FOLLOW US ON SOCIAL

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี

จะบอกให้ว่าแถวนี้คือถิ่นของน้าอ้วน โครงการมีโชคพลาซ่าแห่งนี้น้าอ้วนมาบ่อยครับ แต่ก็มาวันจันทร์ กับอังคาร เพราะว่าเขาจะมีถนนคนเดิน แต่ในส่วนของพวกริมปิง หรือร้านค้าในโครงการไม่ค่อยได้มาเท่าไร แต่ก็ด้วยความคุ้นตา ร้านโคโค่สลัด น้าอ้วนก็เห็นบ่อยนะ เพราะว่าเขาอยู่บริเวณชั้งสองและสามารถมองเห็นได้จากด้านล่างเลยครับ วันนี้ดีใจที่ได้มีโอกาสได้แวะมาชิมอาหารอร่อยๆ มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างสลัดผัก ที่ร้านแห่งนี้ น้าอ้วนได้ยินข่าวลือมาว่า ร้านนี้เขาเป็นร้านสลัดที่ไม่ธรรมดาครับ

ชื่อร้าน : CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่
ที่อยู่ :
ชั้น 2 โครงการมีโชคพลาซ่า ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.823772,99.011100 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053 230280, 086 9218231
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน (last order 20:30 น.)

where
สำหรับร้าน Coco Salad นี้หาได้ไม่ยากเลยครับ ร้านเขาอยู่ในโครงการมีโชคพลาซ่า หรือที่หลายๆ คนเรียกว่าตลาดรวมโชคนั่นแหละครับ ร้านเขาตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ครับ หากมองขึ้นไปจากลานจอดรถ ก็จะเล่นร้านอยู่ช่วงกลางๆ ตึก

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

place
ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ มีโต๊ะให้บริการด้านในก็ประมาณ 10 โต๊ะได้ครับ แล้วก็มีด้านนอกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการบรรยากาศชิลๆ ไม่วอรี่เรื่องห้องแอร์แต่อย่างใด สำหรับด้านในถึงแม้เขาจะมีโต๊ะอยู่เป็นสิบโต๊ะ แต่การจัดเรียงก็ถือว่าไม่แน่นจนเกินไป ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดครับ

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

menu
ในส่วนของเมนูอาหารที่นี่ เมนูเด่นก็คงต้องเป็นสลัดแหละครับ แต่ก็ใช่ว่าที่นี่จะมีแต่สลัดแบบเป็นผักๆ แล้วก็ราดน้ำ ที่นี่เขายังดัดแปลงสลัดให้ออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อความแปลกใหม่ และไม่ซ้ำซากจำเจ นอกจากสลัดแล้วที่นี่ก็ยังมีอาหารพวกสเต็กเนื้อ สเต็กหมู สเต็กปลาแซลมอน สปาเก็ตตี้ซอสต่างๆ เมนูข้าว ฯลฯ ดูตามเมนูที่น้าอ้วนนำมาเสนอเลยครับ และอีกอย่างหนึ่งสำหรับเมนูทีนี่ ที่น้าอ้วนชอบก็คือเขามีรูปของอาหารด้วยครับ ดูแล้วทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ถ้าเราสั่งแล้วหน้าตาอาหารจะเป็นยังไง

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

taste
จานแรกมาแล้วครับ มาร้านสลัดก็คงต้องเปิดตัวด้วยสลัดแหละครับ ถึงจะตรงคอนเซ็ปร้าน … จานแรกเห็นมีผัก มีอะไรเยอะแยะมากมายขนาดนี้ เมนูนี้ถือเป็นอีกเมนูยอดฮิตหนึ่งของร้านเลยนะครับ ชื่อเมนู “สลัดจานโปรด” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกผักต่างๆ รวมไปถึงท๊อปปิ้งได้ 8 อย่างครับ แล้วก็น้ำสลัดเดรสซิ่งอีก 1 อย่าง (โดยปกติแล้วทางร้านจะเสิร์ฟน้ำสลัดมาพร้อมกับสลัดผักมา 1 ถ้วย แต่ถ้าใครอยากทานแบบ 2 น้ำสลัดก็อาจจะขอแบบครึ่งๆ ก็ได้ครับ ทางร้านเขาไม่หวง)

