FOLLOW US ON SOCIAL

เดอะ ขัวมุง : Slowdown & Touch the Nature, Back to Basic

ชื่อร้าน : เดอะ ขัวมุง : Slowdown & Touch the Nature, Back to Basic อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
ที่อยู่ : 187/1 ม.4 ถ.เชียงใหม่-พร้าว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50210
พิกัด GPS : 18.972270, 98.969750
ติดต่อ : 053 848656, www.thekuamoong.com
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 น. – 17.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

รีวิวจาก Wongnai : www.wongnai.com/restaurants/127930jR-the-kua-moong-เดอะขัวมุง

จิบกาแฟ ชิมขนม เดินชมสวน, ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 22 กิโลเมตร บนถนนเชียงใหม่-พร้าว “เดอะขัวมุง” ตั้งตระหง่าน รอคอยการมาเยือนของทุกท่านที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวาย และอยากผ่อนคลายกับบรรยากาศสบายๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ และที่ “เดอะขัวมุง” เราให้บริการกาแฟสด เครื่องดื่มร้อน-เย็น ไอศครีม อาหารว่าง โฮมเมดเบเกอรี่ ฯลฯ (จากเดอะ ขัวมุง)

ภาพประกอบจากคุณ Noon Seeker

[ร้านอยู่ที่ไหน]
ร้านเดอะขัวมุง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 22 กิโลเมตรครับ ตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-พร้าว น้าอ้วนขอเริ่มต้นจุดเดินทางที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้นะครับ ให้มุ่งหน้าไปยังอำเภอพร้าวประมาณ 4.5 กิโลเมตรจะเจอกับสามแยกโรงพยาบาลสันทรายครับจากสามแยกโรงพยาบาลสันทราย ให้ขับรถต่อไปประมาณ 6.5 กิโลเมตร ก่อนถึงตลาดเจดีย์แม่ครัว ให้สังเกตุร้านเซเว่น อิเลฟเว่นนะครับ เลยร้านเซเว่นฯ นิดหน่อยจะมีซุ้มประตูทางเข้าบ้านขัวมุง (ติดกับเจดีย์ซุปเปอร์มาร์เก็ต ป้ายสีเหลืองๆ) ให้เลี้ยวเข้าไปเลยครับ ให้ขับรถตรงไปเรื่อยๆ ก็จะเจอวงเวียนและมีป้ายชี้ไปยังวัดขัวมุงไปทางขวา ก็ให้เลี้ยวขวาครับพอเลี้ยวขวาได้มานิดหน่อยก็จะมีทางสามแยก (ซอย 4) ให้เราเลี้ยวซ้ายนะครับ มุ่งตรงไปเรื่อยๆ เราจะเข้าสู่บ้านขัวมุงจากซุ้มประตูอีกแค่ 200 เมตร เราก็จะเจอร้านแล้วครับ อยู่ทางซ้ายมือ แต่หากเจอวัดขัวมุงแสดงว่าเลยร้านมาแล้วนะครับ 🙂

ภาพประกอบจากคุณ ฟีม ฟีม' ฟีม
ภาพประกอบจากคุณ ฟีม ฟีม’ ฟีม

[บรรยากาศ]
ด้านหน้าของเดอะขัวมุง จะเป็นร้านกาแฟมีโต๊ะนั่งอยู่ประมาณ 10 โต๊ะนะครับ แต่ไฮไลท์ของที่นี่คือด้านหลังของร้านกาแฟครับ จะเป็นสวนลำไยที่ร่มรื่น ซึ่งสามารถเด็ดทานได้ครับ เจ้าของร้านเขาไม่ว่า มีทั้งโรงเรือนพันธุ์ไม้ต่างๆ รวมไปถึงบ่อน้ำที่ขุดมาเพื่อเลี้ยงปลาใต้กรงไก่ไข่ในแบบของการเกษตรแบบผสมผสานเราลองไปเยี่ยมชมสวนกันครับ บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ อารมณ์เหมือนอยู่ในรีสอร์ทเลยครับที่นี่ก็ยังมีศาลาบ่อปลา และศาลาน้ำพุ รวมไปถึงแปลงเพาะชำพันธุ์ดอกหน้าวัวให้เราดูด้วยครับลำไยที่นี่เจ้าของเขาไม่หวงนะครับ ลูกค้าสามารถเด็ดมาทานได้ แต่ต้องรู้วิธีเด็ดที่ถูกต้องนิดหนึ่งนะครับรวมไปถึงวิวบนดาดฟ้าของร้านกาแฟครับ เราสามารถมองเห็นสวนลำไยที่มีอยู่หลายไร่ และวิวของดอยสุเทพได้อย่างชัดเจนส่วนบรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งได้น่ารักดีครับ ออกแนว Retro นิดๆ

