FOLLOW US ON SOCIAL

เพลิดเพลินในวันหยุดกับทั้งครอบครัว หรือจะมาเป็นคู่ก็ลงตัวที่ Cup Fine Day เชียงใหม่

ถ้าพูดถึงวัดพระธาตุดอยคำ วัดนี้หลายคนต้องรู้จักเป็นแน่แท้ เพราะนอกเหนือจากวัดพระธาตุดอยสุเทพแล้ว วัดพระธาตุดอยคำนี่แหละถือเป็นอีกวัดหนึ่งที่สาธุชนต้องห้ามพลาดที่จะมาสักการะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระเจ้าทันใจ พระคู่วัดของที่นี่แล้ว ที่หลายคนจะมาบนบานศาลกล่าวขอโชคลาภ หรือขอให้สมหวังเรื่องต่างๆ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) อันนี้เราก็ไม่ว่ากัน แต่เมื่อจบภารกิจจากวัดนี้แล้ว เกิดหิว อยากหาอะไรอร่อยๆ กินหรือหาเครื่องดื่มเย็นๆ ดื่มกันหละก็ น้าอ้วนก็มีร้านอาหารดีๆ บรรยากาศดี พร้อมทั้งเป็นร้านที่ในช่วงวันหยุดหละก็ ร้านนี้เหมาะสำหรับครอบครัวจริงๆ ร้านอยู่ไม่ไกลจากวัดเลย ร้าน Cup Fine Day Coffee & Cuisine

ตำแหน่งที่ตั้งของร้าน Cup Fine Day Coffee & Cuisine นั้นก็อยู่ตรงข้ามลานจอดรถด้านล่างของวัดพระธาตุดอยคำ ซึ่งเมื่อเราขับรถมาจากทางพืชสวนโลกแล้ว ก็มุ่งหน้ามาเรื่อยๆ จนถึงแยกทางเลี้ยวซ้ายมือที่จะขึ้นไปบนวัดพระธาตุฯ แต่เราไม่ต้องเลี้ยวนะ ให้ขับรถตรงมาก่อนอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเห็นร้านอยู่ตรงด้านขวามือเลย อยู่ตรงข้ามลานจอดรถของวัด

dsc_8170

โปรโมชั่นสำหรับนักปั่นจักรยาน (และลูกค้าทุกคน) ตั้งแต่เวลา 06:30 น. ถึง 09:00 น. เครื่องดื่มทุกเมนูราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น

ไม่ว่าจะเป็นเดี่ยว เป็นคู่ หรือจะมาเป็นครอบครัวในวันหยุด Cup Fine Day ก็พร้อมต้อมรับลูกค้าทุกท่านด้วยบรรยากาศหลากหลายโซน ทั้งที่เป็น Outdoor นั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ แต่ถ้ากลัวร้อนก็มีโซนห้องแอร์ให้เลือกนั่ง ซึ่งจะมีอยู่ 2 สไตล์ด้วยกันคือแบบเป็นเก้าอี้นั่งธรรมดา และโซฟานุ่มๆ นั่งสบาย พร้อมหนังสือคอมมิคเยอะมากสำหรับแฟนการ์ตูน และสำหรับใครที่มากันเป็นครอบครัว มีลูกเล็กๆ วัยกำลังซน โซน Playground ก็มีของเล่นสนุกๆ ให้น้องๆ ได้เพลิดเพลินสนุกสนาน พร้อมทั้งคุณพ่อคุณแม่สามารถนั่งกินข้าว หรือดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ อยู่ข้างๆ ดูแลลูกๆ อย่างใกล้ชิดได้โดยไม่คลาดสายตา

dsc_8175 dsc_8176 dsc_8180 dsc_8182 dsc_8184 dsc_8187 dsc_8191 dsc_8195 dsc_8306 dsc_8308

เริ่มต้นเมนูความอร่อยของร้านนี้ บอกเลยว่าทั้งคาวและหวาน ที่นี่มีพร้อม ใครอยากกินอะไร เมนูมีเยอะแยะมากมาย เริ่มกันจากเมนูขนมหวานกันก่อนเนอะ Ice Cream Cake Banana Strawberry (89 บาท) รักพี่เสียดายน้อง ไอศครีมก็อยากกิน ขนมเค้กก็อยากกิน มาจบและลงเอยที่เค้กไอศครีมรสกล้วยและสตรอเบอรี่ชิ้นนี้กันดีกว่า ทั้งความนุ่มอร่อยของเค้กและความเย็นสดชื่นของไอศครีม สองอย่างมาประสานกันรสชาติและความอร่อยเป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ

dsc_8203

Blueberry Crumble (85 บาท) มันคือบลูเบอรี่ชีสพาย แต่มีครัมเบิ้ลท๊อปปิ้งอยู่บนหน้าขนม รสชาติความลงตัวของทุกวัตถุดิบที่ผสานกัน จนได้เป็นขนมชิ้นนี้ที่สั่งมาแล้วกินกับกาแฟ หรือเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ถือว่าอร่อยลงตัว

dsc_8207

Double Chocolate Cake (85 บาท) สาวกช็อคโกแลตต้องร้องกรี๊ด ถ้าได้ลิ้มลองเค้กชิ้นนี้ ความฉ่ำหวานของช็อคโกแลตที่อยู่ทุกอนูของเค้กชิ้นนี้ บอกเลยว่ามันตลบอบอวนอยู่ในปาก ใครมาแล้วไม่สั่งถือว่าพลาดนะจ๊ะ

dsc_8209

Hot Latte Green Tea (55 บาท) ชาเขียวลาเต้เสิร์ฟแบบร้อน กรุ่นกลิ่นชาเขียวหอมอบอวน ผสานกับรสชาติของนมที่อยู่ชั้นล่าง และฟองนมที่ท๊อปปิ้งอยู่ข้างบน ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้ อิ่มอุ่นกรุ่นทุกอนู

