FOLLOW US ON SOCIAL

I Like : Ice Cream – Premium Homemadde

เทร็นด์การชื่นชอบของหวานของคนเชียงใหม่น้าอ้วนว่าเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศแน่นอน เพราะเราสังเกตุได้จากร้านกาแฟ ร้านเค้กที่มีอยู่ทั่วเชียงใหม่อย่างมากมาย แต่เดี๋ยวนี้มีของหวานอีกชนิดหนึ่งที่เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้น  “ไอศครีม” เป็นของหวานที่อยู่คู่มนุษย์เรามาเป็นเวลาช้านาน เมื่อก่อนน้าอ้วนจำได้ว่าถ้าอยากไปทานไอศครีมที่อร่อยๆ คงต้องไปตามห้าง ไปร้านไอศครีมชื่อดังจากต่างประเทศ แต่ตอนนี้กระแสการทำไอศครีมโฮมเมด มันมีมากขึ้นจึงเป็นจุดทำให้เกิดร้านไอศครีมที่เป็นที่นิยมของน้องๆ นักศึกษามอชอ ชื่อร้าน I Like : Ice Cream ซึ่งน้าอ้วนผ่านร้านเขาทีไร คนเต็มตลอด ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลกลใด แต่วันนี้มีโอกาสได้แวะเข้าไปพิสูจน์แล้วครับ น้าอ้วนจะได้ถึงเวลาไขข้อข้องใจของตัวเองที่สั่งสมมานานซะที ว่าทำไมร้านนี้ลูกค้าถึงได้เต็มตลอด

ชื่อร้าน : I Like : Ice Cream เชียงใหม่
ที่อยู่ : 81/4 หมู่ 14 (หลัง มช. ตรงข้ามกับประตูคณะศึกษา) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.79303,98.954436 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ :  053-328238, https://www.facebook.com/icecream.ilike
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 22:00 น. ทุกวัน

where
ถ้าเอ่ยชื่อร้าน I Like : Ice Cream ให้น้องๆ ชาวมอชอ ได้ยิน น้าอ้วนว่าแทบจะไม่ต้องอธิบายทางไปร้านให้น้องๆ เขาเลย เพราะร้านนี้เป็นที่รู้จักของน้องๆ ชาวลูกช้างเป็นอย่างดี แต่สำหรับท่านอื่นๆ ที่อาจจะไม่ค่อยได้สัญจร ผ่านไปผ่านมาแถวหลังมอชอสักเท่าไรก็คงจะยังนึกภาพไม่ออก ว่าร้านนี้อยู่ตรงไหน

น้าอ้วนขอเริ่มจากสี่แยกตลาดต้นพยอมนะครับ ให้ตรงมาทางหลังมอชอ มาเรื่อยๆ ผ่าน TRUE Coffee ตรงมาอีกนิดหนึ่งจะเจอป้ายร้าน K-Phone (ซึ่งตรงนั้นจะเป็นตึกแถว) เลยมานิดเดียวเอง ร้าน I Like : Ice Cream จะอยู่ซ้ายมือครับ (สังเกตุด้านขวาจะเป็นประตูคณะศึกษาศาสตร์)

I Like : Ice Cream เชียงใหม่

place
สำหรับบรรยากาศร้านเหรอ ต้องเรียนตามตรงว่าน้าอ้วนไม่ได้ถ่ายบรรยากาศของร้านนี้มาให้เหมือนกับหลายๆ ร้านที่ผ่านมา เนื่องจากว่าถ้าใครผ่านไป ผ่านมาแถวนั้นจะรู้ดีว่าร้านนี้เต็มตลอด ๕๕๕ อย่างวันที่น้าอ้วนไปทำรีวิว น้าอ้วนไปตอนเกือบทุ่มแล้วนะครับ แต่คนก็ยังเต็มตลอด ก็เลยไม่สามารถที่จะถ่ายรูปบรรยากาศร้านมาให้ดูได้ เลยขออาศัยรูปจาก Facebook ของทางร้านมาให้ดูกันพลางๆ ไปก่อนนะครับ

