฟกัสกันที่ซอสมะเขือเทศไก่สับกัน ที่รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม พร้อมเนื้อไก่สับที่ใส่กันมาจนแน่น พร้อมกับชีสขูด สำหรับใครที่ชอบโรยชีสตู้ม ๆ บนหน้าพาสต้า

ลิ้นวัวตุ๋นผัดพริกไทยดำ (120 บาท) เชื่อว่าลิ้นวัวเป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่หลาย ๆ คนชอบ เพราะจะมีความหนึบหนับเป็นพิเศษ ลิ้นวัวที่เอาไปตุ๋นจนเปื่อยได้ที่ แต่ก็ยังมีความหนึบหนับอยู่ในตัว เอาไปผัดกับพริกไทยดำ พร้อมผักต่าง ๆ ให้รสชาติที่จัดจ้านขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ

หมูอุ๊บ (100 บาท) อาหารของชาวไตดั้งเดิม หมูอุ๊บนี่ถือเป็นอาหารมงคลที่มักจะทำกันในวันสำคัญ ๆ เนื้อหมูที่เอาไปเคี่ยวกับไฟอ่อน ๆ และน้ำแกงน้อย ๆ จนได้เนื้อหมูที่นุ่มเป็นรสเดียวกัน ใส่สมุนไพรต่าง ๆ มากมาย กลิ่นหอมและรสชาติอร่อยมาก

เพนเน่ซีฟู๊ด (120 บาท) สำหรับใครที่ชอบอาหารทะเล เมนูนี้ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพนเน่ที่ผัดกับซอสมะเขือเทศเข้มข้น รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟมาเคียงคู่กับซีฟู๊ดไม่ว่าจะเป็นหมึก หรือกุ้งตัวใหญ่ ๆ บอกเลยว่ากุ้งสดมาก

แกงกะหรี่หมูทงคัตสึ (135 บาท) เห็นเป็นร้านฝรั่งเศสแบบนี้ ความญี่ปุ่นก็มานะจ๊ะ หมูชิ้นใหญ่ ๆ เอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวนุ่ม ๆ และน้ำแกงกะหรี่รสชาติกลมกล่อม หอมผงกะหรี่เบา ๆ แต่บอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นมาก

มัสมั่นไก่ (120 บาท) เมนูไทย ๆ ที่ต้องใช้เวลาในการเคี่ยวและใช้ฝีมือของเชฟค่อนข้างเยอะ เพื่อที่จะได้น้ำแกงมัสมั่นที่ข้น หอม และเนื้อไก่ที่เปื่อยนุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยมาก

อกไก่ย่างเคียงมันบด (100 บาท) ใครที่ลดความอ้วนอยู่เมนูนี้แนะนำ อกไก่ที่ไม่มีไขมันให้มากวนใจ เอาไปหมักจนนุ่มแล้วเอาไปย่างให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับมันบดเนื้อเนียนหอมเนย เมนูคู่ขวัญที่อิ่มอร่อยแคลอรี่ไม่เยอะ

ขนมปังกระเทียม (65 บาท) เมนูกินเล่นเรียกน้ำย่อย หอมเนย หอมกระเทียม กรอบอร่อย

ปิดท้ายกับเมนูพิเศษที่ต้องบอกว่าไม่ได้มีทุกวัน (ต้องสอบถามกับทางร้าน) พาสต้าหมึกดำซอสต้มยำทะเล (420 บาท) สำหรับเมนูเอาใจใครที่ชอบอาหารทะเล ชอบกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ เผาเนื้อแน่น ๆ เด้งอร่อย ต้องเมนูนี้ นอกจากกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ เผาแล้ว เขาก็ยังมีสปาเก็ตตี้เส้นหมึกดำกล่องใหญ่ ๆ ที่ท็อปปิ้งด้วยเนื้อกรรเชียงปู เนื้อก้ามกุ้ง และหอยเชลล์ตัวใหญ่ ๆ พร้อมน้ำซอสต้มยำในแบบครีมมี่มาด้วย บอกเลยว่าอาหารทะเลสดมาก และซอสต้มยำเด็ดมากด้วยเช่นกัน และที่สำคัญเมนูนี้ลดพิเศษ 20% แถมยังถ้าไปรับเองก็ลดเพิ่มอีก 10% สรุปแล้วเมนูนี้จะเหลือเพียง 306 บาทเท่านั้น! เห็นแบบนี้แล้วจะพลาดได้ไง

เนี่ยบอกเลยว่ามันคือความดีงามของแวดวงอาหารของเชียงใหม่ เลเลฟอง ร้านอาหารฝรั่งเศสขึ้นชื่อ ที่บางครั้งเราอาจจะมองว่าอาจจะเข้าไม่ถึง แต่เมื่อวิกฤตินี้มาถึง กล่องกับข้าว by L’elephant ก็ได้มาพร้อมให้บริการ ด้วยวัตถุดิบเดียวกับร้านใหญ่ เชฟคนเดียวกัน รสชาติเดียวกัน แต่ในปริมาณที่กระทัดรัดและราคาเข้าถึงง่ายขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะได้มาลิ้มลองขออร่อย ๆ กัน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save