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

ถ้าจะพูดถึงสลัดเนี่ย หลายๆ ร้านที่เขาทำสลัดจำหน่าย น้าอ้วนเชื่อว่าผักที่เขาใช้เขาก็คงเอามาจากแหล่งปลูกที่ดี ถ้าไม่ใช่ออแกนิค ก็ต้องเป็นแบบไฮโดรโปนิก ซึ่งลูกค้าหลายคนอุ่นใจได้ว่าได้ทานผักที่มีประโยชน์และปลอดสารพิษ ดังนั้นเมื่อผักมีคุณภาพใกล้เคียงกันเกือบทุกร้าน ร้านสลัดก็เลยต้องมาแข่งกันที่น้ำสลัดกันนี่แหละครับ สำหรับร้าน Coco Salad นี้น้าอ้วนว่าเขาอลังการดี เพราะที่นี่เขามีน้ำสลัดให้ลูกค้าเลือกกว่า 13 ชนิด (OMG จะเยอะไปไหน)  รวมไปถึงน้ำสลัดที่จะต้องทานกับสลัดนั้นๆ (อย่างในภาพมีน้ำสลัดอยู่ 11 ชนิด + 2 ชนิดที่ต้องทานคู่กับสลัดสูตรของเขาเอง) ในบรรดาน้ำสลัด 13 ชนิดนี้ น้าอ้วนได้ถามมาหมดแล้วครับว่ามีรายชื่อดังต่อไปนี้

น้ำสลัดน้ำยำ (รสชาติเปรี้ยวๆ เหมือนน้ำยำทั่วไป), น้ำสลัดแขก (รสชาติเหมือนน้ำจิ้มหมูสเต๊ะ), น้ำสลัดฟักทองเต้าหู้ (เหมาะสำหรับคนที่ทานเจโดยเฉพาะ), น้ำสลัดซีซ่า (อันนี้คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี), น้ำสลัดบัลซามิก (รสชาติคล้ายซีซ่า แต่เปรี้ยวกว่าหน่อยหนึ่ง), น้ำสลัดญี่ปุ่นงาขาว และ น้ำสลัดญี่ปุ่นงาดำ (เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเปรี้ยวๆ มันๆ และกลิ่นหอมของงา), น้ำสลัดเธาซัน ไอซ์แลนด์ (อันนี้คงก็คงคุ้นเคยกันดีเช่นกัน), น้ำสลัดสมุนไพร (รสชาติคล้ายน้ำจิ้มสามรส แต่รสชาติอ่อนกว่า และฉุนกลิ่นโหระพา), น้ำสลัดปูอัด (อันนี้น้าอ้วนชอบมาก จะเป็นส่วนผสมของมายองเนสแล้วก็มีเนื้อปูอัดด้วย), น้ำสลัดวาซาบิ (รสชาติจะไม่ใช่วาซิบิจ๋า แต่จะมีรสชาติฉุนๆ เล็กน้อยตอนที่เอาเข้าปากใหม่ๆ) แล้วไม่รวมน้ำสลัดที่ต้องทานคู่กับสลัดของตัวมันเองอีกนะครับ

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

เมนูที่สองขอบอกเลยว่า เมนูนี้น้าอ้วนชอบมากครับ แทบจะไม่วางช้อนเลย สลัดผลไม้อะโลฮ่า จะเป็นสลัดที่รวมผลไม้สุกต่างๆ มาอยู่ในชามเดียวกัน ซึ่งจะเป็นผลไม้ตามฤดูกาลครับ อย่างชามนี้ก็จะมีมะม่วงสุก, แตงโม, แคนตาลูป, แอปเปิ้ล, ชมพู่ ฯลฯ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสดชื่น เวลาที่ตักเข้าปากไปแล้วผลไม้ที่กล่าวมาทั้งหมดมันจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำค่อนข้างเยอะ เวลาเรากัดไปน้ำของผลไม้มันจะทะลักออกมา ทำให้รู้สึกชุ่มฉ่ำ ถ้ากัดไปโดนลูกเกดด้วยจะรู้สึกถึงความหนุบหนับ เคี้ยวเพลิน …. ชามนี้น้าอ้วนขอไม่แบ่งใครเด็ดขาด

