FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
April
2019

หวนคิดถึงความสุขในอดีต กับร้านกาแฟสไตล์ Vintage และเครื่องดื่มหลากหลายแปลกใหม่ที่ Yesterday Café

ทุกคนล้วนแต่มีช่วงเวลาวัยเด็กที่ผ่านเข้ามา ช่วงเวลาที่หลายคนรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนาน ได้มีความสุขกับสิ่งของที่อยู่ในยุคนั้น ๆ สำหรับคนวัยใกล้จะเลข 4 อย่างน้าอ้วน บางครั้งก็ให้รู้สึกหวนถึงอดีต อดีตสมัยตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นเลข 2 มันมีอะไรให้ตื่นเต้น มันมีอะไรให้คุ้นเคย จนบางครั้งอยากกลับไปหาอะไรแบบนั้นอีก แต่เมื่อมาเจอ Yesterday Café ร้านคาเฟ่ที่เหมือนจะพาให้เราย้อนกลับไปสมัยนั้น ก็ทำให้เรื่องราวเก่า ๆ นั้นกลับมาให้หวนคิดถึง

Yesterday Café ร้านกาแฟที่ตกแต่งสไตล์ Western Vintage ด้วยสิ่งที่มีอยู่ เอามาตกแต่งให้รู้สึกว่าได้กลับไปสัมผัสถึงความเป็นอดีตที่คุ้นเคยอีกครั้ง คาเฟ่สวย ๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนนนิมมานเหมินท์ ร้านจะอยู่ติดกับคอนโด ฮิลล์ไซด์ 2 ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านหน้าของ Yesterday Hotel นั่นแหละ

เมื่อเดินเข้าไปจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนอดีต กับการตกแต่งในไสตล์ Western Vintage ผนังปูนเปลือย มีการใช้เหล็กเป็นโครงสร้างที่ตัดกับผนังปูนที่ทำให้รู้สึกคุ้นเคย ร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ดังนั้นจึงถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่สำหรับใครอยากจะมาชิลล์ นั่งดื่มกาแฟช่วงเช้า ๆ พร้อมกับกินมื้อเช้าแบบง่าย ๆ ก็ย่อมได้ และสำหรับสายชิลล์ ตั้งแต่ช่วงเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ที่นี่ก็จะมีเครื่องดื่มมีฟองเย็น ๆ ที่กดจาก Tap มากกว่า 12 ชนิดไว้ให้เลือกชิมอีกด้วย

จุดเด่นเรื่องของเครื่องดื่ม ที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ หลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่พร้อมให้บริการที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเมนูสุดคลาสสิคแบบว่าที่ไหนก็มี ไม่ว่าจะเป็น Hot Espresso (70 บาท), Doppio (70 บาท), Piccolo Latte (70 บาท), Mocha (80 บาท), Hot Latte (80 บาท), Flat White (80 บาท), Hot Cappuccino (80 บาท) ก็ล้วนแต่เป็นเครื่องดื่มที่มีทั้งความเข้มข้นในตัวเอง หรือถ้าเป็นเมนูที่ต้องผสมนม ก็สามารถรับรู้ถึงความหอม มันของนมที่ผสมเข้ามากันได้อย่างลงตัว

Kenya Tea (120 บาท) เคนย่าถือเป็นประเทศที่ผลิตชาส่งออกเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ดังนั้นชาที่ได้จากประเทศนี้ก็จะเป็นชาที่ต้องบอกว่ามีคุณภาพดี ด้วยกลิ่นที่เป็นธรรมชาติ มีความหอมสดชื่น แต่สำหรับใครที่อยากเพิ่มความหวานหอม ทางร้านก็เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้งให้ด้วย

Juniper (120 บาท) เครื่องดื่มแก้วโตสีเขียวสดใส เปรี้ยวสะใจด้วยมะนาว ซึ่งจะใช้ทั้งมะนาวไทย (Lime) และมะนาวฝรั่ง (Lemon) ผสานด้วยรสชาติของชาเขียวมะลิ จึงทำให้ได้กลิ่นหอมสดชื่น และรสชาติเปรี้ยวสะใจ

Homemade Hot Cocoa (80 บาท) สำหรับใครที่เป็นสาวกของโกโก้ แก้วนี้น้าอ้วนว่าคงถูกใจไม่น้อย เพราะเขาใช้โก้โก้ 100% หอมกรุ่น เพิ่ม Cookie Crunch ที่โรยไว้ด้านล่างเพื่อเพิ่มความอร่อยให้โกโก้แก้วนี้ (รสชาติแท้ ๆ ไม่มีการใส่น้ำตาล/น้ำเชื่อมนะจ๊ะ)

