FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารไทย และเทศ เครื่องดื่มสุดเจ๋ง บรรยากาศเป็นกันเอง ต้องที่ T Station เชียงใหม่

แวะเวียนมาอัพเดทความอร่อยอีกครั้ง กับห้องอาหาร T Station โรงแรมอีสติน ตัน เชียงใหม่ โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บริเวณสี่แยกรินคำเชียงใหม่ หลังจากที่น้าอ้วนได้แวะเวียนนำเสนอความอร่อยของโรงแรมแห่งนี้ไปรอบหนึ่งแล้ว ผ่านไปหลายเดือนเลย ๕๕๕๕ วันนี้มีโอกาสได้แวะเวียนไปอีกครั้ง คราวนี้เชฟแดงมีเมนูเด็ดใหม่มาอัพเดท เราลองมาดูกันนะจ๊ะ ว่าวันนี้จะมีอะไรให้น้าอ้วนได้พาแฟนๆ มาหิวกันบ้าง

ชื่อร้าน : T Station Bar & Restaurant – Eastin Tan Hotel Chiang Mai
ที่อยู่ : 165 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.801328,98.967289
ติดต่อ : 052 001 999 , https://www.facebook.com/TStationAtEastin
เวลาเปิด-ปิด : 06:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/181040Wf-t-station

วันนี้บอกเลยว่าทั้งไทย ทั้งเทศ ทั้งเครื่องดื่ม วันนี้น้าอ้วนขอจัดเต็ม แบบว่ามาที่นี่ที่เดียวรับรองว่าอิ่มแปร้ไม่ว่าจะชาติไหนๆ เขามีบริการให้หมดจ้า และที่สำคัญ วันนี้เราได้ไปล้วงความลับถึงเมนูสำหรับ Vintage Night Party (เป็นงานค็อกเทลที่จัดขึ้นทุกค่ำคืนวันเสาร์แรกของเดือน) ประจำเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ อยากรู้ว่ามีอะไรแซ่บๆ ซ่าๆ ให้ดื่มกินบ้าง ลุย

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai HotelT Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

เมนูแรกเอาใจคนที่ชอบความอลังการ ความจุใจ และเน้นสไตล์เด็กเทศ อย่าง Super Burger (320 บาท) ชื่อมันก็บอกแล้วว่าไม่ใช่เบอเกอร์ธรรมดา เนื้อสะโพกเป็นส่วนที่มีเนื้อล้วน หากคนที่ไม่ถนัดอาหารจานเนื้อวัวอาจจะพบปัญหาปรุงออกมาแล้วเนื้อเหนียวไม่น่าทาน แต่สำหรับ Super Burger เมนูนี้เชฟนำเนื้อสะโพกอย่างดีมาบดพร้อมคลุกเคล้าส่วนผสมและเครื่องปรุงต่างๆ ย่างในอุณหภูมิที่พอดีจะได้ชิ้นเบอร์เกอร์ที่ความสุกกำลังดี สีสันน่าทาน และที่สำคัญคือรสชาติที่กลมกล่อมเมื่อประกบกับขนมปังโฮมเมดแท้, ซอส BBQ สูตรพิเศษที่ให้รสชาดออกเปรี้ยวนิดๆและรสหวานจากหัวหอมผัดและความมันจากอะโวคาโดสด ทำให้เบอเกอร์ชิ้นนี้มันช่างเลอค่ามากกกกกกกก

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

เมนูจานที่หรูหรา เสิร์ฟมากันแบบสวยงามตามสไตล์โรงแรมหรู Prime Australian Lamb Chops (900 บาท) กว่าจะได้ออกมาเป็นเมนูจานนี้เชพจะต้องใช้เทคนิคในการเลือกอุณหภูมิการย่างเนื้อแกะที่เหมาะสม พร้อมกับปริมาณเครื่องเทศต่างๆที่ต้องเพิ่ม-ลด ตามแต่ลักษณะของเนื้อแกะแต่ละชิ้นนั้นเป็นเคล็ดลับที่เชฟแดงเน้นย้ำเสมอเพื่อให้ได้ซี่โครงแกะย่างที่อร่อยจนคนที่ไม่ทานเนื้อแกะหันมาเป็นแฟนพันธุ์แท้เนื้อแกะได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังราดด้วยซอสที่เคี่ยวกว่า 3 วันเพื่อให้ได้รสชาดที่เข้มข้น ปิดท้ายด้วย Ratatouille ที่เลือกใช้เฉพาะพริกหวานและมะเขือเทศ

