FOLLOW US ON SOCIAL

อาหารรสชาติระดับเหลา แต่จ่ายในราคาเบาๆ ที่ Akai8 ร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม

สำหรับร้าน Akai8 หลายคนคงเคยคุ้นหูมาแล้ว เพราะร้านนี้น้าอ้วนเคยไปรีวิวมาแล้วรอบหนึ่ง ตั้งแต่สมัยที่เขาอยู่ที่โรงแรมสวนดอกแก้ว ถนนสิโรรส ตอนนี้ได้ข่าวว่าย้ายมาที่แห่งใหม่แล้วจ้า น้าอ้วนก็เลยแวะมาเยี่ยมและชิมอาหาร และรู้ว่าที่นี่เขาได้เพิ่มเมนูขึ้นมา ไม่เพียงมีแต่ข้าวมันไก่และราดหน้าแค่สองเมนูเท่านั้น ตอนนี้เขาได้มีเมนูใหม่ๆ มาให้ลองและรับประกันว่าถ้าใครได้มาชิมจะต้องรู้สึกติดใจและร้องว้าว เพราะรสชาติแบบนี้ระดับเหลา (อาหารจีนภัตตาคาร) แต่จ่ายในราคาเบาๆ เลยจ้าาาาา

ชื่อร้าน : Akai8 โครงการ 41 Park
ที่อยู่ : โครงการ 41 Park ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.786976, 98.963525
ติดต่อ : 094 713 5335 , https://www.facebook.com/Akai8
เวลาเปิดปิด : 10:30 น. – 18:00 น. ​หยุดทุกวันอังคาร
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/184256HA-akai8

Akai8 ย้ายมาจากร้านเดิมได้ยังไม่ถึงเดือน ทีมน้าอ้วนชวนหิวก็ได้บุกเข้าไปอัพเดทรีวิวร้านใหม่ก่อนใครเพื่อน น้าอ้วนว่าร้านใหม่นี่เป็นอะไรที่มันเวิร์คมาก เพราะว่าถ้าใครเคยไปร้านเก่ามาแล้ว ก็อาจจะรู้สึกว่าที่นั่นเป็นร้านแบบว่ามืดๆ ทึมๆ เพราะเนื่องด้วยข้อจำกัดเรื่องของสถานที่ ที่ไม่สามารถตกแต่งอะไรเพิ่มเติมได้ แต่ตอนนี้ได้ย้ายมาที่ใหม่ คุณอาไก่ จัดเต็ม ด้วยการดีไซน์และตกแต่งให้ออกมาดูแนวโมเดิร์น และสไตล์ลอฟท์ น้าอ้วนว่าร้านใหม่ต้องถูกใจวัยรุ่นแน่ๆ ร่ายมาซะยาวยังไม่ได้บอกเลยว่าร้านใหม่ย้ายไปอยู่ไหน ๕๕๕๕ ร้านใหม่เขาย้ายมาอยู่ตรงโครงการ 41 Park จ้า ถ้าเรามาจากทางเส้นถนนสุเทพ ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปทางเข้าด้านหลังของกองบิน 41 ซึ่งโครงการ 41 Park  เขาจะอยู่บริเวณด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าไปเลย ที่จอดรถสะดวกสบายและกว้างขวางมาก

DSC_0428 DSC_0430 DSC_0421 DSC_0422

อีกอย่างหนึ่งที่น้าอ้วนคิดว่าหลายคนคงชอบก็คือ เรื่องของเวลาในการเปิดให้บริการ ร้านเดิมเขามีเวลาจำกัดในการให้บริการคือ 11:00 – 14:30 น.​ เท่านั้น ลูกค้าหลายคนบ่นว่าไปทานไม่ทัน กว่าจะไปก็ปิดร้านไปซะก่อน แต่ที่นี่เขาเปิดยาวกันตั้งแต่ 10:30 น. ไปจนถึง 20:00 น. เลยทีเดียว แต่สำหรับอาหารในมื้อเที่ยงและมื้อเย็นอาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย เพราะถ้าเป็นมื้อเที่ยงเขาจะเน้นไปพวกข้าวมันไก่, ราดหน้า และก๋วยเตี๋ยวน้ำตื้นลุยสวย และมื้อเย็นค่อยจัดหนักกันหน่อย เต็มที่ไปด้วยก๋วยเตี๋ยวน้ำตื้นลุยสวน, กระเพาะปลาน้ำแดงเห็ดหอมญี่ปุ่น, หมูกอบซอสฮ่องกงข้าวไรซ์เบอรี่ และข้าวไรซ์เบอรี่แกงเขียวหวาน แต่ข้าวมันไก่และราดหน้าก็ยังสั่งได้นะจ๊ะ