dsc_8218

Cup Fine Day Iced Coffee (95 บาท) เมนูเครื่องดื่มที่ต้องบอกว่าเป็น Signature ของที่นี่ เอสเปรสโซ่ช็อตที่เอาไปแช่เย็นจนได้เป็นก้อนน้ำแข็ง เสิร์ฟใส่แก้วใบใหญ่ พร้อมกับนมรสจืด และน้ำเชื่อมเผื่อสำหรับใครที่ชอบหวาน วิธีกินก็เอานมสดเทลงไปในก้อนน้ำแข็งเอสเปรสโซ่ ให้มันละลายและผสมกับนมจนได้เป็นกาแฟรสชาติเข้มข้นและหอมมัน

dsc_8221 dsc_8230

หรือจะโหยหาความเป็นไทยกับ Thai Tea (65 บาท) เครื่องดื่มชานมเย็นแบบไทยๆ หอมกลิ่นชาและรสชาติไม่หวานมาก เป็นเครื่องดื่มที่คลายร้อนได้ในวันที่อากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี

dsc_8247

มาดูในส่วนของอาหารกันบ้างเนอะ หลากหลายเมนูที่ทางร้านมีบริการ แต่วันนี้น้าอ้วนเอาเมนูเด็ดๆ มาแนะนำกันสัก 4 เมนูแล้วกัน เริ่มจากเมนูแรกที่เป็นจานที่น้าอ้วนชอบเป็นการส่วนตัวเลย เป็ดกรอบราดซอสน้ำผึ้ง (200 บาท) เนื้อเป็ดฉีกเป็นเส้นๆ แล้วเอาไปทอดจนกรอบ ราดด้วยซอสน้ำผึ้งที่หอมและหวาน เสิร์ฟคู่กับขิงดอง เป็นเมนูที่แบบว่ากินอร่อย เคี้ยวเพลิน กรอบและหวานละมุน ถ้ากินไปแล้วเลี่ยนก็มีขิงดองตัดให้ น้าอ้วนว่าเมนูนี้มันโอเคมาก จะกินเล่น หรือกินกับข้าวมันก็โอเคทั้งสองแบบ

dsc_8239 dsc_8242

ปอเปี๊ยะรวม (180 บาท) ดูเผินๆ อาจจะเป็นเมนูธรรมดา แต่เวลาเสิร์ฟมาจริงนี่อลังการใช่ย่อย แถมจานใหญ่ด้วย ปอเปี๊ยะรวมที่มีทั้ง ซาโมซ่า (ไส้ผัก, ถั่วลันเตา, ข้าวโพด, แครอท), ปอเปี๊ยะกุ้งที่มีกุ้งเน้นๆ และถุงทองกรอบแสนอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยและน้ำจิ้มไก่ เพลิดเพลินไปกับของกินเล่นอร่อยๆ สามแบบ สามสไตล์

dsc_8266

พล่าแซลมอน (280 บาท) อิ่มอร่อย และสุขภาพดี กับปลาแซลมอนและผักจานใหญ่ เนื้อปลาแซลมอนที่แล่เป็นชิ้นกำลังดี เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องพล่าที่มีสมุนไพรมากมาย และคลุกด้วยข้าวคั่ว เมนูวัตถุดิบฝรั่งๆ มาเจอกับเครื่องพล่าแบบไทยๆ มันกลายเป็นเมนูที่รสชาติแซ่บเอาเรื่อง

dsc_8269

ซีซ่าสลัด (140 บาท) เอาใจคนรักสุขภาพ ซีซ่าสลัดถือเป็นหนึ่งในเมนูสลัดยอดฮิต ซึ่งน้าอ้วนเองก็ชอบเหมือนกันนะเจ้าซีซ่าเนี่ย ผักสดกรอบนานาชนิดนอนอยู่ในชาม ราดด้วยน้ำสลัดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ปิดท้ายด้วยขนมปังกรอบและเบคอนทอด ชีสป่นอีกหน่อย กินผักไป กัดเบคอนทอดไป มีความสุขจริง ๕๕๕๕

dsc_8285

ถึงแม้วันที่น้าอ้วนไปรีวิว เป็นวันที่อากาศค่อนข้างร้อน แดดนี่เปรี้ยงเลยแหละ แต่เมื่อเดินเข้ามาในร้านแล้วรู้สึกว่าเย็นสบายดี (ถึงแม้ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์) โซน Playground ก็มีเด็กๆ วัยกำลังซนมาเล่นกันเยอะมาก มีทั้งแบบว่ายังไม่รู้ความ (2-5 ปี) และเด็กโตที่ 6 ปีขึ้นไปแล้ว ล้วนแล้วแต่มากับผู้ปกครอง มาเล่นทราย มาเล่นเครื่องเล่น มาโดดแทรมโพลีนเล่นกันเป็นที่สนุกสนาน ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็นั่งดูลูกๆ อยู่ข้างๆ อย่างใกล้ชิด เพลิดเพลินกับอาหารการกิน ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับทั้งครอบครัว ก๊วนเพื่อนฝูง หรือแม้แต่จะมาเป็นคู่ก็พร้อมสรรพให้บริการ

ชื่อร้าน : Cup Fine Day Coffee & Cuisine
ที่อยู่ : 58 หมู่ที่ 3 บ้านป่าจี้ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.757380, 98.922610
ติดต่อ : 081-9922249, 081-7246408 , https://www.facebook.com/Cup-Fine-Day-Coffee-Cuisine-214629878732312/
เวลาเปิด-ปิด : 06:30 น. – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/147989fJ-cup-fine-day-coffee-cuisine

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save