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

สำหรับเมนูอาหารไทยถ้วยนี้ เป็นอะไรที่น้าอ้วนขอเอาหัวเป็นประกัน ใครที่ชอบทานอาหารไทยรสชาติเข้มข้นและถึงพริกถึงขิงจะต้องหลงรักเมนูนี้เหมือนน้าอ้วนเช่นกัน “แกงเขียวหวานเนื้อ” (200 บาท) นอกจากเครื่องแกงที่เข้มข้นและเครื่องเทศสดๆหลายตัวที่เพิ่มตอนผัดเครื่องแกงแล้ว เชฟยังเลือกใช้เนื้อน่องที่มีเอ็นแทรกอยู่ด้วยมาตุ๋นเพื่อให้ได้ความเปื่อยนุ่มแต่ยังมีความหนึบของเอ็นไว้ นอกจากนี้ยังคงรูปชิ้นเนื้อที่สวยงามอีกด้วย จึงได้ออกมาเป็นแกงเขียวหวานเนื้อสูตรของเชฟแดง ต้องได้ข้าวสวยร้อนๆ สักจานรับประกันจะฟินจนลืมกลับบบ้านเลย ๕๕๕๕

เมนูบ้านๆ แต่สามารถเอามาทำเป็นเมนูที่เพิ่มมูลค่าและเพิ่มคุณประโยชน์จากปลา แซลมอนผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (230 บาท) โดยที่เมนูไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์นั้นเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และเดี๋ยวนี้คนไทยหันมานิยมทานปลามากขึ้นเชฟจึงเลือกเอาแซลมอนหั่นพอดีคำทอดพอสุกแล้วคลุกเคล้าด้วยเครื่องผัดมะม่วงหิมพานต์ที่มีรสอมเปรี้ยวอมหวานที่ถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จนเป็นเมนูที่ทั้งทานเล่น หรือทานจริง ก็เข้ากันดี๊ดี

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

ส่วนที่ใครแบบว่าฉันไม่หิว ฉันไม่อยากทานอะไรหนักๆ เป็นมื้ออาหารก็แวะเวียนมาหากาแฟ หรือขนมทานได้นะจ๊ะ ยิ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นด้วยอ่ะ T Cafe’ Combo Set เครื่องดื่มแก้วโปรด 1 แก้ว (ชา, กาแฟร้อน, กาแฟเย็น หรือน้ำอัดลม) เสิร์ฟคู่กับขนมอบร้อนๆ หอมๆ จากเตา 1 อย่าง เช่น วัฟเฟิลช็อคโกแลต, วัฟเฟิลน้ำผึ้ง, คุ๊กกี้โฮมเมด, ครัวซองก์ หรือเดนิชผลไม้ ในราคาสุดพิเศษเซ็ทละ 89 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่ามันคุ้มค่ามากกก

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

จากต้นรีวิวน้าอ้วนจั่วหัว เรียกน้ำย่อยกันไว้แล้วว่า รีวิวนี้จะเป็นรีวิวที่แอบมาเปิดตัวลิสต์เมนูเครื่องดื่มของ Vintage Cocktail ประจำเดือนกันยายน ซึ่งโดยปกติแล้ว ลูกค้าที่จะมาร่วมงาน Vintage Night Party นั้นจะไม่มีทางรู้เลยว่าเดือนนี้บาร์เทนเดอร์เขาจะเตรียมเครื่องดื่มตัวไหนไว้บริการกันบ้าง ซึ่งแต่ละเดือนนั้นจะสลับหมุนเวียนกันไป จากลิสต์ของเครื่องดื่มเกือบ 20 รายการได้ จะคัดมาเด็ดๆ เพียง 5 รายการเท่านั้น ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ต้องมาดู

Vintage Night Party จัดทุกคืนวันเสาร์แรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงห้องอาหารปิด จำหน่ายเป็น ticket สำหรับเซ็ทเครื่องดื่ม 5 แก้ว (บาร์เทนเดอร์ชงสด) จะดื่มต่อกัน หรือจะค่อยๆ ละเมียดก็ได้เพราะเขาไม่จำกัดเวลาใดๆ ทั้งสิ้น ในราคาเพียง 500 บาท (จากราคาเครื่องดื่มเต็ม แก้วละ 230 บาท)

โดยบาร์เทนเดอร์จะเลือกเครื่องดื่มแล้วทำการเรียงตามระดับความแรง หรือความเหมาะสมของเครื่องดื่มแต่ละเซ็ท เพื่อให้ได้เซ็ทเครื่องดื่มที่เมื่อดื่มตามกันไปแล้วจะได้อรรถรสที่สุด โดยแก้วแรกที่จะเอามารีวิวให้ดูวันนี้ชื่อ Black Diamond (Vodka, Honey, Lemon Juice, Rosemary, Black Pepper) จุดเด่นของเครื่องดื่มแก้วนี้คือ กลิ่นของ Rosemary ที่บาร์เทนเดอร์เขาจะเอาไฟเผาเพื่อให้เกิดกลิ่นที่หอมฟุ้งไปทั่วห้องอาหาร ถ้าเครื่องดื่มแก้วนี้โดนสั่งพร้อมกันหลายๆ แก้ว เชื่อเลยว่าตอนน้นห้องอาหาร T-Station จะต้องหอมกลิ่นของ Rosemary ที่ถูกเผาทั่วห้องแน่นอน