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

ส่วนเมนูนี้ขอโกอินเตอร์ซะหน่อย ได้ข่าวว่าไม่ต้องใช้วีซ่าแล้วนี่ อิอิ …. สลัดญี่ปุ่นคครับ เสิร์ฟมาในชามซะใหญ่เชียว อัดแน่นด้วยทั้งปูอัด ไข่กุ้ง ปลาแซลมอนชิ้นโตๆ โรยด้วยปลาป่น เสิร์ฟคู่กับน้ำสลัดญี่ปุ่นงาขาว หรืองาดำ อยากจะบอกเลยว่าสลัดชามนี้ คุ้มมากๆ

DCoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

สลัดอีกจานหนึ่งที่ถือว่าค่อนข้างแปลก เพราะมีน้องปูนิ่มนอนสงบเสงี่ยมอยู่ข้างๆ จาน เป็นน้องปูนิ่มที่เอาไปชุบแป้งบางๆ แล้วทอดกรอบ เนื้อปูแน่นมากครับแล้วเราสามารถกินได้ทั้งตัวเลยเพราะน้องปูโดนทอดจนกรอบ ทานคู่กับสลัดที่ราดน้ำสลัดแบบพิเศษมา ถือว่าเป็นเมนูทีแปลก มีความคิดสร้างสรรค์อีกจานหนึ่งเลยทีเดียว

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

ทานสลัดกันมาได้หอมปาก หอมคอแล้ว ขอเปลี่ยนอารมณ์ออกแนวเส้นๆ หน่อยนะครับ จานที่วางอยู่ตรงหน้าก็คือสปาเก็ตตี้ผัดฉ่าหอยลาย จะบอกว่ารสชาติจัดจ้านมากกกกกกก เข้าเครื่องของผัดฉ่าจริงๆ ส่วนหอยลายก็ตัวโตดีครับ สด เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นด้วย จานนี้อร่อยๆๆๆๆปิดท้ายด้วยสเต็กบ้าง … เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาร้านสลัดแล้วได้กินแต่ผัก ที่นี่เขาก็มีเนื้อให้กินจ่ะ ไม่ต้องงอแงไป

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

ขอปิดท้ายรีวิวในวันนี้ด้วยสเต็กหมูสันนอก ที่หมักด้วยเครื่องเทศพริกไทยดำ ส่วนน้ำเกรวี่ก็รสชาติอร่อย ออกเปรี้ยวเพราะมีส่วนผสมของน้ำมะขามเปียกด้วย เสิร์ฟพร้อมกับเฟร้นช์ฟรายด์ ถือว่าเป็นเมนูอีกอย่างหนึ่งที่อร่อยใช้ได้เลยครับ

CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่ CoCo Salad ร้านสลัดอร่อย คุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดี เชียงใหม่

summary
น้าอ้วนเชื่อเลยนะว่า ชีวิตประจำวันของมนุษย์เงินเดือน หรือวงจรชีวิตของคนชุมชนเมืองอย่างเรา ถ้าจะให้เรากินอาหารให้ครบ 5 หมู่ในแต่ละวัน โดยที่ให้มีปริมาณของผัก ผลไม้ให้เพียงพอในแต่ละวัน มันค่อนข้างถือว่าเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว เคยลองมองในชาม หรือจานข้าวที่เราทานกันในแต่ละวันไหมว่าผัก มีปริมาณเท่าไร? ดังนั้นถ้าจะให้ดีในแต่ละสัปดาห์ลองเปลี่ยนบรรยากาศ หรือจัดมื้ออาหารด้วยเมนูสลัดดูบ้างไหมครับ? ที่นี่ไม่ใช่ว่าจะมีแต่สลัดผัก ผัก ผัก แล้วก็ผักอย่างเดียว ที่นี่เขายังรู้จักดัดแปลงเมนูต่างๆ ให้มันดูดีขึ้น น่าทานขึ้น อีกทั้งรสชาติน้าอ้วนการันตีว่าไม่แพ้ที่ใดในเชียงใหม่เลย

เรามาเริ่มใส่ใจสุขภาพกันซักหน่อย อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี หาผัก หาไฟเบอร์เข้าสู่ร่างกายเพื่อสมดุลของร่างกายจะได้คงอยู่ต่อไป 🙂

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save