FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
July
2020

ยกทัพเข้าเมือง ยกพลขึ้นบกกับหมูกระทะอิ่มไม่อั้น สุดคุ้มเพียง 199 ไม่จำกัดเวลา ของกินเยอะเว่อร์ที่ โกโบริ หมูกระทะ เจ็ดยอด

เอ่ยชื่อโกโบริหมูกระทะ คนในเมืองอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกัน แต่ถ้าไปถามคนที่อยู่แถวแม่โจ้ หรือน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ ม.แม่โจ้หละก็ บอกเลยว่ารู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นร้านหมูกระทะชื่อดัง ในแง่ของความคุ้มค่าในเรื่องของราคา แต่จัดเต็มกับของกินที่เรียกได้ว่าร้านในเชียงใหม่บางร้านยังอาย! ตอนนี้เขาเคลื่อนทัพบุกเข้ามาในเมืองแล้ว สำหรับร้านหมูกระทะชื่อเหมือนพระเอกละครไทยสมัยน้าอ้วนยังละอ่อน โกโบริ หมูกระทะ สาขาเจ็ดยอด

ที่จริงแล้วน้าอ้วนเคยไปรีวิวร้านนี้ที่สาขาแม่โจ้เมื่อนานพอสมควร แต่วันนี้เรามาจัดเต็มกับสาขาใหม่ ที่รุกคืบเข้ามาในเมือง เอาใจคนเมืองโดยเฉพาะ กับร้านโกโบริ หมูกระทะ สาขาเจ็ดยอด ซึ่งตั้งอยู่ถนนคันคลองชลประทาน ถ้าเรามาจากศาลากลาง ก็มุ่งหน้าไปทางสี่แยกภูคำ (แต่ถ้าใครมาจากสี่แยกภูคำ ก็ให้กลับรถที่จุดกลับรถก่อนถึงสี่แยกศูนย์ประชุมได้) เมื่อกลับรถมาแล้วก็ขับมาอีกเล็กน้อย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกช้างเคี่ยนอยู่เย็น ร้านเปิดตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 23:00 น. ถ้าไปไม่ถูก โทรถามได้ 062-646-6592 

สิ่งที่น้าอ้วนชอบอย่างหนึ่งเมื่อเดินเข้าร้านไปก็คือ ความสว่าง และความสะอาด รวมไปถึง Social Distancing ที่ทางร้านได้จัดไว้ โดยรวมแล้วร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะมีโต๊ะให้บริการหลายสิบโต๊ะเลยทีเดียว ก่อนอื่นเราลองไปเดินสำรวจไลน์อาหารกันดูซะหน่อย เริ่มจากไลน์อาหารปรุงสุก ซึ่งที่นี่จะมีเมนูต่าง ๆ สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นประจำ อาหารทุกจากได้รับการปรุงมาจากเชฟระดับฝีมือโรงแรม รับประกันความอร่อย และหน้าตาดูโมเดิร์นสุด ๆ

บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ไม่จำกัดเวลา ราคาท่านละ 199 บาท รวมเครื่องดื่มเรียบร้อยแล้ว

สำหรับอาหารสดนั้น ที่นี่จะไม่ใช้วิธีใส่ถาด แล้ววางบนน้ำแข็ง จะใช้ตู้แช่เย็นเป็นตัวเก็บความสดของอาหารทุกถาดไว้ อาจจะทุลักทุเลในการตักอาหารบ้าง ในกรณีถ้ามีลูกค้าหลายท่านไปตักอาหารพร้อมกัน เพราะฝาของตู้แช่จะเปิดได้ครั้งละบาน แต่ก็เพื่อความสด และสะอาด ต่อคิวกันนิดหนึ่ง เว้นระยะห่างกันหน่อยเพื่อความปลอดภัยนะจ๊ะ

เพื่อไปสำรวจมาแล้ว เราก็ตักอาหารติดไม้ติดมือกลับมาที่โต๊ะด้วยละกัน จัดเรียงให้สวยงาม ดูซิว่ามีอะไรกินบ้าง เท่าที่น้าอ้วนนับ ๆ ดูแล้ว เฉพาะอาหารสดมีมากกว่า 30 อย่าง เรียกได้ว่าเยอะเอาเรื่อง นอกนั้นก็จะเป็นผักต่าง ๆ รวมไปถึงอาหารกินเล่น รวม ๆ แล้วเชื่อว่าเกือบ ๆ 60 อย่างเลยทีเดียว

ร้านนี้เลือกใช้กระทะที่ทำจากทองเหลือง เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยและใส่ใจในสุขภาพ เพราะกระทะทองเหลืองแบบนี้จะไม่เป็นคราบไหม้ เมื่อเอาอาหารมาย่างบนเตานาน ๆ รวมไปถึงใช้เตาแก๊สในการให้ความร้อน แบบนี้แหละน้าอ้วนชอบ เพราะเราอยากจะให้มันร้อนเร็วแค่ไหน ก็เร่งแก๊สให้สุด จะได้ไม่ต้องรอนานไง

พูดถึงเรื่องของน้ำจิ้มซะหน่อย ที่นี่ก็จะมีน้ำจิ้มอยู่ 3 สูตรก็คือ น้ำจิ้มซีฟู๊ด น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้มสุกี้แบบกวางตุ้ง ที่บรรจุไว้ในขวดอย่างดี ลูกค้าสามารถไปหยิบมาได้เลย เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจในเรื่องของความสะอาดที่ร้านให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยส่วนตัวแล้ว น้าอ้วนชอบน้ำจิ้มซีฟู๊ดและน้ำจิ้มสุกี้มาก

เมื่อถึงเวลา เราก็จัดแจงเอาทุกอย่างลงกระทะ อะไรที่ต้มได้ก็ต้มไป อย่างที่บอกคือชอบตรงใช้แก๊สเนี่ยแหละ มันทำให้อาหารมันสุกได้เร็ว อยากให้แรงหรือเบาแค่ไหนเราก็สามารถปรับได้ เพลิน ๆ ไม่มีคำว่า “น้องเปลี่ยนเตาหน่อย ถ่านไม่แรงเลย” ๕๕๕๕

คำแนะนำสำหรับใครที่ใกล้จะอิ่มแล้ว ถ้าวันไหนไปสำรวจไลน์อาหารหวาน แล้วเจอ “ขนมถ้วย” แล้วหละก็ แนะนำให้เหลือพื้นที่ในกระเพาะสักนิด เพื่อจัดขนมถ้วยสัก 3-4 ถ้วย บอกเลยว่าเมนูนี้อร่อยเว่อร์ และที่สำคัญเป็นขนมที่ทางบ้านของเจ้าของร้านเป็นคนทำเอง เพราะคุณแม่และคุณป้าจะชอบทำขนมไทย แล้วเอามาเสิร์ฟให้ที่ร้านนั่นเอง

ด้วยความคุ้มค่า 199 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่ม ของหวาน และผลไม้เรียบร้อยแล้ว ความสดและสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญ ทางร้านเล็งเห็นว่าถ้าใช้ถาดใส่อาหารแล้ววางบนน้ำแข็งแล้วเปิดโล่งไว้ มันจะทำให้อาหารไม่สด และไม่สะอาดเท่าที่ควร จึงเลือกใช้เป็นตู้แช่เพื่อคงความสด สะอาดไว้ น้าอ้วนเชื่อว่า ถ้าใครได้มาลองชิมหมูกระทะโกโบริแห่งนี้แล้ว จะต้องรู้สึกว่า เฮ้ยมันคุ้มดีหว่ะ 199 อิ่มไม่อั้น ของกินเยอะเว่อร์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save