FOLLOW US ON SOCIAL

เย็นตาโฟรสเด็ด เก่าแก่กว่า 37 ปี เจ้าดังแห่งตลาดธานินทร์ เจ๊แดง เย็นตาโฟ

พูดถึงร้านเย็นตาโฟ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนชอบกินรองมาจากก๋วยเตี๋ยว ต้องบอกให้ว่าเมื่อก่อนน้าอ้วนเป็นเด็กย่านราชภัฏ สันติธรรมนะ ก็เลยคุ้นเคยกับตลาดธานินทร์เป็นอย่างดี มักจะฝากท้องที่นั่นอยู่เป็นประจำ และหนึ่งร้านที่ไปบ่อยก็คงเป็นร้าน เจ๊แดง เย็นตาโฟ ร้านเย็นตาโฟอร่อยๆ ที่อยู่ในตลาดธานินทร์

ร้านเจ๊แดง เย็นตาโฟ อยู่ในโซนที่เขาขายอาหาร อยู่ตรงข้ามร้านทองโอเอะ ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 22.00 น. รถยนต์ก็สามารถจอดได้ เพราะเขามีล็อคให้รถยนต์จอด แต่ถ้าเอามอเตอร์ไซค์ไปน่าจะสะดวกกว่า

เท่าที่น้าอ้วนไปสืบประวัติมา ร้านเจ๊แดงเย็นตาโฟเขาขายมากว่า 37 ปีแล้วนะ ตั้งแต่สมัยโรงหนังที่ในตลาด (ถ้าใครทันคงเคยเห็น ตอนนี้กลายเป็นตึกแถวไปละ) จุดเด่นของเย็นตาโฟที่นี่สำหรับตัวน้าอ้วนเองชอบแป้งทอดกรอบ (ไม่แน่ใจเขาเรียกว่าอะไร) ที่จะเป็นแป้งกรอบๆ อันนี้ต้องบอกเลยว่ามันเด็ดมาก เพิ่มความอร่อยให้เย็นตาโฟสุดๆ น้ำซุปที่ค่อนข้างติดเปรี้ยว ปรุงรสเพิ่มก็ทำให้กลมกล่อม ลูกชิ้นปลา และเครื่องต่างๆ ก็สดและสะอาด นี่แหละถึงเป็นร้านที่ทำให้น้าอ้วนติดใจมาถึงทุกวันนี้ …. แต่ช่วงหลังๆ มารู้สึกฝีมือตกบ้างในบางเวลา ๕๕๕๕๕

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save