FOLLOW US ON SOCIAL

ชุมแพตำสะดิ้ง “เรื่องส้มตำไว้ใจเรา เพราะเราโตมากับส้มตำ”

เรื่องส้มตำไว้ใจเรา เพราะเราโตมากับส้มตำ อย่างร้านนี้น้าอ้วนได้รับการแนะนำมาจากเพื่อนถึง 2 คนว่าต้องมาลอง เพราะว่าส้มตำเขาเด็ดมาก ชุมแพตำสะดิ้ง ดูจากชื่อแล้วน่าจะมาพื้นเพมาจากจังหวัดขอนแก่น แต่ก็ไม่ได้คุยกับเจ้าของร้านนะ คือไปทำธุระแถว ม.แม่โจ้ แล้วก็นึกได้ไงเลยต้องแวะมาลอง

ร้านชุมแพตำสะดิ้งอยู่แถวๆ ม.แม่โจ้ คือถ้าเรามาจาก ม.แม่โจ้ มุ่งหน้าเข้าเมือง ก็จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสหกรณ์ (ทางไปป่าเมือด) ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกไฟแดง ให้เลี้ยวซ้ายขับต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ เป็นห้องแถว 1 ห้อง (อยู่ถัดจากหอพักตาเสือ)

ที่นี่เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะอยู่หลายตัวเลยทีเดียว จะมีซุ้มส้มตำที่พ่อค้าจะโชว์ฝีมือทำส้มตำให้ดูกันสดๆ อยู่บริเวณหน้าร้าน วันนี้น้าอ้วนลองสั่ง “ตำสะดิ้ง” ซึ่งถือว่าเป็นเมนู Signature ของทางร้านมา มันเป็นเมนูที่เรียกว่าถ้าไปคนเดียวก็ไม่อยากแนะนำให้สั่ง เพราะมันใหญ่มาก เมนูที่ใส่ทุกอย่างที่มีในร้านไม่ว่าจะเป็น หอยนางรม กุ้งสด หมูยอด หอยแมลงภู่ หน่อไม้ แตงกวา ฯลฯ จุใจและแซ่บเว่อร์มาก สำหรับใครที่ทานไปเผ็ดไปก็แนะนำเมนูแก้เผ็ดด้วยปีกไก่ทอดน้ำปลา ที่กรอบนอกนุ่มในอร่อย และตับหวานที่ทำมาหน้าตาดูดีมาก หั่นเป็นลูกเต๋าสวยดี ด้านนอกสุดด้านในยังคงฉ่ำ น้าอ้วนมาลองแล้วบอกเลยว่าฟิน สมคำล่ำลือ ถือเป็นอีกหนึ่ง ร้านอาหารเชียงใหม่ ที่อยากแนะนำ

 ช

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save