สำหรับใครที่คิดถึงข้าวมันไก่เนื้อเด้งๆ นุ่มๆ ฟูๆ หรือราดหน้าเส้นกรอบที่น้ำราดแบบฟินสุโค่ย ก็แวะไปดูรีวิวร้านเก่าของน้าอ้วนได้จากลิงก์นี้จ้า http://www.hungryfatguy.com/2015/01/akai8/

เมนูอาหารยังไม่เสร็จ ดังนั้นจึงไม่ได้มีเมนูอะไรมาให้ดูเพิ่มเติม ๕๕๕๕ แต่ว่าเมนูที่ได้เพิ่มขึ้นมานอกจากข้าวมันไก่ แล้วราดหน้าแล้ว ก็จะมีที่น้าอ้วนจะมารีวิวในวันนี้ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตื้นลุยสวน, กระเพราะปลาน้ำแดง, หมูอบฮ่องกงข้าวไรซ์เบอรี่, ข้าวไรซ์เบอรี่แกงเขียวหวาน และทับทิมกรอบแบบฟินๆ

เริ่มจากเมนูแรกที่มาเสิร์ฟกันเลย ก๋วยเตี๋ยวน้ำตื้นลุยสวน (95 บาท) เป็นการประยุกต์เอาก๋วยเตี๋ยวหลอดกับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเข้าด้วยกัน เส้นก๋วยเตี๋ยวที่นึ่งมาแบบหอมๆ วางอยู่บนถั่วงอกที่เอาไปนึ่งแต่ไม่สุกมากจึงมีความกรุบกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับซี่โครงหมูอบที่ใช้เวลากว่า 2 วัน จนได้ซี่โครงหมูเนื้อนุ่ม (แต่ก็ยังไม่ร่อนจนแบบว่าละลายในปาก) ยังพอให้มี texture ของความเป็นเนื้อให้ได้เคี้ยวกันอย่างสนุกปาก จุดเด่นที่น้าอ้วนชอบก็คือน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ที่เรียกได้ว่าเอาใจคนที่ชอบจัดจ้าน แต่ถ้าใครที่ชอบอะไรเบาๆ ก็ทานโดยไม่ใส่น้ำจิ้มก็อร่อยแล้ว แต่ถ้าอยากได้แบบแซ่บเวอร์ บอกเลยว่าเหยาะน้ำจิ้มลงไปสักนิด แล้วจะติดใจ

DSC_0364 DSC_0365

กระเพาะปลาน้ำแดงเห็ดหอมญี่ปุ่น (85 บาท) ใครที่ชื่นชอบการทานกระเพาะปลาต้องห้ามพลาดที่จะมาแวะเยือน Akai8 เพราะเรียกได้ว่ารสชาตินี่ระดับเหลา แต่จ่ายในราคาเบาๆ กระเพาะปลาชามละ 85 บาท บอกเลยว่าถ้าจะมาถามถึงเลือดไก่ หรือหน่อไม้ เขาไม่มีให้นะจ๊ะ เพราะในชามนี้มีแต่ของระดับพรีเมียม กระเพาะปลาชิ้นโตๆ เสิร์ฟมาในน้ำซุปข้นที่เข้มข้นด้วยเครื่องเทศแบบฉบับของชาวจีน ที่แบบว่าไม่มีร้านไหนกล้าใช้ พร้อมทั้งเห็ดหอมญีปุ่นและไข่นกกระทา เรียกว่าตักกระเพาะปลาเข้าปากทุกครั้ง ก็ต้องฟินทุกครั้งไป ขนาดนั้นเชียว ……

DSC_0393 DSC_0397

หมูอบซอสฮ่องกงข้าวไรซ์เบอรี่ (85 บาท) เมนูเพื่อสุขภาพ แต่อัดแน่นด้วยรสชาติของความเต็มที่เข้าเนื้อ เนื้อหมูเลือกส่วนที่คุณภาพดี เอาหมักด้วยเครื่องเทศแบบฮ่องกงข้ามวัน ข้ามคืนกว่า 1 อาทิตย์ จนได้เนื้อหมูที่ได้รสชาติของเครื่องเทศแทกเข้าไปในเนื้อหมู (สังเกตจากสีของเนื้อ) เวลากัดเข้าไปจะรู้สึกและได้กลิ่นของเครื่องเทศที่อบอวนพร้อมกับความนุ่มของชิ้นเนื้อหมู อีกทั้งน้ำราดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ได้เป็นน้ำราดกะโหลกกะลาอย่างร้านทั่วไป ลองตักน้ำราดมาชิมสิ เมื่อเอาแตะได้ลิ้นจะรู้สึกและได้กลิ่นของเครื่องเทศอบอวนอยู่ในปาก เสิร์ฟพร้อมข้าวไรซ์เบอรี่ แอบ healthy ใครที่รักเมนูสุขภาพเชิญเลยจ้าาาา