 

 

ภาพประกอบจากคุณ Noon Seeker
ภาพประกอบจากคุณ Noon Seeker

 

[มีอะไรให้ทาน]

เมนูของกินที่นี่มีเยอะครับ ทั้งเครื่องกาแฟ ชา น้ำผลไม้ปั่น เบเกอรี่ รวมไปถึงอาหารต่างๆ ซึ่งดูได้ตามเมนูเลยครับ

 

ภาพประกอบจากคุณ Fai Siripat
ภาพประกอบจากคุณ Fai Siripat
ภาพประกอบจากคุณ ฟีม ฟีม' ฟีม
ภาพประกอบจากคุณ ฟีม ฟีม’ ฟีม
ภาพประกอบจากคุณ  soya
ภาพประกอบจากคุณ soya

[รสชาติเป็นอย่างไง]
ณ เดอะขัวมุง น้าอ้วนได้สั่ง Ice Latte ครับ เสิร์ฟมาในแก้วทรงสูงครับ ซึ่งข้อเสียของแก้วทรงสูงคือเวลาที่เราจะคนกาแฟกับนมนั้นมันจะทำค่อนข้างลำบากหน่อย เพราะความสูงของแก้ว ทำให้หลอดกาแฟคนให้นมที่อยู่ข้างล่างมาผสมกับกาแฟที่อยู่ข้างบนนั้นค่อนข้างลำบากหน่อย และเมนูไฮไลท์ของที่นี่คือฮันนี่ โทสซึ่งชิ้นใหญ่มาก เสิร์ฟมาพร้อมกับวิปปิ้งครีม และไอศครีม 1 สกู๊ปใหญ่ๆ รสชาติของฮันนี่โทส น้าอ้วนรู้สึกว่าความหวานของน้ำผึ้งซึมซาบเข้าไปในเนื้อของขนมปังที่อบแบบกรอบนอกนุ่มใน และราดด้วยน้ำผึ้งอีกรอบหนึ่ง ทำให้รสชาติของฮันนี่โทสชิ้นนี้ อร่อยถูกใจน้าอ้วนเลยทีเดียว

ภาพประกอบจากคุณ Noon Seeker
ภาพประกอบจากคุณ Noon Seeker

 

[บทสรุป]
เดอะขัวมุง เป็นร้านกาแฟอินดี้ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของสินค้าและบริการ รวมถึงสถานที่ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ อีกทั้งยังมีในส่วนของสวนเกษตรแบบผสมผสาน เช่นการเลี้ยงไก่ไข่บนบ่อปลา คอกกระต่ายพันธุ์มินิล็อป แปลกผักปลอดสารพิษ สวนลำไย แปลงดอกหน้าวัวพันธุ์ต่างๆ และบ้านพักรับรอง ทำให้เดอะขัวมุง เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ต้องเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่รักธรรมชาติ และต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของชีวิตในเมือง

RELATED POSTS

COMMENT

7 Comments

7 thoughts on “เดอะ ขัวมุง : Slowdown & Touch the Nature, Back to Basic

  1. ก๋ายไป แต่บ่อได้เข้าไปเพราะฝนกำลังจะตก ต้องไปถวายหลอดไฟที่วัดอื่นก่อน คราวหน้าไปใหม่ แต่จะว่าไป เข้าไปลึกเหมือนกันนะน้าอ้วน ไม่ค่อยมีป้ายบอกเท่าไหร่ (ป้ายที่มีเล็กมาก).

  2. อยู่ตังใดการ้านนี้

  3. เข้าข้างกาดเจดีย์แม่ครัวคับคุณพี่

  4. บ่ไก๋บ้าน 8 กิโลบ๊ะดาย แต่ตี๋แน่ๆฝนมันตกบ๊ะไข๋อยากไป จะเอารถออกกะเดี๋ยวก่ จะโดนเดือด ใกล้ม๊อกอี้ เอาไปย่ะหยังแหม่เม๊าะ.

  5. ขอบคุณที่ชอบนะครับ ทางร้านเรายังไม่เน้นเรื่อง commercial เท่าไหร่ครับ เราเลยไม่มีป้ายบอกทางให้ลูกค้า แต่ลูกค้าเองก็สามารถค้นหาเส้นทางมาที่ร้านเราได้จาก Google Maps ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีเป็นป้ายเหล็กครับ

  6. ขอบคุณน้าอ้วนด้วยนะครับ ตอนนี้ที่ร้านปรับปรุงเพิ่มเติมใหม่ และเรากำลังจะมีร้านที่สองเร็ว ๆ นี้ครับ : เดอะขัวมุง

  7. บรรยากาศดี กาแฟอร้อยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save