FOLLOW US ON SOCIAL

ส้มตำหลวงพระบาง ส้มตำแซ่บๆ แต่ไม่ต้องไปถึงลาว

ชื่อร้าน : ส้มตำหลวงพระบาง ต้นตำรับแซ่บๆๆ แต่ไม่ต้องไปไกลถึงลาว เชียงใหม่
ที่อยู่ : ส้มตำหลวงพระบาง ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.81321,99.001562 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053-211670
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 22:00 น.

ต้องเรียนตามตรงว่าร้านนี้น้าอ้วนเคยผ่านมาหลายครั้งมาก แต่เหตุที่ต้องมารีวิวในวันนี้ก็เพราะมีแฟนเพจท่านหนึ่งเรียกร้องมาครับ ซึ่งน้าอ้วนก็ดูแล้วร้านนี้ก็ถือว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่น่าที่จะมารีวิวนะครับ หลวงพระบางเป็นชื่อจังหวัดหนึ่งในประเทศลาว แล้วน้าอ้วนก็ได้ศึกษาข้อมูลร้านนี้ก่อนที่จะมาแล้ว ก็ถือว่าเป็นร้านที่เป็นอาหารลาวสไตล์หลวงพระบางแท้ๆ ดังนั้นจึงถือว่าน่าสนใจ ที่จะได้เปิดหู เปิดตาลองอาหารลาวดูบ้าง


น้าอ้วนขอเริ่มจากจากสี่แยกไฟแดงข่วงสิงห์ เลยโรงพยาบาลลานนา ชิดซ้ายตลอด ตรงไปทางกลับรถอุโมงค์ เลี้ยวซ้าย ตรงไปประมาณ 500 เมตร ติดกับสะพาน ร้านอยู่ทางซ้ายมือ


หากใครที่จะมาทานมื้อเที่ยงพอมาถึงที่ร้าน ถ้าเห็นว่าร้านมันร้างๆ ไม่มีคน อย่าพึ่งตกใจนะครับ เพราะว่าโซนด้านนอกเขาอาจจะยังไม่มีลูกค้า เพราะว่าโซนที่นั่งทานกันจะอยู่ด้านในอีกครับ อย่าตกใจว่าร้านเขาเจ๊งแต่อย่างใดนะครับ ยังเปิดขายดีอยู่

สำหรับบรรยากาศค่อนข้างที่จะดูลักษณะคลาสสิคตามรูปแบบของลาวครับ มีโต๊ะบริการลูกค้าประมาณ 10 กว่าโต๊ะได้ครับ มีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบายอยู่ครับ


มาถึงปุ๊บเมนูจะเป็นกระดาษยาวๆ ครับมีรายการอาหารพร้อมราคาอยู่ในแก้วบนสเตชั่นนะครับ ก็เลือกเอามาติ๊กได้ตามใจชอบ พร้อมทั้งเมนูรูปภาพของอาหารแต่ละชนิด อาหารจะเป็นอาหารออกแนวอีสานๆๆ หรือออกแนวลาวนั่นแหละครับ ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก 40-60 บาทซะส่วนใหญ่


สำหรับมื้อนี้น้าอ้วนสั่งมาพอประมาณครับ เริ่มต้นด้วยตำไข่เค็มทะเล ตอนที่พนักงานเขาเอามาเสิร์ฟน้าอ้วนคิดแล้ว โอ้ววว จะทานได้ไหมนี่ น้ำส้มตำสีดำซะ ต้องปลาร้าแน่ๆๆๆ (หากใครที่เคยดูรีวิวเก่าๆ น้าอ้วนจะทราบว่าน้าอ้วนไม่กินปลาร้า และมะเขือเทศ) พอสูดกลิ่น และลองชิมน้ำ ก็มีรสชาติของปลาร้าเล็กๆ แต่ไม่เด่นอะไรมาก โอเคจานนี้น้าอ้วนทานได้ พอน้าอ้วนตักทานสังเกตุได้ว่าเส้นมะละกอที่นี่จะเป็นแบบเส้นใหญ่ (เราจะคุ้นกับเส้นมะละกอแบบเส้นเรียวๆ ยาวๆ) จากที่สอบถามเจ้าของร้านได้ความว่า สไตล์การทำส้มตำของหลวงพระบางเขาจะสับมะละกอเป็นเส้นใหญ่ แต่ถ้าเป็นพวกเวียงจันทน์จะใช้แบบเส้นมะละกอบ้านเรา