Aloha (120 บาท) แก้วทรงสูงที่มีน้ำมะพร้าวปั่นละเอียดสดชื่น ด้านบนท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะพร้าวเผา เสิร์ฟด้วย Espresso Shot มาให้ ก่อนที่จะดื่มให้ราดกาแฟลงไปผสมกับน้ำมะพร้าวปั่น และคนให้เข้ากันเพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่มที่แสนอร่อย

Reiwa (140 บาท) ชื่อญี่ปุ่นแบบนี้ก็ต้องรู้เลยว่าต้องเกี่ยวข้องกับชาเขียวแน่นอน ชาเขียวมัทฉะปั่นจนเนื้อละเอียด เสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีม และถั่วแดงนำเข้าอยู่ด้านบน ก่อนที่จะดื่มควรคนให้ทุกอย่างเข้ากันเพื่อเพิ่มความหอม หวาน และสดชื่น

Black & White (140 บาท) เฉาก๊วยคุณประโยชน์ที่ช่วยแก้ร้อนใน ดับกระหาย จึงถือเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับฤดูร้อนแบบนี้ เฉาก๊วยหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมกับฟองนมเนื้อเนียนละเอียดที่ผสมกับน้ำเชื่อมเรียบร้อยแล้ว ก่อนดื่มแค่ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จะรู้สึกถึงความสดชื่นแหละหนึบหนับ

Iced Coconut Espresso (120 บาท) แก้วนี้จะแตกต่างจาก Aloha ตรงที่ว่าจะไม่ได้เป็นเมนูปั่น สำหรับคนที่อยากสดชื่นกับน้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวแบบเต็มที่ต้องเลือกแก้วนี้ เพิ่มความเข้มด้วยกาแฟ Espresso Shot เพื่อเอามาผสมกันให้ได้รสชาติอย่างที่ลงตัว

Drip Coffee (เริ่มต้นที่ 150 บาท) หลากหลายเมล็ดกาแฟจากทั่วโลก กว่า 20 ชนิด ที่มาหมุนเวียนเรื่อย ๆ เมนูที่อาจจะต้องใช้เวลาในการรอคอยนิดหนึ่ง เพื่อให้ได้อรรถรสในดื่มกาแฟชนิดนี้ เมื่อเลือกเมล็ดกาแฟได้แล้ว บาริสต้าจะทำการบดเมล็ดกาแฟให้ละเอียดในระดับที่เหมาะสม เอาไปใส่ฟิลเตอร์ และค่อย ๆ รินน้ำร้อนลงไปเพื่อให้ได้เป็นกาแฟดริป ตรงจุดนี้อาจจะต้องใช้เวลารอประมรณ 2.30 นาที ถึง 3.30 นาทีนะจ๊ะ เสร็จแล้วก็จะได้กาแฟดริป ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติเฉพาะตัวมาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะ

สุดท้ายสำหรับคนที่ไม่ต้องการรออะไร อีกทั้งยังสามารถหยิบแล้วเอากลับบ้านได้ด้วยอย่าง Cold Brew (120 บาท) กาแฟสกัดเย็นที่อยู่ในขวดพร้อมเสิร์ฟ มี 3 รสชาติให้เลือกอย่าง Mild, Medium และ Dark ชื่อก็บ่งบอกว่าใครชอบแบบไหนหยิบได้ตามความชอบเลยจ้า

เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่สำหรับใครอยากสดชื่นกับเครื่องดื่มในรูปแบบใหม่ ๆ ที่นี่ก็พร้อมเสิร์ฟกันหลากหลายเมนูเลยทีเดียว รวมไปถึงเมนูคลาสสิค, กาแฟสกัดเย็น หรือกาแฟดริป ก็มีให้เลือกมากมาย หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าประจำที่มาดริปกาแฟบ่อย ๆ เบื่อหน่าย และสุดท้ายด้วยบรรยากาศที่ทำให้เราหวนถึงความเป็นอดีต หวนถึง Yesterday ของใครหลาย ๆ คน สถานที่แห่งนี้น่าจะช่วยทำให้ความรู้สึกดี ๆ และผ่อนคลายกลับมาสู่ทุกคน

ชื่อร้าน : Yesterday Café

ที่อยู่ : 24 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797062, 98.966251
ติดต่อ : 095-6869478 , https://www.facebook.com/Yesterday-Cafe-2173448712970850
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/yesterday-cafe-nimman

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save