FOLLOW US ON SOCIAL

จะเป็นอาหารไทยหรือฝรั่ง ของหวานเครื่องดื่มแสนอร่อย Le Chalet Food & Beverage ก็พร้อมบริการ

ฤดูร้อนก็มาถึงอย่างเป็นทางการ หลายๆ คนก็คงอยากจะหาสถานที่หลบร้อน หาร้านอาหารอร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ หรือแม้กระทั่งขนมหวานที่จะช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ถ้าใครได้ผ่านมาทางเส้นสวนดอก วันนี้น้าอ้วนแนะนำร้านอาหารร้านหนึ่ง ที่น้าอ้วนเพิ่งได้ค้นพบ และได้แวะเวียนไปเยี่ยมล่าสุด ร้านนี้บอกเลยว่าเขาเด็ดตรงที่ว่าเชฟที่นี่จบหลักสูตรการทำอาหารจากสถาบันชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Le Cordon Bleu ซึ่งสถาบันนี้ผลิตเชฟที่มีฝีมือมามากมายหลายคน 

ร้าน Le Chalet Food & Beverage ร้านอาหารสไตล์ชิลล์ๆ ชื่อฝรั่ง แปลได้ว่า “กระท่อม” ตั้งอยู่ที่ถนนศรีวิชัย …. พอเอ่ยชื่อถนนศรีวิชัย บางคนอาจจะงง ว่ามันอยู่ตรงไหน? ถนนศรีวิชัยเป็นซอยที่อยู่ตรงข้ามคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ถนนเส้นสวนดอก) จุดสังเกตง่ายๆ ก็คือซอยร้านไก่ทอด CMU นั่นเอง เมื่อเข้าซอยมาแล้ว ให้ตรงมาที่ซอย 2 นะจ๊ะ จะเป็นซอยที่อยู่ขวามือ (ซอยที่ 2) เมื่อเลี้ยวเข้าซอยมาแล้ว ก็จะเจอร้านเลย ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ที่จอดรถก็สามารถจอดชิดๆ ในซอยได้เลยจ้า

DSC_9906 DSC_9909map

ถึงแม้อากาศข้างนอกจะร้อนอบอ้าวแค่ไหน แดดเผาแทบจะไหม้ยังไง แต่เมื่อได้เดินเข้ามาในร้านนี้แล้วจะรู้สึกถึงความสดชื่น พื้นที่เกิน 50% ของร้านจะถูกตกแต่งด้วยสีเขียว โต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากไม้ทำให้ได้กลิ่นอายของธรรมชาติ ยังไม่พอแค่นั้นเสียงน้ำที่ตกลงมาจากน้ำตกเทียม รวมไปถึงเสียงน้ำไหลผ่านบ่อน้ำและข้างในบ่อจะมีปลาคราฟว่ายวนเวียนไปมาสีสันสวยงาม แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบอากาศร้อนนะจ๊ะ น้าอ้วนแนะนำขึ้นไปด้านบน เขามีห้องแอร์ไว้คอยให้บริการด้วยจ้า

DSC_9916 DSC_9918 DSC_9920

ตอนต้นรีวิวที่น้าอ้วนเกริ่นว่าเชฟที่นี่เขาจบมาจากสถาบันสอนทำอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ …​ หลายคนคงต้องคิดว่าร้านนี้ต้องแพง (เพราะดูชื่อร้านสิ ฝรั่งจ๋าเชียว) เพราะใครๆ ก็รู้ว่าสถาบันนี้ค่าเรียนแพง และเป็นสถาบันสอนทำอาหารระดับโลกและมีประวัติมาร้อยกว่าปี แต่บอกเลยว่าด้วยคอนเซ็ปที่ทางคุณแม่และคุณยายของเจ้าของร้านเขาอยากให้ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่มีอาหารดี ขนมอร่อยแต่ราคาที่นักศึกษาเอื้อมถึง ดังนั้นหลายๆ เมนูราคานี่จะบอกว่าสบายกระเป๋ามาก

เริ่มจากเมนูแรกเรียกน้ำย่อยกันดีกว่า ทูน่า เลอ ชาเล่ต์ (105 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อยแบบง่ายๆ ด้วยการนำแผ่นแป้งเกี๊ยวมาทอดให้เหลืองกรอบ แล้วท๊อปปิ้งด้วยสลัดผักสไตล์โคสลอร์และเนื้อปลาทูน่าที่เอาไปย่างให้ด้านนอกสุกแต่ด้านในยังคงความสดและฉ่ำ โรยด้วยงาขาวสักเล็กน้อย เป็นเมนูที่ได้ทั้งความกรอบของแผ่นเกี๊ยว ความสดและหวานของสลัดผัก รวมไปถึงเนื้อปลาที่สดอร่อย หรือใครที่อยากตัดเปรี้ยวสักนิด เขาก็มีเลมอนเสิร์ฟมาข้างๆ ด้วยจ้า

