FOLLOW US ON SOCIAL

ติ่มซำรสเด็ด สูตรสำเร็จจากภูเก็ต เสิร์ฟร้อนๆ ให้พี่น้องเชียงใหม่ได้ทานที่ เข่งติ่มซำ นิมมาน 5

ถ้าพูดถึงติ่มซำ มันคือเมนูทานเล่น หรือเมนูเรียกน้ำย่อยของชาวจีน ในเวลาที่แบบว่ารออาหารมื้อหลักมาเสิร์ฟอะไรประมาณนี้ แต่สำหรับคนเชียงใหม่ ติ่มซำนี่ก็ถือว่าเป็นเมนูหลักได้เลยนะ เพราะเวลาน้าอ้วนไปทานติ่มซำทีไร คือต้องเรียกว่าไม่ได้เป็นมื้อเรียกน้ำย่อย กินกันจนอิ่ม 20-30 เข่งก็ว่ากันไป ในเชียงใหม่ร้านติ่มซำก็เริ่มมีมากขึ้น น้าอ้วนก็ไปชิมมาหลายที่ละ และวันนี้มีร้านติ่มซำน้องใหม่ สูตรเด็ดจากภูเก็ตยกสูตรความอร่อยมาให้พี่น้องชาวเชียงใหม่ได้ลองชิมกัน ร้านอยู่ไม่ไกล นิมมานเหมินท์นี่เองกับร้าน เข่งติ่มซำ

ร้านเข่งติ่มซำ อยู่ระหว่างซอยนิมมานเหมินท์ 5 และ 7 ถ้าเข้ามาทางซอย 5 พอถึงกลางซอยก็ให้เลี้ยวขวา ส่วนถ้าเข้ามาจากซอย 7 ก็ให้เลี้ยวซ้ายนะจ๊ะ มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านได้ ส่วนรถยนต์อาจจะต้องหาที่จอดข้างทาง หรือจะใช้บริการลานจอดรถก็ได้ 50 บาท ออกจากลานจอดรถด้านซอย 7 เดินมานิดเดียวก็ถึงร้านแล้ว ร้านเปิดตั้งแต่ 07.00 น.​ ถึง 22.00 น.

เมื่อมาถึงร้านแล้วก็เลือกโต๊ะนั่งกันได้เลย พอเลือกได้เสร็จแล้วก็เชิญมาที่ตู้แช่นะจ๊ะ เพราะร้านนี้เขาเป็นสไตล์ Self Service ซึ่งจะเป็นแบบที่ภูเก็ตเขาทำกัน คือลูกค้าสามารถมาเลือกติ่มซำได้เองจากตู้แช่ โดยถือเข่งยักษ์มาด้วยนะจ๊ะ เปิดตู้แล้วหยิบกันได้เลย อยากกินอะไรก็เลือกกันตามอัธยาศัย เมื่อพอใจแล้วก็ยื่นให้พนักงาน พร้อมเลือกเบอร์โต๊ะได้เลย ถ้าติ่มซำนึ่งเสร็จแล้วพนักงานก็จะเอามาเสิร์ฟให้ที่โต๊ะเอง

เท่าที่ถามเจ้าของร้านดูติ่มซำที่นี่จะมีมากกว่า 40 รายการ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนสลับกันไป จะไม่มีครบทุกอย่าง โดยราคาจะเริ่มที่ 25 บาทสำหรับของนึ่งธรรมดา และของนึ่งพรีเมียมก็จะ 35 บาท ,​ ซาลาเปา 35 บาท แต่ถ้าเป็นซาลาเปาลาวา จะราคา 40 บาท ส่วนเมนูของทอดก็ราคาที่ 35 บาท ซึ่งก็จะมีเมนูใหม่ๆ เพิ่มมาเรื่อยๆ ตามการครีเอทของเจ้าของร้าน อย่างตอนนี้ก็มีติ่มซำไส้อั่ว หรือแม้แต่ซาลาเปาไส้ต่างๆ ก็ครีเอทเป็นรูปเห็ด ไม่เชื่อลองไปชิมกันดูนะ

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของน้าอ้วนว่าอยากรู้ว่าทั้งหมดมีอะไรบ้าง คือด้วยสปิริตอันแรงกล้า เราก็อยากชิมให้หมดทุกอย่าง เพื่อที่จะได้เอามาแบ่งปันให้แฟนๆ ได้รู้ว่าที่นี่เขามีอะไรให้ทานบ้าง รสชาติเป็นยังไง ดังนั้นจึงเป็นที่มาของภาพเข่งติ่มซำที่เรียงราย อลังการอยู่บนโต๊ะตัวนี้

โดยปกติแล้วเวลาเราทานติ่มซำ เรามักจะจิ้มกับจิ๊กโฉ่ เพื่อเพิ่มรสชาติให้ติ่มซำใช่ไหม แต่ที่นี่ด้วยความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน เขาจึงมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านไว้ให้ลูกค้าได้ลองจิ้มดู จากที่ได้ชิมแล้วก็รู้สึกว่ามันออกแนวแซ่บเล็กๆ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ครบรส ถ้ามาร้านนี้แล้วอย่าลืมชิมน้ำจิ้มตัวนี้ด้วยนะจ๊ะ และที่สำคัญผักสดฟรีไม่อั้น

นอกจากติ่มซำแล้ว เมนูข้าวเขาก็มีให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่, ข้าวหมูแดง และข้าวหมูกรอบ ทุกจานราคา 50 บาท รสชาติสไตล์ภูเก็ต ข้าวทุกจานจะเป็นข้าวมันซึ่งทำให้ได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ และเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปกลมกล่อม ซดคล่องคอ ซึ่งเมนูข้าวจะมีบริการตั้งแต่ 10.00 น.​ เป็นต้นไป ส่วนใครที่หาเมนูอาหารเช้า แวะมาตั้งแต่ร้านเปิดเลยก็จะมีพวกข้าวต้มหมู (50 บาท),​ ไข่กระทะ (50 บาท), มาม่าต้มยำทรงเครื่อง (50 บาท) และ บะกุ๊ดเต๋ (80 บาท) ที่มีบริการตั้งแต่ร้านเปิด 07.00 น. เป็นต้นไป

รายละเอียดร้าน

ชื่อร้าน : เข่งติ่มซำ
ที่อยู่ : 16/1 นิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.798799, 98.968621
ติดต่อ : 095-6982516 , https://www.facebook.com/KhengDimsum
เวลาเปิด-ปิด :  07:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/261689Nr-เข่งติ่มซำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save