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

แก้วที่ 2 : S.O.S. (Sangsom, Sweet & Sour, Angostura Bitter) แก้วนี้บอกเลยว่าก่อนที่ใครจะสั่ง ให้ทำใจก่อน ยิ่งโดยเฉพาะคนที่คออ่อน ต้องสูดลมหายใจลีกๆ ๕๕๕ เพราะว่าแก้วนี้ชื่อก็บอกว่า ถ้าดื่มแล้วรับรองต้องร้องให้ช่วย S.O.S แน่นอน มันแซ่บเวอร์ เข้มข้น และจัดเต็มเหนี่ยวจริงๆ

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

แก้วที่ 3 : Fallen Angel (Gin, Crème De Menthe White, Honey, Lemon Juice) น้าอ้วนเชื่อว่าผ่านมา 2 แก้วแล้ว คุณสาวๆ ก็คงเริ่มกรึ่มๆ เพราะต้องยอมรับว่า Cocktail ที่นี่เขาจัดเต็มกันจริงๆ ๕๕๕๕ แก้วนี้ถ้าใครดื่มไม่ดี สงสัยต้องเป็นนางฟ้าตกสวรรค์กันแน่ๆ อิอิ แต่แก้วนี้อาจจะดื่มง่ายหน่อย เพราะจะมีความเปรี้ยวตัดหวานของน้ำมะนาว และน้ำผึ้งหอมๆ ดื่มง่ายๆ ชิลๆ

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

แก้วที่ 4 : Cosmopolitan (Vodka, Triple Sec, Cranberry Juice, Sweet & Sour) Cocktail สีสวย ชมพูสดใส สีสันสวยๆ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงน่ารักๆ แบบนี้ก็มาจากน้ำ Cranberry ที่มีประโยชน์เยอะมาก ทั้งวิตามินซีสูง และสารต้านอนุมูลอิสระ และอีกมากมาย (ใครว่า Cocktail จะเสียสุขภาพอย่างเดียว)

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

แก้วสุดท้าย : Vintage Island (Mulibu, Vodka, Midori, Lychee Liquor, Sweet & Sour, Angostura Bitter) แก้วนี้จะใช้แก้วที่แตกต่างจากหลายๆ แก้วที่ผ่านมา จะเป็นแก้วทรงต่ำปากกว้าง ตัวเด่นก็คงหนีไม่พ้น Midori ซึ่งเป็นเหล้ากลิ่นเมลอน ที่แบบว่าใส่ลงไปแล้วทั้งหอมและหวานกลิ่นเมลอนมาก รวมไปถึงท๊อปปิ้งด้วยลิ้นจี่อีก 1 ลูก เป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คจริงๆ

T Station Restaurant - Eastin Tan Chiang Mai Hotel

เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเป็นทั้งอาหารไทย อาหารเทศ หรือแม้แต่เครื่องดื่ม ที่นี่ก็เจ๋งไม่แพ้ที่ไหนๆ ยิ่งโดยเฉพาะถ้าใครอยากมาดื่ม Cocktail แบบชิลๆ ในราคาที่เอื้อมถึง เพราะถ้าเป็นแบบซื้อธรรมดา ก็ราคาแก้วละ 230 บาท net กันแล้ว แต่ถ้ามางาน Vintage Night Party ก็ซื้อ ticket ใบเดียว แต่ได้ดื่ม Cocktail ทั้งหมด 5 แก้ว แต่บอกเลยว่าที่นีบาร์เทนเดอร์เขาจัดเต็มกันจริงๆ สายแข็งนี่แนะนำ แต่ถ้าคออ่อน บอกเลยว่าระวังตัวกันนิดหนึ่ง ๕๕๕๕ แต่ก็ไม่ต้องกลัวนะจ๊ะ ถ้าใครมาแล้วแบบว่าสองสาวพากันมาแล้วคออ่อนด้วยกันทั้งคู่ อันนี้ก็แนะนำว่าซื้อใบเดียวแล้วก็แชร์กันก็ได้นะจ๊ะ เขาไม่บังคับ แต่ถ้าใครอยากจัดเต็มและอยากสัมผัสรสชาติของ Cocktail ที่ชงโดยบาร์เทนเดอร์ฝีมือระดับประเทศ อันนี้น้าอ้วนบอกเลยจัดเต็มไปเลย 1 ใบ

หรือสำหรับคืนวันศุกร์แรกของเดือน เขาก็มี Steak Buffet ไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน สนนราคาเพียงท่านละ 890 บาท net ซึ่งจะเป็นสเต็กบุฟเฟ่ต์แบบ a la carte (คือทำสด ย่างสด กันจานต่อจาน เสิร์ฟร้อนๆ) มีทั้ง หมู ไก่ เนื้อ แกะ ฯลฯ คุ้มสุดๆ บอกเลยว่าถ้าไปสั่งสเต็กธรรมดา จานเดียวก็คง 300-400 บาทกันแล้ว แต่นี่อิ่มกันไม่อั้น แต่แค่ 890 บาทเองไม่จำกัดเวลาด้วยนะจ๊ะ เริสเฟ่อร์

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save