DSC_0372 DSC_0376

ปิดท้ายด้วยเมนูข้าวไรซ์เบอรี่แกงเขียวหวาน (85 บาท) ถึงแม้ที่นี่จะมีเมนูที่ออกแนวจีนๆ แต่เขาก็ยังไม่ละทิ้งความเป็นไทยนะจ๊ะ แกงเขียวหวานสูตรเด็ดของทางร้าน ถ้าหวังว่าจะได้กินแกงเขียวหวานแบบกะทิข้นคลั๊ก น้ำแกงหวานนำ บอกเลยทีนี่ไม่มี แกงเขียวหวานจริงๆ ที่นี่เขาการันตีว่าสูตรที่นี่ระดับดีเลิศ แกงเขียวหวานที่รสชาติหวานเบาๆ ด้วยเครื่องแกงที่โขลกกันแบบละเอียด น้ำกะทิที่เคี่ยวมาเป็นอย่างดี ใส่มะเขือกว่า 4 ชนิดที่คละเคล้าอยู่ในน้ำแกงที่เข้มข้น เนื้อหมูที่นุ่มและไม่ได้แกงจนแบบเนื้อหยาบกระด้าง ทานพร้อมกับข้าวไรซ์เบอรี่ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เมนูนี้อิ่มอร่อยในสไตล์เข้มข้นและดีต่อสุขภาพ

DSC_0400 DSC_0407

ถ้ากินคาวแต่ไม่กินหวาน เดี๋ยวเขาจะว่าให้ได้ ๕๕๕๕ ปิดท้ายของหวานอย่างทับทิมกรอบน้ำกะทิแบบเข้มข้น (30 บาท) จุดเด่นเราต้องยกเครดิตให้น้ำกะทิที่เข้มข้นแต่ไม่หวานจัด และมีความมันอยู่ในตัว ทับทิมกรอบที่เลือกใช้แห้วแบบอย่างดี ทานแล้วได้รู้สึกถึงความกรุบกรอบที่ฟินอยู่ในปาก เหยาะน้ำแข็งลงสักนิด และน้ำเสาวรสคุณภาพดีจากโครงการหลวง (30 บาท) ถือว่าเป็นการปิดท้ายของมื้ออร่อยนี้ได้อย่างลงตัว

DSC_0413 DSC_0419

Akai8 ร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูระดับพรีเมียม แต่ลูกค้าสามารถจ่ายในราคาเบาๆ เรียกว่าเป็นอาหารระดับเหลา แต่จ่ายในราคาเบาๆ ทุกเมนูที่น้าอ้วนมารีวิวในวันนี้ไม่เกิน 100 บาทสักเมนูเลยจ้า แต่รสชาติและความเข้มข้นนี่บอกเลยว่าการันตีได้เลย ใครชอบอะไรที่แบบว่าถึงพริกถึงขิง จะสไตล์ไทยๆ หรือสไตล์จีนๆ ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้รีวิวข้าวมันไก่และราดหน้า แต่ก็บอกเลยว่าเขายังเด็ดสะระตี่เหมือนเดิม ใครที่เคยบ่นว่ามาแล้วไม่เคยทันเลย ตอนนี้เปิดยาวถึงสองทุ่ม จะมาก็รีบมานะจ๊ะ ถ้ามาช้าระวังของหมด จะอดทานเหมือนเดิม ๕๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “อาหารรสชาติระดับเหลา แต่จ่ายในราคาเบาๆ ที่ Akai8 ร้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม

  1. พิมพ์ผิดเยอะเลยโดยเฉพาะตอนต้น ๆ ลุยสวย หมูกอบ
    กระเพราะ มันทำให้สะดุดนิดๆนะคะ ติเพื่อก่อนะคะเพราะชอบเว็บนี้มาก ตามานานมาก ตามกินตลอด ฝากปรับปรถงให้สมบูรณ์แบบนะะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save