DSC_9936 DSC_9947

สลัดปลาดอลลี่ ซอสส้ม (105 บาท) ตอนแรกที่เห็นราคาน้าอ้วนบอกเลยว่าแทบจะไม่ค่อยอยากจะเชื่อว่าจานนี้จะขายเพียง 105 บาท ด้วยหน้าตาของอาหารที่จัดออกมาได้อย่างดูดี เนื้อปลาดอลลี่ชิ้นใหญ่ที่เอาไปย่างไฟให้สุกพร้อมซอสส้มที่ซึมเข้าไปในเนื้อปลา ทำให้ได้รสชาติทั้งเนื้อปลาที่นุ่ม และมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานและความหอมของกลิ่นส้ม เสิร์ฟพร้อมสลัดผักสดและน้ำสลัดซอสส้ม บอกเลยว่าเมนูนี้ใครที่ชอบอะไรเปรี้ยว หวาน และได้ประโยชน์รับประกันสั่งแล้วไม่ผิดหวัง เมนูนี้เพื่อสุขภาพจริงๆ

DSC_9952

เลอ ชาเล่ต์ ฟราย (79 บาท) เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยง่ายๆ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเฟร้นช์ฟราย แต่ที่นี่เป็นมากกว่าเฟร้นช์ฟราย เพราะจะเป็นลักษณะของเวดจ์ (Potato Wedge ; มันฝรั่งทอดทั้งเปลือก) มันฝรั่งทอดสไตล์นี้จะได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ ความอร่อยของมันอยู่ตรงเปลือกเนี่ยแหละ เมื่อทอดจนได้ที่แล้วก็โรยด้วยพาเมซานชีสเพื่อเพิ่มความหอม กลิ่นเย้ายวนมากบอกเลย และเสิร์ฟคู่กับซาวครีม …. บอกเลยเมนูนี้จานเดียวไม่พอ

DSC_9964

สเต็กพ็อคช็อป (189 บาท) สเต็กหมูชิ้นใหญ่ ย่างไฟจนสุกแบบ Well Done ราดด้วยซอสเกรวี่พริกไทยดำรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟคู่สลัดผัก และ Potato Wedge รสชาติของเนื้อสเต็กถึงแม้จะย่างจนสุกแต่ความนุ่มและชุ่มของเนื้อยังคงมี ทำให้สเต็กจานนี้มีความอร่อยในตัวของมันเอง

DSC_9981

มาถึงเมนูไทยๆ ที่บางคนไม่อยากจะคิดไรมาก อยากได้เมนูง่ายๆ น้าอ้วนก็ขอนำเสนอ ข้าวผัดกากหมู (55 บาท) เมนูราคาประหยัด แต่รสชาติเหลือร้าย ข้าวสวยอย่างดีผัดกับกระเทียมจนหอมกรุ่น ปรุงรสให้กลมกล่อม โรยด้วยกากหมู รสชาติกรุบกรอบและที่สำคัญน้ำปลาพริกและมะนาว เสิร์ฟมาพร้อมในจานเรียบร้อยจ้า

DSC_9989

จบในส่วนอาหารคาวไว้แค่นี้ก่อน เรามาดูฝั่งของหวานกันบ้างนะจ๊ะ รีวิวนี้ใครชอบของหวานบอกเลยให้จองที่นั่งริงไซด์ไว้ เพราะว่าน้าอ้วนจะเอามาอวดหลายเมนูเลย ๕๕๕๕

Honey Toast (175 บาท) ขนมปังอบชุ่มเนย แต่ที่นี่เขาอำนวยความสะดวกลูกค้าโดยการจะหั่นขนมปังเป็นชิ้นๆ พอดีคำโดยแยกกับขอบขนมปังไว้เรียบร้อย ทาเนยให้ชุ่ม เอาไปอบจนกรอบ เสิร์ฟคู่กับไอศครีมสกู๊ปใหญ่ๆ 2 สกู๊ป พร้อมทั้งวิปปิ้งครีมเนื้อเนียนและแน่นมาก น้ำผึ้งและกล้วย จานใหญ่ๆ แบบนี้บอกเลยว่าคนเดียวอาจจะมีสิทธิ์จุกได้นะจ๊ะ