พอหมดเรื่องส้มตำไปแล้วก็มาดูในส่วนของต้มแซ่บหมูกระดูกอ่อน น้ำต้มแซ่บที่นี่เข้าเครื่องดีครับ เปรี้ยวนำ รสชาติกลมกล่อม มีกระดูกอ่อนหมูและเห็ดชิ้นใหญ่ๆ ใช้ได้ อร่อยดีครับ ตามมาด้วยปีกไก่ย่าง ซึ่งตรงนี้น้าอ้วนว่าแพงไปนิด ชิ้นละตั้ง 25 บาทแหน่ะ (รถเข็นข้างออฟฟิสน้าอ้วน 2 อัน 23 บาท อุ๊ปส์… นั่นมันรถเข็น จะเทียบกับร้านอาหารได้ไงละเนอะ อิอิ) และปิดท้ายด้วยย่างรวมครับ


สไตล์การตกแต่งถือว่าคลาสสิคสมกับการเป็นสไตล์แบบลาวครับ อาหารก็ถือว่ารสชาติออริจินอลตามสไตล์หลวงพระบางดีครับ ราคาถือว่าโอคเป็นที่รับได้ครับ ด้านของบริการก็ถือว่าผ่านนะ เจ้าของร้านก็ถือว่าเป็นกันเอง ตอนที่น้าอ้วนสงสัยเส้นมะละกอทางเจ้าของร้านก็มาอธิบายให้ฟัง จนได้คำตอบที่กระจ่างกันเลยทีเดียว หากใครอยากทานอะไรแซ่บๆ หรือผ่านไปแถวนั้น ก็อย่าลืมแวะส้มตำหลวงพระบางดูกันนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

14 Comments

14 thoughts on “ส้มตำหลวงพระบาง ส้มตำแซ่บๆ แต่ไม่ต้องไปถึงลาว

  1. เดี๋ยววันหลังจะลองไปชิมดูนะคะ ขอบคุนมากนะคะที่จัดให้ตามคำเรียกร้อง

  2. วันนี้จะไปลองดูนะ ไงจะมาแสดงความคิดเห็นในวันต่อไป.

  3. ส้มตำอร่อยดีครับ แต่ปีกไก่ย่างนี่แพงจิงครับ สั่งกินคนละชิ้นเองอ่ะ

  4. เพิ่งไปมาวันนี้ค่ะ เดินเข้าร้านไปโดนเจ้าของร้านรึป่าวไม่ทราบเป็นผ้หญิงตัวเล็กผมยาว ยืนอยู่ตรงเค้าท์เตอร์ มองเราหัวจรดเท้าเลยค่ะ พออาหารมาลงเราบอกไม่ได้สั่งจานนี้ก็โดนนางเหวี่ยงใส่อีกค่ะ ตอนที่เราไปทานมีโต๊ะเราโต๊ะเดียว ผู้หญิงคนนั้นนั่งแทะเมล็ดทานตะวันตลอดเวลาเสียงดังไร้มารยาทมาก แต่ตำหลวงพระบางอร่อยนะคะ แต่คงไปครั้งนี้ครั้งแรกและครั้งเดียวค่ะ

  5. ส้มตำอร่อยจริงด้วยค่ะ ราคาไม่แพงสมคำแนะนำจริงๆ

  6. ขอบคุณน้าอ้วนคร้าบที่แนะนำ ผมอยากกินอาหารต้นตำรับลาวแบบนี้มานานละ และร้านนี้ก๊อร่อยจริงๆเลยคร้าบ รดชาดแซ่บถึงใจ ต้องไปทานใหม่อีกครั้ง

  7. เส้นส้มตำแปลกดี แต่ชอบตรงที่กรอบ อร่อย เข้ากับน้ำส้มตำปราร้าดี เยี่ยมจริงๆร้านนี้ คอนเฟิม

  8. ไปมาเมื่อวาน ชอบกินแป้งนมย่างอ่ะ เค้าหมักอร่อยดี ถ้าไปอีกทีขอซัก 3 จาน 55

  9. เพิ่งไปมาวันนี้ อาหารอร่อยๆ ราคาปกติ บรรยากาศดีร้านตกแต่งสวย โอเคมากคงได้ไปบ่อยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save