FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
May
2018

ฟินกับหลากหลายความอร่อย ฉีกกฏความจำเจของก๋วยเตี๋ยวแบบเดิมๆ ที่ร้าน โซ้ยเตี๋ยว เชียงใหม่

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่อายุกว่า 3 ปี ที่จริงร้านนี้น้าอ้วนรู้จักตั้งแต่ที่เขาเปิดร้านครั้งแรกอยู่ที่นิมมานเหมินท์แล้วหละ ตอนนั้นอยู่ตรงนิมมาน ซอย 11 แต่อาจจะเนื่องด้วยปัญหาที่จอดรถคับแคบ เขาเลยย้ายออกมาอยู่ข้างนอก ออกมาไกลนิดหนึ่ง แต่ก็ยังอยู่ในเขตเมืองอยู่ ถ้าอยากรู้ว่าร้าน โซ้ยเตี๋ยว เขาย้ายไปอยู่ไหน หรือรีวิวนี้มีอะไรเด็ด ก็ต้องตามน้าอ้วนมานะจ๊ะ

ร้านโซ้ยเตี๋ยว ย้ายมาอยู่ที่ถนนรัตนโกสินทร์ ถ้าเรามาจากสี่แยกศาลเด็ก มุ่งหน้าไปทางโรงเรียนดาราวิทยาลัย พอถึงสี่แยกทุ่งโฮเทล ให้เลี้ยวขวานะจ๊ะ (ไปทางสุสานสันกู่เหล็ก) ขับมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากทางเส้นหลังโรงเรียนปรินสรอยแยลวิทยาลัยหละก็ ให้มุ่งหน้ามาทางสุสานสันกู่เหล็ก พอถึงสามแยกสุสานก็ให้เลี้ยวขวา ขับมาอีกนิดเดียว ร้านจะอยู่ขวามือจ้า

ร้านเปิดตั้งแต่ 09:00 น. เรียกได้ว่าใครอยากมาทานเป็นอาหารเช้าก็พร้อมเสิร์ฟ และปิดเร็วหน่อย 16:00 น. แต่เปิดทุกวันนะ บรรยากาศร้านก็จะเป็นร้านธรรมดาๆ โต๊ะก็เยอะพอสมควร นั่งสบายๆ ชิลล์ๆ

เริ่มจากเมนูแรกเรียกน้ำย่อย ถ้าวันไหนไปแล้วลูกค้าเยอะ อาจจะต้องรอนิดหนึ่งก็ลองสั่ง ยำเกี๊ยว (35 บาท) มาลองชิมกันก่อน เกี๊ยวทอดแบบกรอบๆ ราดด้วยเครื่องต้มยำรสชาติเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ทานเล่นๆ รอหว่างรอเป็นอะไรที่เพลินดี

เกาเหลาถ้วยหมูเด้ง (95 บาท) เมนูสุดจุใจสำหรับใครที่ชอบอะไรหมูๆ นอกจากเครื่องต่างๆ ที่เสิร์ฟกันมาแล้ว ด้านล่างเขายังเอาหมูเด้งมาปั้นให้เป็นรูปชาม แล้วเอาไปนึ่งจนสุก ถ้าใครสั่งเมนูนี้เขาก็จะปรุงเมนูเกาเหลาใส่ในชามหมูเด้ง รับประกันว่าใครชอบหมูเด้งๆ แบบนี้อิ่มเอม และฟินแน่นอน

คอหมูย่างไฟต้มยำ (60 บาท) เวลาน้าอ้วนไปกินหมูกระทะหรือชาบู เมนูสันคอหมูเนี่ยแหละคือสิ่งที่ต้องสั่ง เพราะเป็นส่วนเนื้อที่นุ่มและมีมันแทรก ถ้าเราเอาสันคอหมูมาย่างไฟให้หอมๆ สุกกำลังดี เอามาโปะไว้บนก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงเครื่องแบบต้มยำไว้นะ บอกเลยว่านุ่มอร่อย ฟิน

น้ำตกเนื้อรวม (60 บาท) แต่ถ้าใครเลือกเป็นน้ำตกหมู ก็แค่ 50 บาท จุดเด่นของที่นี่คงเป็นรสชาติที่ปรุงมาแล้วในชาม มีทั้งความเค็ม เปรี้ยว เผ็ด ครบรส พร้อมเส้นก๋วยเตี๋ยวนุ่มๆ และเนื้อหรือหมูที่หมักได้แบบกลมกล่อม

เสือร้องไห้ย่างไฟ (80 บาท) เมนูนี้เอาใจคนที่ฟันดีนิดหนึ่ง เพราะถ้าใครชอบกินเนื้อต้องรู้ว่าเสือร้องไห้ เป็นส่วนที่ค่อนข้างเหนียว แต่ความอร่อยที่มันมีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อ ไขมันและเส้นเอ็น นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เสือร้องไห้เป็นส่วนเนื้อที่ใครหลายๆ คนชอบกินกัน

เล้งแซ่บ (60 บาท) หรือ เอียเล้ง หรือกระดูกหมูส่วนสันหลัง เป็นส่วนที่ใครจะต้มน้ำซุปเขานิยมเอามาต้มกันเพราะมันจะทำให้น้ำซุปมีรสชาติหวาน เมื่อได้น้ำซุปที่หวานอร่อยแล้วก็ใส่พริก ใส่มะนาวลงไปสักนิด พร้อมเล้งที่ตุ๋นเล้งจนเปื่อยนุ่มหลายชั่วโมง กลายเป็นเมนูแซ่บสะท้าน

ดูจากราคาแล้วก็ต้องบอกเลยว่าไม่ได้สูงมากมายเท่าไร เพราะก๋วยเตี๋ยวปกติธรรมดาข้างทางสมัยนี้ก็เริ่มต้นกันที่ 35-40 บาทกันแล้ว เราเพิ่มเงินอีกนิดเดียวกลับได้ก๋วยเตี๋ยวที่ใช้เนื้ออย่างดี โคขุนบ้าง สันคอบ้าง เสือร้องไห้บ้าง ซึ่งไม่ได้มีตามร้านทั่วไป หรือหากยังไม่จุใจ เขาก็ยังมีท๊อปปิ้งให้เลือกเพิ่มกันตามชอบใจ อย่างน้าอ้วนชอบไข่เป็ดดาวด้วย โปะเข้าไปบอกเลยว่าฟิน

ชื่อร้าน : โซ้ยเตี๋ยว
ที่อยู่ : 97/11 ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.801565, 99.012629
ติดต่อ : 090-3231383 , https://web.facebook.com/zoiytiew
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 16:30 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/178122xm-โซ้ยเตี๋ยว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save