FOLLOW US ON SOCIAL

อิ่มเอมกับ อาหารจีนต้นตํารับ ที่ห้องอาหาร “Shang Garden”

โรงแรมใหญ่ และเด่นเป็นสง่า อยู่ย่านถนนช้างคลาน แถวนี้น้าอ้วนผ่านไป ผ่านมาเป็นประจำครับ และแน่นอนว่าน้าอ้วนต้องผ่านโรงแรม Shangri-La ทุกวัน แต่กว่าที่จะได้คิวมารีวิวก็เป็นร่วมเดือน วันนี้น้าอ้วนจะพาแฟนเพจที่น่ารักทุกคนมารีวิวร้านอาหารจีนประจำโรงแรมกันครับ ร้านอาหาร Shang Garden เป็นร้านอาหารจีนประจำโรงแรม Shangri-La Chiang Mai เขาเปิดมาได้ช่วงปลายปีที่แล้ว และแน่นอนว่าชื่อเสียงระดับ Shangri-La แล้วอาหารจีนเขาไม่แพ้ร้านใดๆ หรือโรงแรมใดๆ ในโลกแน่นอน

ชื่อร้าน : ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel
ที่อยู่ : โรงแรมแชงกรีล่า ถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.778482,98.999626 (แผนที่ Google Map)
ติดต่อ :  053 253888, http://www.shangri-la.com/chiangmai/shangrila
เวลาเปิด-ปิด :  11:30 – 14:30 น. และ 18:00 – 22:00 น. ทุกวัน

คงไม่ต้องอธิบายทางมาโรงแรมแบบละเอียดสักเท่าไร เพราะคิดว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักโรงแรมนี้เป็นอย่างดี Shangri-La Hotel เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวอีกโรงแรมหนึ่งที่อยู่ในเชียงใหม่ โรงแรมนี้ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน (ถนนเส้นหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์) เลยสี่แยกแสงตะวันมานิดเดียวครับ โรงแรมอยู่ด้านซ้ายมือ เลี้ยวรถเข้าไปจอดที่ลานจอดรถใต้ดินได้เลย

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotelร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

ห้องอาหาร Shang Garden ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งอยู่ในบริเวณสวนของโรงแรม มิน่าหละถึงชื่อว่า Shang Garden (หากเข้ามาทาง Lobby ของโรงแรม ก็ให้ลงมาชั้นล่าง 1 ชั้นนะครับ แล้วเปิดประตูไปทางด้านสวนของโรงแรม พอเปิดประตูุปุ๊บ ห้องอาหารจะอยู่ด้านขวามือเลยครับ) บรรยากาศการตกแต่งร้านออกแนว Modern Chinese

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

วันนี้น้าอ้วนโชคดีมากที่ได้ห้องพิเศษ (ออกแนว Private เลย) ซึ่งห้องพิเศษที่นี่เขาจะมีอยู่ 2 ห้องครับ และห้องที่น้าอ้วนได้มานั่งในวันนี้เราจะสามารถมองเห็นในครัวได้ เราสามารถมองเห็นขั้นตอนการทำอาหารของเหล่าเชฟได้ตลอดเวลา เหมือนได้มาดู Reality เลย ๕๕๕๕

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

หลายคนคงคิดว่าถ้ามาทานข้าวที่โรงแรม จะต้องเตรียมเงินไปเยอะๆ เพราะอาหารในโรงแรมราคาจะค่อนข้างสูง และยิ่งเป็นโรงแรม Shangri-La ด้วยชื่อนี้เขาการันตีระดับ 5 ดาวไว้แล้ว หึหึ … น้าอ้วนได้ถ่ายภาพเมนูอาหารของโรงแรมนี้มาให้ดูด้วยครับ ใครที่เป็นคออาหารจีน อาจจะเคยไปทานมาหลายๆ ที่ลองพิจารณาดูนะครับว่าราคาระดับนี้โอเคไหม ….

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

และแล้วก็ถึงเวลาที่หลายๆ ท่านรอคอย ถึงเวลาที่เราจะได้มาดูว่าที่นี่เขามีอะไรให้ทานบ้าง และรสชาติจะเป็นอย่างไร เริ่มจากพอถึงโต๊ะปุ๊บ พนักงานบริการผ้าเช็ดมือ หอมๆ เย็นๆ สดชื่น เพื่อเตรียมตัวสำหรับการทานในมื้อนี้ และเริ่มจาก complimentary ครับเป็นจานเล็กๆ เท่าที่ดูแล้วน่าจะเป็นเนื้อไก่และแมงกระพรุน รสชาติกลมกล่อมดี