I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่

แต่สิ่งหนึ่งที่น้าอ้วนสังเกตุได้ว่า น้องๆ หลายคนที่เข้ามาใช้บริการ เขาจะมากันเป็นหมู่คณะ หรือมาเป็นคู่ (จะมาเดี่ยวก็ไม่ผิดอะไร อิอิ แต่อาจจะเหงาไปหน่อย) พอมาคุยกันเสร็จ กินเสร็จ ก็จะชำระเงินแล้วก็ออกร้านไป ซึ่งมันจะต่างจากร้านกาแฟที่แต่ละโต๊ะจะใช้เวลาในการใช้บริการร้านค่อนข้างนาน จึงอาจทำให้ถ้าเราจะไปใช้บริการ คงต้องรอนาน แต่ที่ I Like : Ice Cream ถ้าอยากมาทานไอศครีมแต่เห็นว่าลูกค้าเต็มร้านก็ไม่ต้องห่วงครับ รอไม่นานหรอก อิอิ

menu
ในส่วนของเมนูอาหาร เอ๊ะจะเรียกว่าอาหารก็ไม่ถูก เพราะที่นี่เป็นไอติม น่าจะเรียกว่า เมนูของหวานมากกว่า ที่นี่เขาก็มีทั้งแบบที่จะสั่งเป็นสกู๊ปเดี่ยวๆ หรือจะเลือกเป็นเซ็ท หรือจะให้เสิร์ฟพร้อมกับอะไร เช่นวาฟเฟิล, บราวนี่, โคน ฯลฯ ลูกค้าก็สามารถเลือกในแบบที่ตัวเองชอบได้ ในราคาเริ่มต้นที่ สกู๊ปละ 19 บาทเท่านั้นเอง

I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่

taste
ด้วยคอนเซ็ปของการทำไอศครีมโฮมเมดแบบพรีเมียม ของร้าน I Like : Ice Cream จึงทำให้รสชาติและคุณภาพของไอศครีมที่นี่ออกมาดี และด้วยการพัฒนาคิดค้นรูปแบบของการนำเสนอของสินค้าแต่ละอย่าง จึงทำให้ตัวเลือกในการทานไอศครีมของที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอยากทานแบบใด

ด้วยการทำรีวิวนี้ต้องทำเวลาในการรีวิว เพราะทีมงานจะชักช้าไม่ได้ ต้องรีบถ่ายรูป และรีบทานเพราะไอศครีมก็จะละลายไปเรื่อยๆ ดังนั้นรายละเอียดต่างๆ จึงต้องขออภัยแฟนเพจทุกท่านด้วยที่อาจจะไม่ได้เจาะลึกอะไรมาก แน่น้าอ้วนรับประกันได้เลยว่าไอศครีมที่นี่อร่อยมาก ทั้งที่เป็นรสชาติธรรมดา และรสชาติที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาใหม่ และรสชาติยอดฮิตอย่างรสชีส ที่หากินที่ไหนไม่ได้ นอกจากที่นี่เท่านั้น

เริ่มต้นด้วย Blue Lemon Soda และ Dark Chocolate Milk Float

I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่

หรือจะเป็น Brownie Set และ Waffle Set ก็เลือกได้เหมือนกัน

I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่

แต่สำหรับบางคนไม่ชอบกินอะไรที่เป็นขนม ขอเลือกแบบไอศครีมเพียวๆ ก็ได้ครับ เลือกตามใจชอบเลยอยากได้รสชาติไหน สั่งเป็นสกู๊ปๆ เสิร์ฟมาได้เลย

I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่ I Like : Ice Cream เชียงใหม่I Like : Ice Cream เชียงใหม่

summary
ความเป็นพรีเมียมของไอศครีม และการทำไอศครีมในรูปแบบของโฮมเมด ทำให้ทางร้านสามารถควบคุมวัตถุดิบ ควบคุมกรรมวิธีในการผลิต รวมไปถึงการใส่ในใจทุกขั้นตอน อีกทั้งปัจจัยในด้านของราคาที่ค่อนข้างถูก ทำให้น้องๆ นักศึกษาสามารถที่จะแวะเวียนมาทานได้ หากเราเทียบราคากับไอศครีมยี่ห้อดัง จะเห็นได้ว่าต่างกันประมาณเท่าตัวได้ และรสชาติของที่นี่สู้กับยี่ห้ออื่นๆ ได้อย่างสบาย ดังนั้นที่ร้าน I Like : Ice Cream จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการหาของหวานเพื่อทาน แต่อาจจะเบื่อพวกเค้กก็ได้

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “I Like : Ice Cream – Premium Homemadde

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save