DSC_9977

บราวนี่ ไอศครีม (85 บาท) ของหวานที่คุ้นเคยกัน บราวนี่ช็อคโกแลตแน่นหนึบ ด้านในแทรกด้วยแมคคาดีเมียนกรุบกรอบ ท๊อปปิ้งด้วยไอศครีมสกู๊ปใหญ่ และที่สำคัญถ้าสังเกตที่จาน นั่นไม่ใช่ลายของพื้นจานนะจ๊ะ แต่มันคือช็อคโกแลตที่ตกแต่งลักษณะเดียวกับลายของลาเต้อาร์ท รับประกันเลยว่าใครที่ชอบอะไรที่เป็นช็อคโกแลตเมนูนี้จัดเต็ม

DSC_0008

สโนว์ โดม (185 บาท) ของหวานจานใหญ่ (บอกเลยว่ากินพื้นที่บนโต๊ะมาก ๕๕๕๕) เสิร์ฟกันมาแบบอลังการ หลายคนคงสงสัยว่ามันคืออะไร ด้านนอกจะเป็นเมอร์แรง (ไข่ขาวกับน้ำตาล) ที่เอามาทำเป็นโดม เบิร์นด้านนอกด้วยเปลวไฟให้มีสีออกแนวไหม้ๆ เมื่อเราเอาช้อนไปตักเมอร์แรงก็จะพบว่าด้านในจะแอบซ่อนด้วยไอศครีมสกู๊ปใหญ่ 2 สกู๊ป และยังมีบราวนี่ซ่อนอยู่ข้างในด้วย บอกเลยว่าเมนูนี้นอกจากความอลังการที่พบเห็นแล้ว ความอร่อยและความจัดเต็มนี่สุดยอดมาก

DSC_0029

คากิโกริ (129 บาท) คากิโกริก็คือน้ำแข็งใสสไตล์ญี่ปุ่น (หรือที่เราอาจจะคุ้นหูกันในนามบิงซู ซึ่งจะเป็นสไตล์เกาหลี) น้าอ้วนก็เคยไปชิมน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะแบบนี้หลายๆ ร้านแล้วเลยสามารถพูดได้ว่าความแตกแต่งของเกล็ดน้ำแข็งใสที่นี่คือความแน่น รสชาติของเกล็ดน้ำแข็งใสที่นี่จะไม่หวานมาก แต่เขาก็เสิร์ฟมาพร้อมกับนมรสหวาน รวมไปถึงข้าวเหนียวมูน และมะม่วงที่รสชาติหอมหวาน และชีสเค้กทั้งที่ท๊อปปิ้งอยู่ด้านบน และที่แอบซ่อนอยู่ด้านในก็มี เมนูนี้น้าอ้วนพิจารณาแล้วว่า รสชาติ คุณภาพ ปริมาณสวนทางกับราคาจริงๆ

DSC_0033

นอกจากนั้นเครื่องดื่มอย่าง คาปูชิโน่เย็น (65 บาท) โก้โก้เย็น (55 บาท) หรือเครื่องดื่มรสชาติหวานๆ ซ่าๆ อย่างอิตาเลียนโซดาทั้ง Blue Lemon และ Kiwi ก็มีให้บริการในราคาแก้วละ 45 บาทเท่านั้นเอง

DSC_0016 DSC_0020

ต้องบอกเลยว่าตอนแรกร้านนี้เมื่อเห็นข้อมูลตอนแรก ได้รับรู้ว่าเชฟที่นี่เขามีดีกรีระดับไหน และชื่อร้านก็ออกแนวฝรั่งจ๋าเลย ก็แอบสังหรณ์ใจไม่ได้ว่าจะแพงหรือเปล่า? สิ่งแรกที่เข้ามาก็คือต้องดูเมนูก่อน เอะใจตั้งแต่ต้นว่าทำไมราคาอาหารที่นี่ถึงราคาไม่สูง ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ต่อมาเมื่ออาหารมาวางตรงหน้า ก็ยิ่งแปลกใจว่าหน้าตาการจัดจานของอาหารแต่ละจานมันดูดี การตกแต่งนี่ระดับอินเตอร์ สุดท้ายก็ต้องชิม พอได้ชิมแล้วก็ลงความเห็นได้เลยว่า ร้านนี้เป็นร้านที่ควรจะแนะนำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งราคา รสชาติ หน้าตา บริการ (ลืมบอกไปว่าพนักงานที่นี่รู้สึกว่าคล่องแคล่วว่องไว และเฟรนลี่กันดีมาก) ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

11062361_893796680688099_4559810814874809941_n

ชื่อร้าน : Le Chalet Food & Beverage
ที่อยู่ : ถนนศรีวิชัย ซอย 2 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788464,98.966294
ติดต่อ : 053-277409 , 090-3233462 , https://www.facebook.com/lechaletcm
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/201053CB-le-chalet

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save