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

น้าอ้วนขอเริ่มจากอาหารประเภทติ่มซำกันก่อนละกันนะครับ ติ่มซำที่นี่เขาจะขายกันเป็นเข่ง เสิร์ฟกันแบบร้อนๆ โดยมาตรฐานแล้วก็จะเสิร์ฟกันประมาณ 3 ชิ้นต่อเข่ง เริ่มจากขนมจีบกุ้ง ที่เนื้อกุ้งแน่นมากๆ, ซาลาเปาไส้ไหล ที่รสชาติไม่เค็ม ไม่มันเกินไป รสชาติกลางๆ เลยทำให้ทานได้เรื่อยๆ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดปอเปี๊ยะกุ้งกุ้ง, พายหมูแดงที่อร่อยมาก ขอการันตีเมนูนี้ เพราะน้าอ้วนทานแล้วฟินสุดๆ, เผือกทอด, ฮะเก๋า, เสี่ยวหลงเปา, ปลายัดใส้กุ้ง, ลูกชิ้นปลาหมึก โอยยยย อาหารที่นี่เยอะมากครับ โดยรวมแล้ววัตถุดิบที่ใช้การันตีว่า 5 ดาว (ก็โรงแรม 5 ดาวนี่ ถ้าใช้วัตถุดิบพื้นๆ รับประกันเลยว่าความอร่อยมันจะหายไปเยอะ) และฝีมือระดับเชฟ Jacky Chan (ตอนแรกน้าอ้วนเห็นป้ายหน้าโรงแรมนะ นึกว่าเฉินหลง จะมาทำอาหารให้ทานซะอีก) โดยเชฟ Jacky มีประสบการณ์ในการทำอาหารตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนบัดนี้อายุน่าจะประมาณ 40+ ปีได้ครับ ผ่านประสบการณ์จากโรงแรมดังๆ มาแล้วหลายที่มาก

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotelร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

นอกจากติ่มซำแล้วเมนูอาหารจีนอีกหลายเมนูก็มีให้บริการมากมายไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้สาหร่ายราดซอสมันปู, หมูตงโปหยก ทานคู่กับหมั่นโถว ถ้าเราดูชิ้นหมูแล้วต้องคิดว่ามันเยอะขนาดนั้นต้องเลี่ยนแน่ๆ แต่หาได้เป็นเช่นนั้นไม่เนื้อหมูพอเอาเข้าปากแล้วมันแทบจะละลายเลย และไม่มีความเลี่ยนแม้สักนิด ทานคู่กับหมั่นโถวที่เชฟทำด้วยตนเอง เนื้อแป้งจะมีความนุ่มและชุ่มอยู่ในตัวของมันเอง ทำให้เวลาที่เข้าปากแล้วมันจะไม่ดูน้ำลายในปากเพื่อให้เนื้อแป้งมันชุ่ม ถือว่าอร่อยมากๆ, ยำแมงกะพรุนก็มีนะครับ กรุบกรอบ หอมงามาก ไม่มีความเค็มรสชาติกลมกล่อม อร่อยมากครับ ทานจนเพลินเลย

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

เชื่อได้ว่าหลายท่านที่ไปทานอาหารจีนน้อยรายที่อาจจะไม่สั่งเมนูนี้ “เป็ดปักกิ่ง” เมนูอาหารยอดฮิตของคนจีน อาหารเหลาทุกที่ต้องมีไว้ให้บริการ เป็ดปักกิ่งที่นี่ตัวโตเอาเรื่องเลยครับ ตัวละประมาณ 1,000 บาทนิดๆ (หลังจากรวม 7% และ 10% แล้ว) น้องพนักงานก็จะแล่หนังเป็ดออกมา แล้วจัดใส่จานเสิร์ฟพร้อมทั้งแผ่นแป้งและผัก ส่วนเนื้อเป็ดที่เหลือเราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาไปทำเมนูไหนเพิ่ม ซึ่งสามารถทำได้ 2 อย่างนะครับ อย่างวันนี้น้าอ้วนเลือกเป็นเนื้อเป็ดทอดกระเทียม และบะหมี่เป็ดครับ รสชาติอร่อยมาก

ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotelร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel ร้านอาหารจีน Shang Garden, Shangri-La Chiang Mai Hotel

แชงกรีล่า ชื่อนี้คงเป็นชื่อที่การันตีถึงความหรูหรา มีระดับได้เป็นอย่างดี แค่ชื่อก็รู้ละว่าเป็นภาษาจีน ดังนั้นเมื่อโรงแรมแชงกรีล่า เปิดบริการในส่วนของห้องอาหารจีน มีหรือที่จะน้อยหน้ากับโรงแรมหรือร้านอาหารจีนร้านอื่นๆ ในเชียงใหม่ ชื่อเสียงของอาหารจีนที่แชงกรีล่ากรุงเทพฯ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตองอูเช่นเดียวกันและตอนนี้เชฟ Jacky Chan ผู้ที่เคยควบคุมความอร่อยในโรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ ได้ย้ายมาประจำอยู่ที่เชียงใหม่แล้วครับ แน่นอนว่าใครที่แวะไปทานอาหารจีนที่โรงแรมแห่งนี้ต้องได้ลิ้มลองอาหารจีนรสชาติดีแน่นอน ในส่วนของบรรยากาศน้าอ้วนสามารถการันตีได้เลยว่าสวยมากครับ เขาตกแต่งได้เป็นอย่างดีแต่ในส่วนของราคา ตรงนี้คงต้องให้ผู้ชมทุกอย่างตัดสินใจและพิจารณากันเองว่าที่นี่ถูกหรือแพงยังไง แต่บอกได้คำว่าเดียวว่ารสชาติเด็ดมาก สำหรับ อาหารจีนต้นตำรับ

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “อิ่มเอมกับ อาหารจีนต้นตํารับ ที่ห้องอาหาร “Shang Garden”

  1. อร่อยฝุดๆ คอนเฟิร์ม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save